เคล็ดลับเล็บสวยๆที่สาวสวยอย่างคุณๆต้องรู้

เคล็ดลับเล็บสวยๆที่สาวสวยอย่างคุณๆต้องรู้

เคล็ดลับเล็บสวยๆที่สาวสวยอย่างคุณๆต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บ เป็นส่วนหนึ่งที่จะเสริมสร้างบุคลิกภาพของคุณให้ดูดี ลองคิดดูนะค่ะ ถ้าคุณสาวๆเป็นผู้ที่มีใบหน้าที่งดงาม มีการแต่งตัวที่ดูดีแต่ทุกอย่างจะต้องมาจบลงที่เล็บมือหรือเล็บเท้าที่ดำสกปรก ถึงเล็บจะเป็นสิ่งเล็กที่อยู่บนร่างกายแต่ก็สามารถทำให้บุคลิกที่ดีของคุณจะดูดีขึ้นหรือแย่ลงได้เลยนะคะ

ที่จริงแล้ว คุณสาวๆสามารถมีเล็บที่สวยงามได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีการตกแต่งแต้มสีเลยก็ได้คะเพราะในทางการแพทย์ถือว่าเล็บที่ดีและสวยหมายถึง เล็บที่สะอาด แข็งแรง และมีสุขภาพดี ลักษณะของเล็บจะต้องไม่มีร่อง ไม่มีสีสัน ไม่มีหลุม และไม่มีสีที่ผิดแปลกไป(เล็บเหลือง)จากปกตินั่นเอง แต่ในความเป็นจริงคุณสาวๆก็คงอดใจที่จะแต่งเติมสีสันให้กับเล็บของคุณไม่ได้เหมือนเกร็ดดี้ใช่ไหมคะ

ฉะนั้นพลาดไม่ได้จริงๆ สำหรับคุณสาวๆคนไหนที่รักเล็บ วันนี้เกร็ดดี้มีเคล็บลับการดูแลเล็บอย่างง่ายๆที่จะทำให้เล็บแข็งแรงและมือยังนุ่มขึ้น แถมยังมีวิธีทาเล็บแบบง่ายๆที่คุณสาวๆสามารถได้เอง ถ้าไม่อยากเข้าร้านทำเล็บ ก็ตามมาดูกันดีกว่าคะ


เคล็บลับการดูแลเล็บ



- เริ่มจากการตะไบเล็บให้สวย ถ้าใช้ตะไบเล็บที่ทำจากเหล็กควรตะไบไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ควรถูกลับไปมา เพราะจะทำให้เล็บเป็นเสี้ยนคมหรือฉีก แต่ถ้าใช้ตะไบเล็บที่ทำจากเซรามิคสามารถตะไบสวนทางกันได้

 

 

- ทำความสะอาดเศษผงของเล็บที่ตะไบไว้ โดยใช้สำลีเช็ดออกเบาๆ การทาครีมบำรุงไม่ได้ให้ผิวมือของคุณนุ่มอย่างเดียวเล็บของคุณก็จะแข็งแรงด้วยคะ

 

 

- ทา base coat คุณสาวๆบางคนอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่มันคือยาทาเล็บที่ใช้ทารองพื้นก่อนการทาสีเล็บจริง ช่วยรักษาหน้าเล็บไม่ให้เสียและเพิ่มความติดทนของสีเล็บอีกด้วยนะคะ

 

 

- ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ เช่นเนื้อสัตว์ วิตามินเอ ซี และอี รวมถึงแร่ธาตุสังกะสีที่มีอยู่ในอาหารทะเลและเมล็ดธัญพืชเล็บของคุณก็จะแข็งแรงขึ้น แต่อย่าทานเยอะจนเกินไปจะกลายเป็นความอ้วนมาแทนนะคะ

 

แบบเล็บง่ายๆที่คุณสามารถทำเองได้


 

แบบที่ 1

เริ่มด้วยจากการทา base coat และลงสีพื้น คุณสาวๆจะเลือกสีอ่อนหรือสีเข้มก็ได้ตามใจชอบ อย่างในรูปทาสีขาวเป็นพื้นและสีชมพูบานเย็นสีสดๆทาในชั้นที่2 เมื่อสีแห้งแล้วทาสีชมพูเข้มอมแดงที่ปลายเล็บ เล็บสีแดงอมชมพูนี้จะได้ลุคสดใสไปอีกแบบคะ หรือจะเน้นสีสันให้เลือกสีของเล็บคนละสีกัน เทคนิคการทาเล็บแบบนี้เพียงแค่เลือกสีสันแบบลูกกวาดจะทำให้คุณดูสวยกว่าการทาสีเข้มๆ ลายต่อไปทาเล็บแบบใสเป็นพื้นก่อน ต่อจากนั้นให้ใช้พู่กันระบายสีหรือจะเป็นไม้จิ้มฟันก็ได้โดยทาบริเวณปลายเล็บ แนะนำให้เป็นสีที่สดจะได้ไม่กลืนไปกับสีใสที่คุณทาเป็นพื้นในตอนแรกคะ

 

 

แบบที่2

หลักการทาเล็บก็เหมือนแบบที่1 แต่สิ่งที่จะต้องหามาเพิ่มก็คือ เพชรเม็ดเล็กๆ และกาวสำหรับติดอะคริลิคหรือกาวต่อเล็บก็ได้ สามารถติดเพชรได้ตามใจ ตามสไตส์คุณสาวๆเลยคะ การทาเล็บทุกแบบขั้นนตอนสุดท้ายเกร็ดดี้แนะนำให้ทาเล็บด้วย top coat คือตัวเคลือบเล็บหลังจากที่ยาทาเล็บแห้งแล้ว ช่วยให้เล็บมีประกาย และป้องกันรอยขีดข่วนจากการทำกิจกรรมต่างๆ


แต่สำหรับคุณสาวๆคนไหนที่ทาเล็บจนเหลืองแบบว่าทาครีมเท่าไรก็ไม่หายไม่ต้องเสียใจไปคะ วิธีที่จะทำให้เล็บดูสุขภาพดีขึ้นนั้นก็คือการพักเล็บ โดยไม่ทาเล็บใดๆทั้งสิ้นปล่อยให้เล็บได้หายใจหายคอบ้าง เกร็ดดี้แนะนำให้นำน้ำอุ่นใส่ในถ้วย บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกและหยดลาเวนเดอร์ออย 2 หยดลงไป คนให้เข้ากันนำเล็บที่เหลืองลงไปขัดในน้ำนั้น ล้างมือให้สะอาดแล้วทาครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมือและเล็บ พักเล็บสักระยะหนึ่งก่อน เพียงแค่นี้เล็บเหลืองของคุณจะค่อยๆดีขึ้น ลองทำตามดูนะคะ ...

 

เรื่องโดย เกร็ดดี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://kr.hompy.yahoo.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook