เทคนิคการเลือกซื้อเจลหรือทินน์ทาปาก

เทคนิคการเลือกซื้อเจลหรือทินน์ทาปาก

เทคนิคการเลือกซื้อเจลหรือทินน์ทาปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นเป็นวัยที่รักสวยรักงามชอบแต่งตัว หน้าต้องใส ผิวต้องขาว ปากต้องแดง จึงมีการหาเครื่องสำอางชนิดต่าง ๆ มาประทินโฉมกัน วิธีหนึ่งที่ทำให้ปากแดงคือการใช้เจลทาปากทินท์ทาริมฝีปากซึ่งทาเข้าไปถึงริมฝีปากด้านใจช่วยให้เรียวปากมีสีอมชมพูระเรื่อหรือแดงมีชีวิตชีวา ดูมีสุขภาพเรียวปากที่ดี สวยใสเป็นธรรมชาติ

เจลทาปากทินท์ที่มีขายกันอยู่ตามท้องตลาดมีหลายราคาตั้งแต่ 80-1,000 บาท สำหรับคนที่มีเงินใช้เจลทาปากราคาแพง มียี่ห้อ(แบรนด์เนม) ก็วางใจได้ว่าเป็นเจลทาปากที่ผ่านการผลิตโดยใช้วัตถุดิบ ส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่สำหรับผู้ที่มีงบน้อยแต่อยากสวยปากแดงในราคาถูกเช่นพวกวัยรุ่นหรือคนที่ชอบของถูกที่มักจะหาซื้อเจลทาปากราคาถูกจากตลาดนัด แผงลอย ซึ่งส่วนมากจะเป็นเจลทาปากที่ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อเจลทาปากให้ดี

 

 

เจลทาปากทินท์(Tint) ที่ไม่ได้มาตรฐานเกิดจากการใช้ส่วนผสมที่มีสีที่ห้ามใช้ในเครื่องสำอางหรือใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพต่ำ มีจุลินทรีย์มากกว่าที่กฎหมายกำหนด มีโลหะหนักเช่นสารตะกั่วปนเปื้อนอยู่ เมื่อพิจารณาถึงการใช้เจลทาปากที่ผู้ใช้ส่วนมากมักจะทาบริเวณริมฝีปากโดยเฉพาะริมฝีปากด้านในซึ่งสัมผัสโดยตรงกับเยื่อบุอ่อน โอกาสที่สารเคมีในเจลทาปากจะถูกกลืนกินหรือดูดซึมเข้าสู่ร่างกายจึงเป็นไปได้มาก ถ้าเจลทาปากมีสีที่ต้องห้ามใช้ในเครื่องสำอางหรือสารตะกั่วผสมอยู่จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ร่างกายจะได้รับสารพิษเหล่านี้เข้าไป

การเลือกซื้อเจลทาปากทินท์ ให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มียี่ห้อและสามารถระบุแหล่งผลิตและจำหน่ายได้ ควรเลือกซื้อเจลทาปากจากร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ มีที่อยู่หลักแหล่งที่แน่นอน บนตัวผลิตภัณฑ์เจลทาปากต้องมีฉลากภาษาไทยที่แสดงข้อความ รายละเอียดสินค้าตามกฎระเบียบอย่างครบถ้วนชัดเจน โดยเฉพาะแหล่งผลิต วันเดือนปีที่ผลิตหรือนำเข้ามา

ก่อนใช้เจลทาปากทินท์ ควรทดสอบก่อนว่าผู้ใช้แพ้สารเคมีที่อยู่ในเจลทาปากหรือไม่ โดยลองทาเจลทาปากที่บริเวณท้องแขนหรือบริเวณข้อมือด้านในซึ่งเป็นบริเวณที่เป็นเนื้ออ่อน ถ้าเกิดอาการแพ้ขึ้นมาจะได้ทราบล่วงหน้าเพราะในผลิตภัณฑ์เจลทาปากจะมีการใส่กลิ่น(น้ำหอม) สี สารกันเสียและสารเคมีอื่น ๆ ที่ผสมอยู่ในเจลทาปากที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ในผู้ใช้บางคน

ความสวยความงามเป็นสิ่งที่ไม่มีใครปฏิเสธแต่ที่สำคัญคือต้องสวยด้วยและปลอดภัยด้วย ควรใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อเจลทาปากและควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้จะได้ปากสวยแบบไม่มีปัญหา แต่หากไม่ระวังในการเลือกซื้อหรือละเลยไม่ได้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ ปากจะสวยได้ไม่นานแล้วจะกลายเป็นปากเจ่อเพราะแพ้สารเคมีที่อยู่ในเจลทาปาก ดังนั้นปากแดงสวยที่มาพร้อมกับความปลอดภัยนี่สิ.....


ขอบคุณข้อมูลจาก thai-good-health.blogspot.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook