หลากอาหาร...เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว

หลากอาหาร...เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว

หลากอาหาร...เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำสะอาดและทานอาหารที่มีไขมันและมีน้ำเป็นส่วนประกอบ ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายนั้น จะมีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน และยังช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอัน ควรได้อีกด้วย ซึ่งล่าสุด "นิรันดา คลินิก" ได้แนะนำหลากอาหารพิชิตผิวแห้ง เพื่อผิวสวย นุ่มชุ่มชื้น ให้คนรักผิวได้เลือกดูแลผิวง่ายๆ ด้วยตนเอง...

 

 

นพ.วรชัย ชื่นชมพูนุท ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากนิรันดา คลินิก กล่าวว่า "ปัจจัยที่มีผลต่อการเสื่อมสภาพของผิวหนัง เช่น แสงแดด การสูบบุหรี่ มลภาวะและสารเคมีต่างๆ และสิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่ออายุมากขึ้น จะทำให้ระบบฮอร์โมนเพศในร่างกาย ซึ่งช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวหนังลดลง แม้ปัจจุบันจะมีการทามอยส์เจอไรเซอร์ ในรูปแบบ เช่น ครีม โลชั่น ขี้ผึ้ง เป็นต้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้ แต่นั่นไม่ใช่คำตอบสุดท้ายที่ทำให้ผิวดี ผิวพรรณจะสวยงามดูสุขภาพดีได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของผิวรู้จักดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง มีการดูแลผิวแบบองค์รวม ที่สำคัญรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว"

 


"หลายคนอาจยังไม่ทราบว่ามีอาหารหลายชนิดที่ทานแล้ว ทำให้ผิวที่เคยแห้งกลับรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น อีกทั้งยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งอาหารที่มีคุณค่าประหนึ่งการเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว ที่ผมอยากแนะนำให้รับประทานเป็นประจำนั้น อย่างแรกคือ "น้ำมันมะกอก" เพราะมีผลดีต่อสุขภาพผิวและหัวใจ อุดมด้วยไขมันแบบ Monounsaturated ซึ่งประกอบด้วยกรดไขมันที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากถึง 25% เลยทีเดียวและไขมันชนิดนี้ยังกระตุ้นการอุ้มน้ำของเซลล์ได้อย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียนน่าสัมผัส โดยวิตามินอีในน้ำมันมะกอก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดการทำลายเซลล์ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งง่ายครับ"

"ต่อไปเป็น "น้ำมันมะพร้าว" สาวๆ คงรู้จักกันดี น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยรักษาปัญหาผิวแห้งได้ แถมยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนนุ่มน่าสัมผัส ผลพิสูจน์ได้แก่การใช้น้ำมันมะพร้วรักษาโรคสะเก็ดเงิน โดยช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังส่วนที่ติดเชื้อ ช่วยรักษาอาการติดเชื้อได้ ไม่ว่าจะใช้ทานหรือทา ส่วนใครที่ไม่ชอบทาน "อะโวคาโด" เพราะ กลัวอ้วน จริงๆ แล้วอะโวคาโดช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นได้จากไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งมีผลดีกับสุขภาพผิวของสาวๆ ทั้งไขมันประเภท Polyunsaturated และ Monounsaturated ที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไม่หยาบกร้าน และไม่มีริ้วรอย อีกทั้งอะโวคาโดยังมีวิตามินบีจำนวนมาก ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยการทำงานของระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อีกด้วย"

 

 

"และเครื่องดื่มอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้ นั่นคือ "ชา" โดยสามในสี่ส่วนของชา มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ใระดับดีเอ็นเอ ถ้าความชุ่มชื้นถูกทำลาย ผลที่จะตามมา คือ ผิวแห้งและไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ สารต้านอนุมูลอิสระในชาเรียกว่า Phenols เป็นตัวเดียวกับที่พบได้ในผลเบอร์รี่และองุ่น ทำให้ผิวสุขภาพดีและชุ่มชื้น"

นอกจากนั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากนิรันดา คลินิก ยังกล่าวอีกว่า "การทานไขมันดีสำหรับผิวพรรณทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวลได้ แหล่งสารอาหารไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ ไขมันชนิดไม่อิ่มตัว มักพบได้ในปลา ถั่ว เมล็ดธัญพืช และน้ำมันจากพืชนั่นเอง ใครที่อยากผิวสวยต้องหัดทานไขมันบ้าง ไม่ใช่ว่ากลัวอ้วนจนไม่ทานไขมันเสียเลย ไม่เช่นนั้นผิวก็อาจจะแห้งหยาบกร้านได้ครับ นอกจากนั้น อย่าดื่มหรือทานอาหารที่มีส่วนทำให้น้ำระเหยจากผิวได้ง่าย อาทิ พวกแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีน เป็นต้น ที่สำคัญต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว หรือดื่มชาสมุนไพรควบคู่กันไปกับน้ำเปล่าก็ช่วยได้ครับ"

จากนี้ไปสาวๆ ก็สามารถเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวได้ง่ายๆ ด้วยอาหารที่เลือกเอง... เพราะความสวย คือ ความลับเฉพาะตัว ค้นพบสูตรความงามในแบบที่เป็นคุณที่ "นิรันดา คลินิก" ชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร.0-2658-0544-5 และชั้น 3 เอ็มโพริโอ เพลส สุขุมวิท 24 โทร.0-2160-4191-2

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook