ลดน้ำหนัก "หลังคลอด" อย่างไรให้หุ่นดีเซ็กซี่ดังเดิม

ลดน้ำหนัก "หลังคลอด" อย่างไรให้หุ่นดีเซ็กซี่ดังเดิม

ลดน้ำหนัก "หลังคลอด" อย่างไรให้หุ่นดีเซ็กซี่ดังเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปร่าง หน้าตาเป็นเรื่องสำคัญของบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ที่จะละเลยกันไม่ได้ โดยเฉพาะพวกสาว ๆ ในวงการบันเทิงฮอลลีวูดด้วย แล้วก็จะยิ่งคอยดูแลตัวเองให้สวยสดใส รูปร่างผอมเพรียวและมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มตลอดเวลา แม้กระทั่งในยามที่เป็น "คุณแม่" พวกเธอจะไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวเด็ดขาด ยังต้องสวยตลอดทั้งตอนท้องและหลังคลอด ซึ่งเหล่า "คุณแม่คนดังฮอลลีวูด" แต่ละคนมีวิธีดูแลตัวเองและมีเทคนิคลดน้ำหนักหลังคลอดแตกต่างกันไป อยากรู้ไหมค่ะว่าเขาทำกันอย่างไร ใช้วิธีไหนกันบ้าง ?

 


 

 

เทคนิคของ แอนเจลิน่า โจลี


วิธีการลดน้ำหนักของคุณแม่ลูกดก "แอนเจลิน่า โจลี" นั่นไม่ได้มีโปรแกรมการออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารอย่างเป็นกิจจะลักษณะเหมือนคนดังคนอื่น ๆ เลย เธอบอกว่า

 

"หลังคลอดลูกฉันไม่ได้เข้าคอร์สอะไรเลย เพียงแค่ให้ลูกกินนมตัวเอง ใช้เวลาทุ่มเทดูแลพวกลูก ๆ ทั้งลูกคนเล็กและลูกคนโตรวมทั้งลูกบุญธรรมเองคนเดียว ฉันต้องวิ่งวุ่นทั้งวันจนไขมันจะละลายไปเอง และฉันว่าฉันโชคดีด้วยที่ตอนท้องน้ำหนักไปลงกับลูก พอคลอดมันก็เลยเหลือค้างที่ฉันไม่มาก แต่ถ้าฉันมีเวลาว่างจริง ๆ ฉันก็จะฝึก 'พีลาทีส - Pilates' ที่เป็นการออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและโครงสร้างภายในร่างกาย โดยจะเคลื่อนไหวโดยท่าทางต่าง ๆ เน้นความนุ่มนวล มีผลกระทบกระแทกน้อยคล้าย ๆ โยคะบ้าง นอกนั้นฉันก็พยายามเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ผัก ผลไม้ให้มาก ๆ ฉันจะไม่อดอาหารน่ะ จะกินปริมาณปกติ แถมบางทียังกินจุบกินจิบเสียด้วยซ้ำ แต่โชคดีที่กินแล้วร่างกายเอาไปใช้หมด"

 

 

 

 

เทคนิคของบรู๊ค ชีลด์


หลังจากที่คลอดลูกคนเล็กแล้ว "คุณแม่บรู๊ค" เธอยังมีน้ำหนักค้างอยู่กับตัวอีก 10 กว่ากิโล แต่เพียงไม่กี่สัปดาห์เธอก็สามารถทำให้หุ่นกลับมาเฟิร์มคงที่ได้

 

"ตอนที่ท้องลูกคนแรก ฉันอายุไม่มากและน้ำหนักก็ขึ้นไม่เยอะ คลอดแล้วฉันก็ให้นมลูกเองรูปร่างจึงอยู่ตัวเร็วโดยไม่ต้องเข้าโปรแกรมอะไรเลย พอตอนท้องที่สองนี่อายุฉันมากขึ้น น้ำหนักก็เพิ่มมากขึ้นด้วย แต่ดีที่พอคลอดแล้วฉันอยู่ดูแลลูกทั้ง 2 คนเอง ไม่ค่อยได้อยู่เฉย ๆ แถมต้องกระเตงลูกติดตัวไปด้วย มันเลยต้องใช้พลังงานตลอด และพอว่างฉันก็จะไปเข้าคลาสฝึกโยคะหรือไม่ก็เล่น 'สปินนิ่ง - Spinning' (ปั่นจักรยานอยู่กับที่ในห้องยิม จักรยานที่ปั่นจะมีเกียร์พิเศษสามารถปรับให้ออกกำลังได้หลายรูปแบบกว่าจักรยานทั่วไป) ก็เลยทำให้น้ำหนักฉันลดลงมาได้เกือบเท่าเดิม"

 

 

 

 

เทคนิคของกวินเน็ธ พาลโทรว์


คุณแม่ลูกสองวัย 38 ที่พอฟิตหุ่นจนเพรียวสมใจแล้วก็หวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง กวินเน็ธเล่าว่า หลังจากคลอดลูกเธอจะรีบดูแลและรักษารูปร่างทันที จะไม่ปล่อยปละละเลยเด็ดขาดด้วยวิธี


"ตอนท้องลูกชายคนเล็ก น้ำหนักฉันเพิ่มขึ้นมาเกือบ 20 กิโลกรัม พอคลอดได้ 2 อาทิตย์ฉันก็เริ่มฝึก 'พีลาทีส' ทันที ฉันจำได้ว่าตอนนั้นจะตื่นตี 4 ครึ่งทุกวัน พอให้นมลูกเสร็จฉันก็จะออกกำลังกาย ถ้าไม่เล่นโยคะก็ฝึกพีลาทีส และก็เข้าไปโปรแกรมดีท็อกซ์ กับ 'นิช โจชิ' กูรูด้านการแพทย์ทางเลือกชื่อดังของลอนดอนเป็นเวลา 6 อาทิตย์ โปรแกรมที่โจชิจัดหนักให้ฉันก็มีทั้งการทำดีท็อกซ์ลำไส้ ทั้งฝังเข็มแล้วก็อดอาหารที่มีกลูเท็นผสมอยู่ (Gluten - เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวมอลต์ ฯลฯ ซึ่งพบได้ในอาหารประจำวัน) เลือกกินแต่อาหารมีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ มันทำให้น้ำหนักส่วนเกินชองฉันลดลงไป 9 กิโลกรัมเลยทีเดียว"


อ้อเคล็ดลับที่สำคัญของฉันที่อยากแนะนำให้คุณแม่ควรใช้เป็นประจำหลังคลอดก็คือ 'สเตย์รัดหน้าท้อง' เพราะฉันใช้ได้ผล มันทำให้หน้าท้องฉันกระชับ ไม่ห้อยย้อยเผละผละ

 

Source : นิตยสารคู่สร้างคู่สม ฉบับ 718

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook