6 หนุ่มไทย ขวัญใจสาวจีน

6 หนุ่มไทย ขวัญใจสาวจีน

6 หนุ่มไทย ขวัญใจสาวจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้เกร็ดดี้ขอเกาะกระแสดาราชายไทยที่ดังในเมืองจีนหน่อยนะคะ เพราะเมื่อหลายปีที่ผ่านมาละครไทยไปออกอากาศที่เมืองจีนดังจนทำให้สาวจีนถูกอกถูกใจพระเอกไทยเป็นอย่างมาก จุดเด่นอย่างหนึ่งเกร็ดดี้คิดว่าละครไทยมีความต่างจากละครจีน ทั้งวัฒนธรรม ความแปลกใหม่ที่ละครจีนมักจะเล่าเรื่องย้อนยุคไปในอดีตและละครไทยยังได้มีการสอนถึงผลกรรมที่จะได้รับ เมื่อทำผิดว่าจะได้รับผลกรรมอย่างไร ถึงบางตอนในละครจะมีเศร้าบ้างแต่ก็สอดแทรกอารมณ์ขันและแง่คิดดีๆเข้าไปด้วย บวกด้วยกับความหล่อเหลาของพระเอกชั้นนำของไทยแต่ละคน ทั้งหน้าไทย หน้าฝรั่ง หน้าตี๋ คงไม่แปลกที่มีสาวน้อย สาวใหญ่ในเมืองจีนจะอยู่ในกระแส T-POP



เริ่มจาก ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้รับความนิยมจากละคร เรื่องเลือดขัตติยา เรื่องนี้ทำให้สาวจีนอยากจะเป็นเจ้าหญิงของพี่ติ๊กกันเลยคะ ต่อมาด้วยวนิดา ขนาดตอนนี้พี่ติ๊กจะอนุรักษ์ธรรมชาติออกป่าบ่อย ก็คงความหล่อไว้ได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่า พี่ติ๊กเป็นพระเอกในดวงใจทั้งสาวไทยสาวจีนเลยนะคะ

 

 

บี้ สุกฤษฎิ์ หรือ บี้เดอะสตาร์ จากเรื่องพระจันทร์สีรุ้งและดอกรักริมทาง ทั้งหน้าตาตี๋และบุคลิกที่ดูดี จึงไม่แปลกที่ทำให้สาวจีนหลงไหลกันอย่างมากคะ

 


เคน ธีรเดช ผู้ชายที่อบอุ่นที่สุดของวงการ ก็ดังจากละครเรื่อง สวรรค์เบี่ยงและอุ้มรัก ไม่ว่าจะมองมุมไหนพี่เคนก็ดูเท่ห์ ถึงจะเป็นคุณพ่อลูก2แล้วแต่ก็ยังดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่คะ

 

 

มาริโอ้ เมาเร่อ หนุ่มโอ้ได้โด่งดังจากเรื่อง รักแห่งสยามและสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เป็นที่พูดถึงอย่างมากของสาวจีน เกร็ดดี้คิดว่าต่อไปเรื่องเพลิงทระนง คงเป็นอีกเรื่องที่จะทำให้สาวจีนอมยิ้มกับบทคุณเพลิงกันแน่นอนคะ

 

 

พิช ออกัส หนุ่มน้อยคนนี้ได้รับความนิยมมาจาก รักแห่งสยามเช่นกัน แถมยังงานเพลง วงออกัส อีกตั้งหาก สาวจีนเลยเทใจให้พิชได้รับการโหวตจาก แฟนๆ ชาวจีนถึง 10,570,777 (เป็นศิลปินไทยที่คะแนนสูงที่สุด) ส่วนผลโหวตของพิชนั้นมากกว่า Rain ผู้ซึ่งเคยได้รับความนิยมจากสาวไทย ดาราไทยมีดีจริงๆ ขอเสียงปรบมือให้พิชด้วยคะ

 

 

คนสุดท้ายกับ ป้อง ณวัฒน์ จากเรื่องสงครามนางฟ้า ได้นำไปฉายที่เมืองจีนเมื่อปี 2009 ถือว่าเป็นละครที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและจีนเป็นอย่างมากเช่นกัน จำได้ว่าตอนมีเรื่องนี้ที่ไทย เพื่อนๆของเกร็ดดี้ไม่ออกไปไหน นั่งดูแต่พี่ป้องในบทของหนิง สาวๆหลงไหลกับความเจ้าชู้ต่อจากนั้นป้องได้ถูกเชิญให้ไปออกรายการทอล์คโชว์ต่างๆของจีน น่าปลื้มใจจริงๆคะ

 

กระแสละครไทยเข้ามาในจีนแซงหน้าละครเกาหลีและญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี2008 จะเห็นได้จากเว็บไซต์ของชาวจีน มีดาราชายไทยติดอยู่ในการจัดอันดับ การติดตามผลงานละครไทยของสาวจีนก็มีทั้งดูทางสถานีโทรทัศน์กลางของจีนหรือชมจากอินเทอร์เน็ต แถมดาราไทยได้มีโอกาสไปพบแฟนคลับชาวจีน เท่านั้นยังไม่พอแฟนคลับบางกลุ่มถึงกับตามมากองถ่ายละครที่เมืองไทย เกร็ดดี้เห็็นแล้วรู้สึกประทับใจ ได้ยินอย่างนี้แล้วสาวๆไทยควรสนับสนุนและให้กำลังใจดาราไทยต่อไปนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวสาวจีนมาขโมยหัวใจพระเอกในดวงใจของคุณสาวๆไป แล้วจะหาว่าไม่เตือน...อิอิ

 

เรื่องโดย : เกร็ดดี้

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ 6 หนุ่มไทย ขวัญใจสาวจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook