จากวันนั้นถึงวันนี้ 30 ปีที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ครองมงกุฎนางงามจักรวาล

จากวันนั้นถึงวันนี้ 30 ปีที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ครองมงกุฎนางงามจักรวาล

จากวันนั้นถึงวันนี้ 30 ปีที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ครองมงกุฎนางงามจักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับการได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศอย่าง "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก" ด้วยการตอบคำถามได้ดี มีไหวพริบและความมั่นใจ ที่มาพร้อมความสวยและรอยยิ้มสดใสเปี่ยมสุขล้นตลอดเวลา ทำให้เธอชนะใจกรรมการชาวต่างชาติอย่างเป็นเอกฉันท์

ย้อนไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว วันนี้คือวันที่ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ได้ตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สคนใหม่ประจำปี 1988 พร้อมกับพ่วงรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ตั้งแต่นั้นชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปตลอดกาล ในช่วงเวลาที่แสนจะวิเศษในวันนั้น ทำให้เธอกลายเป็น "ซินเดอร์เรล่าเมืองไทย" จากนักศึกษาธรรมดาๆ สู่เส้นทางการเป็นบุคคลในระดับสากล พร้อมกับความคาดหวังและภาระหน้าที่ที่พ่วงท้ายด้วยตำแหน่ง ได้ยืนบนเวทีที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยกับความรู้สึกที่ท่วมท้นและบรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

เธอได้โพสต์เล่าความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ถึงจะเติบโตที่ต่างประเทศ แต่ก็ตระหนักได้ว่าถึงระยะทางไม่ได้สำคัญ เพราะมันไม่ได้รู้สึกไกลจากหัวใจของเธอเลย หลังจากที่ได้รับตำแหน่ง ทำให้เธอมีโอกาสได้ไปโล้ดแล่นเดินทางไปทั่วโลก ได้ไปในสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ได้พบปะผู้คนที่แสนจะวิเศษ ทั้งยังได้ทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง ที่สำคัญตำแหน่งยังพาให้เธอไปรู้จักครอบครัวที่แสนล้ำค่า ซึ่งทำให้กลายเป็นผู้หญิงซึ่งเป็นทั้งแม่และภรรยาที่แสนจะโชคดีในวันนี้"

ทั้งนี้ "ฉันอยากจะขอบคุณกองประกวด Miss Universe และผู้คนที่แสนดีอย่างใจจริง ที่ให้การต้อนรับและซับพอร์ตฉันในเส้นทางนี้ พวกคุณได้มอบของขวัญแสนล้ำค่าในชีวิตให้กับเด็กสาวธรรมดาคนนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ฉันต้องพูดว่า ขอบคุณค่ะ ขอขอบคุณประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศแม่ของฉัน รวมไปถึงแฟนๆ สื่อฯ ที่ให้การสนับสนุน และแรงบันดาลใจทุกๆ อย่าง ไม่มีประเทศใดเหมือนประเทศนี้อีกแล้ว และฉันจะรู้สึกขอบคุณว่าฉันได้เกิดเป็นผู้หญิงไทยตลอดไป" อ่านแล้วรับรู้ได้ถึงความตื้นตันและความสุขจากใจของผู้หญิงที่ชื่อ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ทราบซึ้งและประทับใจจริงๆ 

หลังจากคว้าตำแหน่ง ตอนกลับมาเมืองไทย มีประชาชนแห่มาร่วมต้อนรับเฉลิมฉลองการคว้ามงกุฎกว่า 50,000 คน เป็นภาพความทรงจำครั้งยิ่งใหญ่

สำหรับใครที่กำลังคิดถึงเธอนั้น วันนี้ Sanook! Women จะขอพาไปย้อนดูความสวยของ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" จากอดีตจนถึงปัจจุบันในวัย 50 ที่ยังคงความสวยสง่า มีออร่านางงามไม่เคยเปลี่ยน พร้อมอัพเดทชีวิตสุดหรูพร้อมลูกๆ ที่อเมริกา ตามมาเลย

IG@bui.simonปุ๋ย ภรณ์ทิพย์

 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ จากวันนั้นถึงวันนี้ 30 ปีที่ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ครองมงกุฎนางงามจักรวาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook