เทคนิคคืนความสดใส ขจัดความเหนื่อยล้าให้กับผิวหน้าอย่างได้ผล

เทคนิคคืนความสดใส ขจัดความเหนื่อยล้าให้กับผิวหน้าอย่างได้ผล

เทคนิคคืนความสดใส ขจัดความเหนื่อยล้าให้กับผิวหน้าอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของผิวหน้าถือเป็นเรื่องใหญ่ของสาวๆ ทุกคน แต่ก็มีบ้างในบางวันที่โหมงานหนักจนพักผ่อนน้อย บางทีก็ถึงขั้นไม่ได้หลับไม่ได้นอน สายตาต้องจ้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา ส่งผลให้ผิวหน้าทรุดโทรม ไม่สดใส จะให้ออกไปพบเจอใครก็ไม่มีความมั่นใจ แบบนี้ก็ต้องมองหาวิธีที่จะคืนชีวิตชีวาให้กับผิวหน้า ให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง ด้วยเคล็คลับง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้

ใช้ถุงชาประคบคืนความสดใสให้ดวงตา

ถุงชาที่ชงแล้วอย่างเพิ่งทิ้ง เพราะสามารถนำมาใช้เพื่อคืนความสดใสให้กับสาวๆ ได้เช่นกัน โดยสามารถนำมาประคบบริเวณตา ช่วยลดอาการบวม รวมทั้งยังสามารรถฟื้นฟูบำรุงผิวที่มีอาการแสบร้อนจากการโดนแดดเผา นอกจากนี้ขณะที่อาบน้ำก็สามารถนำถุงชามาแช่ในน้ำสำหรับอาบ สารที่อยู่ในชาจะช่วยลดริ้วรอยบนผิว กระตุ้นให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย ขจัดความอิดโรย คืนความสนใจกลับมาให้ผิวอีกครั้ง

ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

เวลาที่ร่างกายขาดการพักผ่อน อดนอน ผิวหน้าจะดูเสื่อมโทรมเพราะไม่รับการดูแลและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้า ก็ถือเป็นการคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้าได้อย่างง่ายๆ

หลีกเลี่ยงแสงแดด

อย่างที่หลายคนรู้กันอยู่แล้วว่า ในแสงแดดมีแสงอัลตราไวโอแลต ซึ่งเป็นอันตรายต่อผิว ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร แถมอาจรุนแรงถึงขั้นก่อให้เกิดมะเร็งที่ผิวหนัง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวโดนแสงแดดที่รุนแรง ด้วยการใช้ครีมกันแดด และใส่เสื้อผ้ามิดชิดปกป้องผิวจากแสงแดด รับรองได้เลยว่าไม่นานผิวหน้าและผิวตัวจะกลับมาสดใสมีชีวิตชีวาอีกครั้งแน่นอน

ทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ โดยเฉพาะผักและผลไม้ ซึ่งมีวิตามินต่างๆ ที่ดีต่อผิว คืนความสดชื่น ลดรอยเหี่ยวย่น มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสด้วยเช่นกัน กระตุ้นการทำงานของระบบการหายใจและการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

ดื่มน้ำเยอะๆ

ใน 1 วันเราควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8 -10 แก้ว เพื่อช่วยให้ร่างกายและผิวพรรณได้รับความสดชื่อ ดูมีน้ำมีนวล ช่วยป้องกันการเกิดสิว ชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ไม่ดูแก่ นอกจากนี้การดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ รักษาสมดุลของร่างกาย พร้อมทั้งช่วยขับของเสีย ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส เรียกว่าดูดีจากภายในสู่ภายนอก

และนี่ก็คือ เทคนิคที่จะทำให้ผิวหน้าสวยสดใส ไม่โทรมง่ายอีกต่อไป เพียงทำตามนี้ รับรองจะได้ผิวหน้าสวยใส ราวกับใช้สูตรหน้าใสดีๆ เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook