น่ารักสุดๆ ย้อนชมลุค ‘เพื่อนเจ้าสาว และเพจบอย’ งานเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ

น่ารักสุดๆ ย้อนชมลุค ‘เพื่อนเจ้าสาว และเพจบอย’ งานเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ

น่ารักสุดๆ ย้อนชมลุค ‘เพื่อนเจ้าสาว และเพจบอย’ งานเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือจากการจับตาดูคู่บ่าวสาวในงานเสกสมรสแห่งปีที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษาคมนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนคลับราชวงศ์ให้ความสนใจไม่แพ้กันคือ ‘เพื่อนเจ้าสาว’ และ ‘เพจบอย’ ตัวน้อยสุดน่ารัก ซึ่งทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันประกาศออกมาแล้วว่า เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จะทรงรับหน้าที่ในงานเสกสมรสนี้ด้วย...วันนี้ HELLO! จะพาย้อนชมลุคเพื่อนเจ้าสาว และเพจบอย ในอดีตของราชวงศ์อังกฤษ ตั้งแต่งานอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปี 1947 ไปจนถึงงานเสกสมรสของเจ้าหญิงไดอาน่าในปี 1981

 เจ้าชายวิลเลี่ยม และดัชเชสเคต

เจ้าชายวิลเลี่ยม และดัชเชสเคต เสกสมรสและทรงเปลี่ยนสถานะเป็นดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในวันที่ 29 เมษายน ปี 2011 ทรงมีกองทัพเด็กๆ แสนน่ารักมาร่วมเป็นเพื่อนเจ้าสาว 4 คน ได้แก่ มาร์การิต้า อาร์มสตรอง-โจนส์ เอลิซ่า โลเปซ เกรซ แวน คัตเซม และเลดี้หลุยส์ วินด์เซอร์ และมีหนุ่มน้อยรับหน้าที่เป็นเพจบอยอีก 2 คนคือ เด็กชายทอม เพททิเฟอร์ และเด็กชายวิลเลี่ยม โลว์เธอร์ พิงเคอร์ตัน

 

เจ้าชายฟิลิป และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

อดีตเจ้าหญิงเอลิซาเบธทรงยืนเคียงข้างฟิลิป เมานต์แบตเทน พระสวามี ในพระฉายาลักษณ์งานอภิเษกสมารสในปี 1974 เจ้าบ่าวเจ้าสาวรายล้อมไปด้วยเพจบอย ซึ่งในขณะนั้นคือ เจ้าชายวิลเลี่ยมแห่งกลอสเตอร์ และเจ้าชายไมเคิลแห่งเคนต์ และมีเพื่อนเจ้าสาววัยรุ่น ได้แก่ เจ้าหญิงมาร์กาเร็ตต์ เจ้าหญิงอเล็กซานดร้าแห่งเคนต์ เลดี้แมรี่ เคมบริดจ์ พาเมลา เมานต์แบตเทน และไดอาน่า โบว์เลส ลียง

 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า

ขบวนเด็กๆ ที่อยู่ไม่ห่างจากชายฉลองพระองค์ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่านั้นคือ เพื่อนเจ้าสาวคนสวยทั้ง 5 ได้แก่ ซาร่าห์ อาร์มสตรอง-โจนส์ อินเดีย ฮิกส์ แคเธอรีน คาเมรอน ซาร่าห์ เจน แกสลีย์ และคลีมองทีน แฮมโบร ส่วนเพจบอยวัยซนอีก 2 คนนั้นเป็นลูกทูนหัวในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ซึ่งก็คือ ลอร์ดนิโคลัส วินด์เซอร์ และเอ็ดวาร์ด แวน คัตเซม

 

เจ้าชายแอนดรูว์ และซาร่า ดัชเชสแห่งยอร์ก

ถึงแม้ว่าดัชเชสซาร่า และเจ้าชายแอนดรูว์จะทรงหย่ากันในปี 1996 แต่อดีตคู่รักราชวงศ์ต่างก็มีเด็กๆ มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับงานเสกสมรสของทั้งสองพระองค์ โดยเด็กน้อยที่นั่งแถวหน้านั้นคือ เจ้าชายวิลเลี่ยม ทรงอยู่ในฉลองพระองค์กะลาสีเรือ ประทับใกล้กับพระญาติ อย่าง ลอร่า เฟลโลเวส และซาร่า ทินดอลล์ ในวัย 6 ขวบ ผู้ทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว

 

เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด และโซฟี เคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์

เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดเสกสมรสกับโซฟี ในปี 1999 หลังพบกันในการแข่งขันเทนนิสได้ ทั้งสองได้เลือกเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนสนิท อย่าง คามิลล่า แฮดเดน และโอลิเวีย เทย์เลอร์ มาเป็นเพื่อนเจ้าสาว และเลือกเฟลิกซ์ โซเวอร์บัตส์ และแฮร์รี่ วอร์เบอร์ตัน เป็นเพจบอย

 

เจมส์ แมทธิวส์ และพิพพา มิดเดิลตัน

เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จะทรงเตรียมตัวทำหน้าที่เดิมอีกครั้งหนึ่งในพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล เราจะพาย้อนกลับไปดูลุคสุดน่ารักของทั้งเจ้าชายและเจ้าหญิงน้อยขณะทรงเป็นเพจบอยและเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงานของพระมาตุจฉา พิพพา มิดเดิลตัน
ในงานวันนั้นเจ้าชายจอร์จทรงฉลองพระองค์สีขาวและสนับเพลาสีทอง แบรนด์ Pepa & Co.ในขณะที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ทรงน่ารักในฉลองพระองค์ชุดกระโปรงสีขาวและมีผ้าสีชมพูคาดที่บั้นพระองค์พร้อมกับทรงมงกุฎดอกไม้

 

ปีเตอร์ และออทัมน์ ฟิลลิปส์

ปีเตอร์และออทัมน์สร้างสีสันให้กับชุดเพื่อนเจ้าสาวของพวกเขา สาวๆ ทั้งหมด ซึ่งคือซาร่า ทินดอลล์ แจ็กเกอลีน ออบี เจสสิก้า เคลลี และสเตฟานี ฟิลลิป จึงอยู่ในชุดเดรสสีเขียว ยืนถือช่อบูเกต์คุมโทนอย่างสวยงาม

 

ไมค์ และซาร่า ทินดอลล์

นักขี่ม้ามือโปร พระธิดาในเจ้าหญิงแอนน์ แต่งงานกับสามีนักรักบี้ทีมชาติในปี 2011 ทั้งคู่มีเพจบอยคือเอียน แบชอว์ ซึ่งในวันนั้นเขาสวมกระโปรงคิลต์หนุ่มสกอตแลนด์อย่างน่ารัก และมีเพื่อนเจ้าที่น่ารักสาวสามคน ได้แก่ สเตฟานี ฟิลลิปส์ แจซ โจซลิน และโฮป บัลชอว์

 

Cr. The Royal Household

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook