คอลเล็กชั่นใหม่ของ Kloset ได้แรงบันดาลใจจากหนังสไตล์เรโทรอย่าง Moonrise Kingdom

คอลเล็กชั่นใหม่ของ Kloset ได้แรงบันดาลใจจากหนังสไตล์เรโทรอย่าง Moonrise Kingdom

คอลเล็กชั่นใหม่ของ Kloset ได้แรงบันดาลใจจากหนังสไตล์เรโทรอย่าง Moonrise Kingdom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้ง สำหรับคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจาก Kloset เจ้าแม่ลายปริ้นท์ที่ทำให้สาวๆ ใจละลายได้ทุกซีซั่น โดยครั้งนี้ Kloset กลับมาพร้อมกับ Summer Holiday 2018 ภายใต้ชื่อ 'Going to Grow Up' คอลเล็กชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Moonrise Kingdom ภาพยนตร์ย้อนยุคที่ว่าด้วยเรื่องการผจญภัยไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าของเด็กชายลูกเสือและเด็กสาว วัย 12 ปี ที่เป็นเพื่อนกันทางจดหมาย ในฤดูร้อนปี 1965

www.focusfeatures.comภาพยนตร์เรื่อง Moonrise Kingdom

ความน่าสนใจของ Moonrise Kingdom มีมากพอที่ทำให้หลายๆ คนหลงใหลหนังเรื่องนี้ ถึงขั้นแต่งตัวคอสเพลย์เป็นตัวเอกของเรื่อง หรือนำไปเป็นธีมในงานแต่งงานมาแล้วก็มี และแน่นอนว่า Kloset ก็คงเป็นปลื้มกับ Moonrise Kingdom อยู่ไม่น้อย ถึงขั้นหยิบมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่กันเลยทีเดียว

คอลเล็กชั่น Going to Grow Up

แรงบันดาลใจของ Kloset Summer Holiday 2018

จาก Moonrise Kingdom สู่แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็กชั่น Going to Grow Up ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวในฤดูร้อนปี 1965 ของเด็กชายลูกเสือและเด็กสาวที่เป็นเพื่อนกันทางจดหมาย โดยต่างฝ่ายต่างมีเรื่องราวในชีวิตที่แตกต่างกันไป ทั้งสองได้ตัดสินใจออกเดินทางผจญภัยเพื่อเริ่มต้นความฝันที่ว่า มีเพียงสองเราเท่านั้นที่จะเป็นผู้กำหนดทุกย่างก้าวในชีวิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ ตกปลา นอนดูดาว และพูดคุยซึ่งกันและกัน

www.lettherebemovies.com

โดยคอลเล็กชั่นนี้ ได้หยิบเอาความโดดเด่นของภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว อารมณ์ และโทนสีที่บ่งบอกถึงยุคสมัยแบบเรโทร รวมถึงสไตล์การแต่งตัวของเด็กสาวในยุคนั้นมาตีความและถ่ายทอดผ่านรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจ

เสื้อสีส้มอิฐประดับกระดุมมุกที่มีกลิ่นอายวินเทจอย่างเต็มเปี่ยม

ซิกเนเจอร์ของ Kloset ยังคงชัดเจน

สิ่งที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้นซิกเนเจอร์ของ Kloset ซึ่งไม่สามารถทิ้งไปได้อย่างแน่นอน ทั้งดอกไม้และลายปริ้นท์ ไม่ว่าจะเป็น Pine Forest ลายพิมพ์ที่ดึงเอาบรรยากาศของป่าสนภายในเกาะ ซึ่งเป็นพื้นที่หลักแห่งการผจญภัยของตัวละคร Retro Bloom ลายพิมพ์ดอกไม้ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากลวดลายของวอลเปเปอร์ รวมไปถึง ดีเทลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อินธนู กระเป๋ากางเกงปะข้าง การตัดต่อผ้าสีในตำแหน่งเดิมของชุดยูนิฟอร์มลูกเสือ การใช้ดอกไม้ลงยาตกแต่งที่รูปทรงล้อกับฟอร์มของลายพิมพ์ การปักแบบโชว์ไหม ดอกไม้ผ้าแก้วกับลูกเล่นป๊อปอัพ เช่นเดียวกับกระดุมมุกที่มีกลิ่นอายวินเทจอย่างเต็มเปี่ยม

ดอกไม้ผ้าแก้วกับลูกเล่นป๊อปอัพ หนึ่งในดีเทลซึ่งเป็นจุดเด่นของ Kloset

นอกจากนี้ Kloset ยังได้นำลุคแบบสตรีทมาเสริมให้เกิดเป็นลุคที่สนุกสนาน ไร้กฎเกณฑ์ยิ่งขึ้น เช่น การใช้คำว่า "Summer’s End" ซึ่งเป็นชื่อเรียกเกาะมาใช้ตกแต่งบนแจ๊กเก็ตและเสื้อครอปตัวสั้น เป็นต้น

แจ๊กเก็ตสีส้มอิฐมีคำว่า Summer's End อยู่ด้านหลัง

เสื้อครอปและกางเกงขาสั้นเข้าเซต

กลิ่นอายย้อนยุคที่มาพร้อมกับความจัดจ้าน

สีหลักที่ใช้ในคอลเล็กชั่นนี้เป็นสีตุ่นๆ อย่างสีส้มอิฐ สีชมพูปูน สีเขียวมินต์ ผสมผสานกับสีจัดจ้านอย่างสีบานเย็น ซึ่งให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย เพราะเป็นโทนสีที่พบเห็นได้บ่อยในหนังย้อนยุค ทว่าดูน่าตื่นตาและสนุกสนานยิ่งกว่า เมื่อบวกกับดีเทลอื่นๆ ที่เหมาะเจาะลงตัว  

เสื้อผ้าที่ได้แรงบันดาลใจจากหนัง Moonrise Kingdom

สีบานเย็น หนึ่งในโทนสีหลักที่เพิ่มความสนุกสนานให้คอลเล็กชั่นนี้

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ คอลเล็กชั่นใหม่ของ Kloset ได้แรงบันดาลใจจากหนังสไตล์เรโทรอย่าง Moonrise Kingdom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook