สิ่งนี้เอง "ของที่ระลึก" ในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่

สิ่งนี้เอง "ของที่ระลึก" ในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่

สิ่งนี้เอง "ของที่ระลึก" ในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันว่าเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ มีพระประสงค์จะไม่รับของขวัญแต่งงานใดๆ แต่ทรงขอให้ผู้ร่วมงานเสกสมรสบริจาคเงินให้กับ 7 องค์กรการกุศล เพื่อเป็นของขวัญแต่งงานชิ้นพิเศษแทน ซึ่ง 7 องค์กรการกุศลที่พระองค์และพระคู่หมั้นเล็งเห็นถึงความสำคัญ ได้แก่


CHIVA (Children’s HIV Association): องค์กรการกุศลขนาดเล็กที่สนับสนุนเยาวชนที่ติดเชื้อเอชไอวีมากกว่า 1,000 คนในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

Crisis:  องค์กรดูแลคนไร้ที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

The Myna Mahila Foundation: องค์กรในมุมไบที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงในการทำงานที่มั่นคง

Scotty’s Little Soldiers: องค์กรการกุศลสนับสนุนเด็กที่สูญเสียพ่อแม่ในขณะที่อยู่ในกองกำลังอังกฤษ

StreetGames: องค์กรที่สนับสนุนทางด้านกีฬาให้เยาวชน

Surfers Against Sewage: องค์กรอนุรักษ์แห่งชาติทำงานเพื่อปกป้องมหาสมุทรหาดคลื่นและสัตว์ป่า

The Wilderness Foundation UK: องค์กรเพื่อให้วัยรุ่นที่อ่อนแอจากชุมชนในเขตเมืองได้รับการสอนเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานกลางแจ้งและโอกาสการจ้างงานในชนบท

ทว่าแม้จะไม่ทรงรับของขวัญแต่เจ้าชายแฮร์รี่ยังประทานของที่ระลึกให้แด่ผู้เข้าร่วมงานเสกสมรสเป็นวิสกี้ชั้นเลิศอันเป็นตำนานอย่าง Royal Salute ที่เมื่อครั้งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี ก็ได้มีการผลิตวิสกี้จาก Royal Salute ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญจำนวน 255 ขวดทั่วโลก

สำหรับในงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ ของที่ระลึกนั้นถูกจัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพียง 70 ชุดเท่านั้น  ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในกล่องไม้โอ๊คที่ภายในมีลายดอกแดฟโฟดิ เพื่อสื่อถึงเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ และดอกแคลิฟอร์เนียป๊อปปี้เพื่อสื่อถึงบ้านเกิดของสาวเมแกน อย่างเมืองลอสแอนเจลิส

นอกจากความสวยงามของแพ็กเกจแล้ว ขวดที่บรรจุวิสกี้ซึ่งผ่านการบ่มมามากว่า 30 ปี ในถังไม้โอ๊คอเมริกันนั้น ยังมีความงดงามโดยเป็นขวดคริสตัลจาก Dartington Crystal ที่ใช้เวลาถึง 15 ชั่วโมง ในการสลักลวดลายดอกกุหลาบ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่พระอัยยิกาในเจ้าชายแฮร์รี่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โปรด ลงไปบนขวดคริสตัลอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook