10 สูตรหมักผมสำหรับสาวๆ ให้ดูดีเปล่งประกายสวยงาม

10 สูตรหมักผมสำหรับสาวๆ ให้ดูดีเปล่งประกายสวยงาม

10 สูตรหมักผมสำหรับสาวๆ ให้ดูดีเปล่งประกายสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีสูตรหมักผม 10 สูตรที่สาวๆสามารถทำได้ด้วยตัวเองหากอยากมีเส้นผมที่ดูดีและสวยงาม เพราะผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมากและไม่เป็นอันตรายแน่นอน เพราะเป็นสูตรการหมักผมแบบธรรมชาติล้วนๆ โดยมีสูตรดังนี้

1.สูตรผมดำเงางาม

กะทิที่คั้นสด 1 ถ้วย + น้ำคั้นจากดอกอัญชัน 5 ช้อนโต๊ะและน้ำมะกรูด 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมให้เข้ากัน เมื่อได้ที่แล้วก็ลูบไล้ไปให้ทั่วศีรษะโคนจรดปลายผม วิธินี้จะทำให้ผมเงางามและไม่ดูแห้งกร้าน

2.สูตรผมหอม

ใครอยากผมหอมมาทางนี้ น้ำคั้นจากดอกกุหลาบแดง 1 ถ้วยมาผสมกับน้ำแอปเปิ้ล 1 ถ้วยเช่นกันและหยดโคโลญจน์ที่ชอบลงไปแค่ 2-3 หยดเท่านั้นไม่ควรเกินนี้ จากนั้นนำมาหมักผมราวๆ 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแค่นี้เส้นผมก็จะหอมไปตลอดวันเลยทีเดียว

3.สูตรผมนุ่มลื่น

ไข่แดง 2 ฟองคนเบาๆให้แตก จากนั้นนำเบียร์มาเทใส่ภาชนะทิ้งไว้จนฟองหายหมดและนำทั้งสองมาคนให้เข้ากัน แล้วนำไปชโลมแค่เส้นผม ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะทำให้เส้นผมนุ่มมาก

4.สูตรผมมีน้ำหนัก

อะโวคาโด จะช่วยได้ในเรื่องนี้เพราะมีสารที่ช่วยเส้นผมได้ดี วิธีทำตักเนื้อออกมาจากอะโวคาโด 1 ลูก แล้วทำให้เนื้อเละๆผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็จะได้เส้นผมที่มีน้ำหนักแล้ว

5.สูตรผมปราศจากรังแค

น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะกรูดเผาไฟ 3 ลูก ให้เข้ากัน แล้วหมักบนศีรษะเพียง 20 นาที ทำเพียง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ รังแค่ก็จะหายไปอย่างปลิดทิ้ง

 

6.สูตรผมมัน

บีบมะนาว 1 ลูกลงไปในไข่ขาว 2 ฟอง แล้วนำไปชโลมผมจนทั่ว เพียงแค่นี้อาการผมมันก็จะไม่มากวนใจอีก

7.สูตรผมเรียบตรง

นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะคนให้เป็นเนื้อครีมแล้วนำมาหมักผมแล้วใช้หวีค่อยๆ หวีเพื่อจะทำให้น้ำผึ้งเข้าไปโดนทุกเส้นผมและทิ้งไว้ 20 นาทีจึงค่อยล้างออก

8.สูตรผมแข็งแรง

ชโลมเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าวแล้วนำผ้าชุบน้ำอุ่นมาคลุมไว้ ทิ้งไว้เพียง 15 นาทีและสระผมล้างออกปกติ

9.สูตรรักษาสีผม

นำส้มสด 1 ลูก ปั่นรวมกับสตรอเบอร์รี่ 3-5 ลูก เมื่อเข้ากันแล้วนำมาหมักผมและทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นจะเห็นผลได้ดีขึ้น

10.สูตรถนอมลอนผม

นำข้าวโอ๊ตบด 3 ช้อนโต๊ะผสมกับโยเกิร์ตและนมสดรสจืด 5 ช้อนโต๊ะ หมักและทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำเพียงเดือนละ 2-3 ครั้งก็ได้เช่นกัน

แต่ละวิธีไม่ยากเลยถ้าหากสาวๆ อยากมีผมที่สวยงามและเงางามสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา เอาเป็นว่าลองทำตามกันดูแล้วจะไม่ผิดหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook