“บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” งานเลโก้ระดับโลก สวรรค์ของคนรักเลโก้

“บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” งานเลโก้ระดับโลก สวรรค์ของคนรักเลโก้

“บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” งานเลโก้ระดับโลก สวรรค์ของคนรักเลโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลโก้นับเป็นของเล่นที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ประโยชน์และความสนุกที่ได้จากการต่อเลโก้ทำให้มันมีแฟนคลับทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่เฉพาะเด็กๆ เท่านั้น การต่อเลโก้สามารถช่วยพัฒนาการของทางด้านร่างกายได้ และในระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ที่เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิติ์ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยกสวรรค์ของคนรักเลโก้มาไว้ที่กรุงเทพฯ ในงานบริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน ครั้งแรกของงานเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเลโก้จำนวนมหาศาลกว่าล้านชิ้น บนพื้นที่กว่า 4 พันตารางเมตร

บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน

ภายในงานแบ่งออกเป็นหลายโซนอย่างบ่อเลโก้สีต่างๆ (GREEN, RED and Duplo Brick pit) และให้ผู้เล่นต่อเป็นรูปร่างได้ตามอัธยาศัย โดยบ่อบริคสีแดงและสีเขียวจะประกอบด้วยบริคเลโก้มาตรฐาน 2x4 จุด ส่วนบ่อดูโปลจะเป็นบริคสำหรับเด็กเล็ก (1.5-5 ขวบ) ที่มีขนาดใหญ่และหยิบจับสร้างสรรค์      ได้ง่าย นอกจากนั้นยังมีโซนที่สร้างขึ้นจากการ์ตูน ภาพยนตร์ และเกมดังที่น่าจะถูกใจคนทุกวัย ได้แก่ โซนเลโก้สตาร์ วอร์ส (LEGO Starwars), โซนเลโก้นินจาโก (LEGO Ninjago), โซนเลโก้เฟรนด์ส (LEGO Friends), และโซนเลโก้ไมน์คราฟต์ (LEGO Minecraft) ซึ่งแต่ละโซนจะมีตัวต่อที่เป็นเซ็ตจากหนังหรือเกมดังกล่าวมาให้เล่นกันด้วย

บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน

รวมทั้งยังมีโซนที่ช่วยพัฒนาทักษะด้านการสร้างและเรียนรู้กลไกทางวิศวกรรม อย่างโซนเรซ แทร็ค (Race Track) มีตัวต่อชิ้นส่วนประกอบของรถ และให้ผู้เล่นสร้างรถยนต์ตามสไตล์ของตัวเองเพื่อนำมาแข่งกัน พร้อมมีถ้วยรางวัล      ที่ต่อมาจากเลโก้ให้โพสท์ท่าถ่ายรูปได้ด้วย หรือจะเพิ่มความซับซ้อนในการประกอบรถขึ้นมาอีกนิดอย่างโซนเทคนิค (Technic) ในโซนนี้จะมีชิ้นส่วนฟันเฟืองเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้ท้าทายขึ้น โซนอาร์คิเทคเจอร์ (Architecture) ที่มีตัวต่อสีขาวกว่าพันชิ้น ให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตึกหรืออาคารได้ตามใจชอบ     และยังมีโซนสร้างเมืองอย่าง โซนซิตี้ (City) และโซนแมพ บิวด์ (Map Build)  ที่มีพื้นที่ตรงกลางเป็นแผนที่ประเทศไทย ผู้เล่นสามารถนำบริคมาต่อเป็นบ้าน รถ หรืออะไรก็ได้แล้วแต่จินตนาการ จากนั้นผลงานของเราก็จะถูกนำไปวางบนแผนที่ เสมือนว่าเรากำลังสร้างและออกแบบเมืองด้วยตัวเอง นอกจากนี้อีกโซนที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือโซนกราฟฟิตี้ วอลล์ (Graffiti Wall) ซึ่งมีลักษณะเป็นกำแพงไว้สำหรับติดตัวต่อ ผู้เล่นสามารถหยิบตัวบริคที่วางอยู่หน้ากำแพงมาสร้างสรรค์งานศิลปะได้ตามใจชอบ

บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน

ปิดท้ายด้วยโซนที่สาวกและแฟนตัวยงของเลโก้ไม่ควรพลาด นั่นคือแฟน โซน (Fan Zone)   ซึ่งรวบรวมของสะสมของแฟนๆ เลโก้รุ่นใหญ่มาตั้งโชว์ ตระการตาไปกับเซตเลโก้หายากราคาแพง และเซตที่ยากในการต่อ ทั้งแบบตั้งโชว์และแบบที่ขยับได้ เช่น รถไฟ รวมไปถึงผลงานที่นักต่อเลโก้ชาวไทยสร้างสรรค์ขึ้นเองอีกด้วย

บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน

งานบริคไลฟ์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์บริคไลฟ์ที่จัดขึ้นจนเป็นกระแสไปทั่วโลก ภายในงานจัดเป็นโชว์แบบอินเทอร์แอกทีฟ ให้ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมและเล่นกับตัวต่อได้ทุกชิ้น นอกจากนั้นยังขนรูปปั้นที่ต่อด้วยบริคโลโก้ขนาดเสมือนจริงทั้งรถตุ๊กตุ๊ก, นินจา, หมี Krunk มาให้ชมกันแบบใกล้ๆ ผู้ร่วมงานสามารถเข้าไปเล่นได้ทุกโซนที่จัดไว้ และเล่นต่อกันได้รอบละ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน

งานบริคไลฟ์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เราจะสามารถเข้าไปเล่นและชมเลโก้ได้อย่างเต็มอิ่ม เหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะพาบุตรหลานเข้ามาใช้เวลาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ได้แล้ว อาจได้งานอดิเรกที่กลับไปเล่นกับคุณลูกที่บ้านได้อีก ไปลับความคิดสร้างสรรค์กันได้ในงาน บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน (BRICKLIVE Built For LEGO Fans) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคม นี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บัตรเข้าชมราคา 350 บาท และพิเศษบัตรราคา 500 บาท รับของที่ระลึก 1 ชิ้น พร้อมคูปองแคชแบ็กมูลค่า 150 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร 0-2262-3838

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “บริคไลฟ์ บิวท์ ฟอร์ เลโก้ แฟน” งานเลโก้ระดับโลก สวรรค์ของคนรักเลโก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook