7 วิธีแก้ปัญหาจมูกมันเยิ้ม จนแต่งหน้าไม่ติด

7 วิธีแก้ปัญหาจมูกมันเยิ้ม จนแต่งหน้าไม่ติด

7 วิธีแก้ปัญหาจมูกมันเยิ้ม จนแต่งหน้าไม่ติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเป็นนะคะ ไม่ใช่เฉพาะแค่กับสาวผิวมันเท่านั้น สาวๆ คนที่รูขุมขนกว้างหรือเจอแดดร้อนๆ เข้าไป ก็เกิดปัญหาจมูกมันเยิ้มได้เช่นเดียวกัน แล้วเวลาที่จมูกมันเนี่ย ทำให้แป้งและเครื่องสำอางหลุดจนเกิดคราบ ยิ่งสาวๆ คนไหนที่รูขุมขนกว้างยิ่งทำให้จมูกยิ่งดูเยิ้มๆ ใหญ่เลยนะ

มาทางนี้เลยค่า วันนี้ เรามีวิธีแก้ปัญหามาฝากกันแล้ว ใครที่จมูกมันมากๆ อยากจะรักษาให้รูขุมขนดูเนียน ลดหน้ามันก็ตามเข้ามาดูกันเลยค่ะ เรามีวิธีแก้ปัญหาแบบไม่ต้องจ่ายแพงมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันค่า

1. ทาเมคอัพเบสแล้วตบด้วยแป้งรองพื้น

เมคอัพเบส จะเป็นตัวช่วยเคลียร์รูขุมขนบนใบหน้าเราให้ดูเนียนและปกปิดรูขุมขนได้อย่างเป็นธรรมชาติและควบคุมความมันได้อีกด้วยนะคะ ดังนั้นก่อนแต่งหน้า ให้สาวๆ ใช้เมคอัพเบสลงให้ทั่วแล้วเน้นตรงบริเวณจมูกก่อน จากนั้นก็ใช้แป้งฝุ่นคมมันตบทับอีกที เท่านี้ก็ลดความมันบนจมูกในเวลาระหว่างวันกันได้แล้วค่า

2. ใช้กระดาษทิชชู่ซับมัน

กระดาษซับมันบางครั้งก็ทำให้หน้าแห้งเกินไป เพราะดูดเอาความมันออกไปจนหมด ซึ่งมันไม่ค่อยดีกับผิวเท่าไหร่นะคะ หากว่าผิวแห้งก็ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นอีก ดังนั้นสาวๆ ควรพกทิชชู่ติดตัวเอาไว้นะคะ ทิชชู่จะซับเอาแค่ความมันส่วนเกินเท่านั้นออก และยังช่วยกำจัดความมันบนจมูกได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย

3. เลือกเครื่องสำอางคุมมัน

การแต่งหน้านั้น สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางแบบที่มีน้ำมันหรือแบบ Dewy แบบ Glow กันเลยนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูมันและเยิ้มหนักขึ้นได้เมื่อเวลาผ่อนไป ลองใช้เครื่องสำอางที่เป็นแบบ Oil Free จะไม่มีน้ำมันและเช็ดได้สะอาดขึ้นค่า เท่านี้ก็แต่งหน้าได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวจมูกมันเลยค่ะ

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้า

การรักษาความสะอาดบนใบหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ นอกจากล้างหน้าแล้ว สาวๆ ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสถาพผิวไปใช้นะคะ โดยสาวที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบไม่มีน้ำมันจะดีกว่านะคะ และเลือกแบบที่ขจัดความมันและอ่อนโยนต่อผิวจะดีกว่าค่า

5. มาสก์หน้าลดความมัน

การมาสก์หน้าจากธรรมชาติจะช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวและลดความมันบนใบหน้าได้นะคะ โดยสิ่งที่ลดความมันบนใบหน้าก็จะมี นมสด, น้ำผึ้ง, เจลว่านหางจระเข้, แตงกวาและอื่นๆ ยิ่งนำมาผสมรวมเข้าด้วยกันแล้วมาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เป็นประจำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ความมันบนใบหน้าก็จะลดลง รูขุมขนที่จมูกก็ลดลง ทำให้ความมันลดลงด้วยค่ะ

6. เลือกทานอาหารให้มีประโยชน์

ยิ่งกินอาหารที่ทดด้วยน้ำมันยิ่งแย่นะคะ ใครที่ชอบกินของทอดของมัน จะเห็นได้เลยค่ะว่า ผิวหน้าจะนกว่าปกติ ยิ่งเป็นคนที่รูขุมขนกว้างด้วย ยิ่งดูเยิ้มเลยน้า ดังนั้นลองปรับมาทานโปรตีนและไขมันดีจากเนื้อผ้า เพิ่มวิตามินต่างๆ ที่ช่วยให้ผิวสวยจากผักและผลไม้ ก็ยิ่งทำให้ผิวสวยเนียนขึ้น และลดความมัน ไม่ใช่ตรงจมูกนะคะ แต่สามารถลดความมันได้ทั้งใบหน้าเลยค่า

7. ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ

การดื่มน้ำน้อยและเจออากาศร้อนๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างและเกิดความมันบนใบหน้าได้นะคะ ใครที่อยากแก้ปัญหาเรื่องความมันบนใบหน้าแบบถาวร ควรดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้นกว่าปกติและดื่มทุกวันเป็นประจำนะคะ ร่างกายก็จะได้รับความชุ่มชื้นแบบพอดี ซึ่งก็จะช่วยลดรูขุมขนกว้างและความมันได้เช่นเดียวกันค่ะ

วิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ที่สาวผิวมันและรูขุมขนกว้างจนจมูกมันเยิ้มสามารถนำเอาไปปฏิบัติเพื่อลดความมันบนใบหน้าเองได้ ยิ่งทำเป็นประจำก็ยิ่งช่วยให้ความมันลดลงและสามารถลดความมันกันแบบถาวร ให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติได้อย่างดียิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ ลองเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook