บังเอิญอีกแล้ว! กระเป๋า Gucci คล้ายกระเป๋าสานผักตบชวา OTOP ของไทย

บังเอิญอีกแล้ว! กระเป๋า Gucci คล้ายกระเป๋าสานผักตบชวา OTOP ของไทย

บังเอิญอีกแล้ว! กระเป๋า Gucci คล้ายกระเป๋าสานผักตบชวา OTOP ของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องขำขันกันไปหลายต่อหลายครั้ง เมื่อแบรนด์เนมชื่อดังมักปล่อยไอเทมใหม่ๆ ออกมา แล้วเผอิญเหมือนของใช้บ้านเรา ตั้งแต่กระเป๋ากระสอบสายรุ้ง จาก Balenciaga หรือ ผ้าถุงไทย แฟชั่นรุ่นคุณยายผงาดบนรันเวย์ของ Lebor Gabala หรือเดรส ZARA ที่มองอย่างไรก็คือผ้าขาวม้า

ล่าสุด เพจดังอย่าง "หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ" ก็ได้แชร์แฟชั่นไอเทมของแบรนด์เนมชื่อก้องโลกอย่าง Gucci กับทรงกระเป๋าและวัสดุซึ่งช่างเป็นสิ่งชินตาของคนไทยเหลือเกิน นั่นก็คือ "กระเป๋าสาน" สินค้าแปรรูปสุดฮิตของโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" หรือชื่อเล่นว่า "OTOP" นั่นเอง

โดยไอเทมดังกล่าว เป็นกระเป๋าสะพายข้าง รุ่น Wicker และ Web Wicker ในคอลเล็กชั่น Pre Fall 2018 จากแบรนด์ Gucci สนนราคาอยู่ที่ใบละ $1,980 - $2,490 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 63,535 - 79,900 บาท

คราวนี้ Sanook! Women จึงอยากนำเสนอแฟชั่นไอเทมจากภูมิปัญญาไทยกันบ้าง เพราะก็เห็นๆ กันอยู่ว่าสิ่งนี้คลับคล้ายคลับคลาว่าเป็น "กระเป๋าผักตบชวา" วัชพืชที่สร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวของกลุ่มแม่บ้านชาวไทยท้องถิ่นมาช้านาน ก่อนอื่นมาดูซิว่าจะมีแบรนด์แฟชั่นระดับโลกแบรนด์ไหนมีดีไซน์กระเป๋าคล้ายๆ กระเป๋า OTOP บ้าง 

Gucci

Peter Schlesinger Courtesy of GucciGucci - Web wicker small shoulder bag สี Green/Red wicker
Gucci - Wicker mini shoulder bag สี Natural Wicker

Prada

White, Nude And Red Logo Raffia Bucket Bag ราคาประมาณ 46,846 บาท

Stella Mccartney

Tan Falabella Box wicker Medium Shoulder Bag ราคา $1,335 หรือประมาณ 42,840 บาท

พูดถึงกระเป๋าสานจากแบรนด์เนมไปแล้ว ขอกลับมาที่กลุ่มจักสานผักตบชวาบ้านหนองไม้แก่น ตำบลสะพานหิน อำเภอหนองไม้มะโมง จังหวัดชัยนาทกับ "กระเป๋าสานผักตบชวา" ในราคา 60 บาท  

ไซส์ใหญ่ขึ้นมาหน่อยเป็น Tote Bag จาก กลุ่มหัตถกรรมจักสานผักตบชวาบ้านอ้อย จากตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ในราคา 500 บาท เบาๆ สบายกระเป๋าตังค์

หรือจะเป็นร้านค้าออนไลน์ในบ้านเราที่นำกระเป๋าสานมานำเสนอในแบบฉบับที่ดูโมเดิร์นขึ้น ในราคาหลักร้อย น่าสอยไม่แพ้กัน

กระเป๋าสานจากร้าน Malibu Handmade

แฟชั่นกระเป๋าสานของไทย

กระเป๋าสานจากร้าน Allthingskay Shop

Tipfy Shop

หรือถ้าไม่ชอบกระเป๋าสาน ก็มีอีกหนึ่งไอเทมสุดฮิตไม่แพ้กันนั่นก็คือ "กระเป๋าลายผ้าขาวม้า" ที่แบรนด์แฟชั่นสุดเลิฟของสาวๆ อย่าง Kate Spade เคยออก Tote Bag ลายตารางหมากรุก ซึ่งแอบคล้ายกระเป๋าผ้าขาวม้าทอมือของ "ร้านนุชบา" จากชุมชนในจังหวัดอำนาจเจริญเหมือนกันนะ

แหมๆๆ ดูจบแล้วก็อย่าเพิ่งเบ้ปากแรงกันล่ะ เพราะการจะเอาแบรนด์เนมที่มีช่างชำนาญการและดีไซเนอร์ระดับโลกมาเทียบกับกระเป๋าแฮนด์เมดภูมิปัญญาพื้นบ้าน ก็ดูออกจะเกินไปหน่อย Sanook! Women แค่อยากจะสื่อว่า ในวันที่เรางบไม่ถึง สิ่งของใกล้ตัวอย่างของไทยพื้นบ้านเอง ใช้แล้วก็สวยงาม ตอบโจทย์ได้เหมือนกัน แถมยังเป็นการอุดหนุนคนไทยและส่งเสริมชุมชนไทยอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ บังเอิญอีกแล้ว! กระเป๋า Gucci คล้ายกระเป๋าสานผักตบชวา OTOP ของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook