คอนซีลเลอร์ทำอะไรได้มากกว่าแค่การปกปิด

คอนซีลเลอร์ทำอะไรได้มากกว่าแค่การปกปิด

คอนซีลเลอร์ทำอะไรได้มากกว่าแค่การปกปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฎิเสธไม่ได้เลย ว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้สิ่งหนึ่งของคุณสาวๆ คือ คอนซีลเลอร์ เกร็ดดี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับคอนซีลเลอร์มาฝากคะ คอนซีลเลอร์ คือ เครื่องสำอางคล้ายกับครีมรองพื้นต่างๆ แต่จะแตกต่างก็ตรงที่คอนซีลเลอร์จะทำหน้าที่ในการปกปิด สิว ฝ้า จุดด่างดำ กระ แผลเป็น รอยคล้ำใต้ตา ซึ่งคอนซีลเลอร์จะใช้แต้มเฉพาะจุดบนใบหน้าและทำหน้าที่ในการปกปิดได้ดีกว่า ที่คุณจะใช้เพียงรองพื้นเฉยๆคะ คอนซีลเลอร์ มีหลายแบบหลายชนิดและหลากหลายเฉดสี ซึ่งแล้วแต่คุณจะเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ

 

วันนี้เกร็ดดี้มีประโยชน์ดีๆเกี่ยวกับคอนซีลเลอร์ที่คุณสาวๆอาจจะคาดไม่ถึงมาฝากกันคะ เป็นเคล็บลับเล็กๆน้อยๆ ที่ตัวเองใช้แล้วรู้สึกประทับใจและอยากบอกต่อ คุณสาวๆจะได้รู้ว่าคอนซีลเลอร์ที่คุณมีอยู่นั้น สามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

 

 

- สาวๆคนไหนไม่มี อายไพรเมอร์ ที่ใช้สำหรับทาเปลือกตาเพื่อให้อายแชโดว์ติดทน ไม่ต้องเสียใจไปคะ สามารถใช้คอนซีลเลอร์แทนได้ แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีม ทาบางๆอย่าทาเยอะ เพราะมันจะจับตัวกันไปก้อน วิธีนี้จะทำให้อายแชโดว์ติดทนและเรียบเนียนมากขึ้นคะ

 

- คอนซีลเลอร์ เกิดมาเพื่อการปกปิดสิวและรอยคล้ำต่างๆ แต่เกร็ดดี้จะแนะนำวิธีการใช้สำหรับคุณสาวๆที่เป็นสิวรอยแดงอับเสบแต่ที่ความจำเป็นที่จะต้องแต่งหน้า แนะนำให้ใช้แปรงแทนนิ้วมือ เลือกแปรงหัวฟูๆวนที่รอยสิว เนื้อครีมจะค่อยๆซึมสู่ผิวจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้มือคะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนเป็นสิวที่แห้งแล้วแต่ยังคงเหลือรอยที่มีลักษณะลอกๆ ให้ใช้คอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะดีกว่าคะ

 

- สิ่งสำคัญที่เกร็ดดี้อยากนำเสนอ คือ การใช้คอนซีลเลอร์กับลิปสติก คุณสาวๆอาจจะไม่เข้าใจว่าเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร เกร็ดดี้เชื่อว่าคงมีสาวๆหลายคนที่ซื้อลิปสติกผิดสี สีของลิปสติกสดและเข้มเกินไป จนไม่กล้าใช้ จะวางไว้เฉยๆได้ไงละคะ วิธีที่แนะนำก็คือ ให้ทาคอนซีลเลอร์บางๆที่ริมฝีปากทั้งบนและล่าง ใช้นิ้วเกลี่ยให้เสมอกัน หลังจากนั้นให้ทาทับด้วยลิปสติกสีสดของคุณ เพียงแค่นี้ รับรองว่าจะได้สีปากที่งดงาม แต่ถ้าลิปสติกของคุณเป็นเนื้อแมตต์ อย่าลืมทาลิปกลอสเพิ่มความชุ่มชื้น ทาบริเวณกึ่งกลางของปาก แค่นี้ก็สวยจัดเต็มแล้วคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องเกี่ยวกับคอนซีลเลอร์ที่เกร็ดดี้แนะนำ ถ้าคุณสาวๆคนไหนคิดว่า จะใช้คอนซีลเลอร์สำหรับทาปากโดยเฉพาะหรือจะใช้อายไพร์เมอร์โดยตรงเกร็ดดี้ก็ไม่ขัดข้องอะไรนะคะ เพียงแค่ราคาแต่ละชิ้นค่อยข้างสูง ก็เลยนำสิ่งที่มีอยู่มาปรับใช้ หวังว่าทริคนี้จะถูกใจคุณสาวๆกันนะค๊ะ....

 

เรื่องโดย  เกร็ดดี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก  http://www.photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook