เคล็ดลับบ้านๆ ช่วยผู้มีบุตรยาก

เคล็ดลับบ้านๆ ช่วยผู้มีบุตรยาก

เคล็ดลับบ้านๆ ช่วยผู้มีบุตรยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งงานมาก็หลายปี แต่กลับไม่มีวี่แววว่าจะได้เป็นพ่อคนแม่คน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบางครอบครัวที่ต้องการจะมีบุตรและพยายามทำทุกวิถีทางแล้วแต่ก็ยังแห้ว ดังนั้น เราจึงออกไปสรรหาสารพัดเคล็ดที่จะไม่ลับเพื่อมาแชร์กับคุณๆ เผื่อว่านี่จะเป็นตัวช่วยสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณมีเบบี๋ได้ในเร็ววัน

 

 


 

ทำไมยังไม่สำเร็จ

ก่อนจะไปถึงขั้นตอนการแก้ไข คุณควรทราบว่าปัญหาการมีบุตรยากส่วนใหญ่นั้นมีสาเหตุจากอะไร

 

1. นับวันไข่ตกคลาดเคลื่อน วันไข่ตกอาจแตกต่างกันไปในผู้หญิงแต่ละคน ผู้หญิงหลายคนคำนวณวันไข่ตกในวันที่ 14 หลังวันแรกของประจำเดือน เพราะรอบเดือนของผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในรอบ 28 วัน

 

2. สารหล่อลื่นที่มีฤทธิ์ฆ่าสเปิร์ม กรณีที่ใช้สารหล่อลื่น คุณควรตรวจเช็คคุณสมบัติว่า มีสารฆ่าสเปิร์มหรือไม่

 

3. สุขภาพไม่แข็งแรง เช่น น้ำหนักของคู่รักมากเกินไป หรือไม่รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งผู้มีบุตรยากควรรับประทานแต่สิ่งที่ดี เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว ฯลฯ เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพ

 

4. อายุของภรรยา จากการวิจัยพบว่า ผู้หญิงอายุ 25 ปี ที่มีสามีอายุใกล้เคียงกันจะมีการตั้งครรภ์ได้ง่ายกว่าในช่วงอายุอื่นๆ คือใน 100 คู่ จะตั้งครรภ์ได้ 50 คู่ ภายในเวลา 5 เดือน, 75 คู่ในเวลา 10 เดือน และอายุที่มากขึ้น (กว่า 25 ปี) ทุกๆ 5 ปี จะต้องใช้เวลายาวขึ้นเกือบเท่า ตัวในการตั้งครรภ์หมายถึงจะตั้งครรภ์ยากขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้นนั่นเอง

 

5.กลุ่มผู้ชาย จะมีปัญหาในเรื่องของคุณภาพน้ำอสุจิจึงทำให้มีโอกาสมีลูกยาก โดยการวิจัยจากกลุ่มวัยรุ่นอายุ 19 ปีจำนวน 1,568 คน โดยการนับจำนวนอสุจิพบว่า ผู้ที่อ้วนจะมีจำนวนอสุจิลดลง 22% และมีความเข้มข้นลดลง 24% ขณะที่กลุ่มผู้หญิงมีรูปร่างอ้วนก็มักจะมีปัญหาประจำเดือนและการตกไข่ไม่ปกติจึงทำให้มีบุตรยาก

 

 

 

 

ทานเพิ่มความฟิต

ถ้าจะว่ากันด้วยเรื่องของสารพัดวิธีช่วยให้มีบุตร เราก็อาจเริ่มต้นจากพฤติกรรมการทาน ซึ่งก็มีอาหารหลากหลายชนิดที่เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมส่วนต่างๆ ให้คู่รักพร้อมสำหรับการจะมีลูก

 

สำหรับเพศชายให้เน้นอาหารที่มี โปรตีน สังกะสี แมงกานีส และเบต้าแคโรทีน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของเสปิร์ม ส่วนเพศหญิงควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะส่งผลช่วยให้ไข่ตกและฮอร์โมนเป็นปกติ

 

กลุ่มอาหารที่ส่งผลต่อการมีบุตร

 

1. แครอทและแอปริคอท เนื่องจากแครอทมีสารเบต้าแคโรทีนสูงที่เชื่อกันว่า เบต้าแคโรทีนช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์มและระดับฮอร์โมนเพศโปรเจสเตอโรน ส่วนแอปริคอทมีสารเบต้าแคโรทีนและแมงกานีสสูง ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดถูกใช้ในการสร้างฮอร์โมน

 

2. กล้วยหอม กล้วยมีโปตัสเซียมสูง ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบประสาท แถมยังมีวิตามินบี 6 ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างสารสื่อประสาทในสมองอีกด้วย

 

3. มะเดื่อ มะเดื่อมีวิตามินบีชนิดไนอะซินสูง ซึ่งวิตามินชนิดนี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในทุกส่วนของร่างกาย และมีแมกนีเซียมสูง ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมน

 

4. หน่อไม้ฝรั่ง เนื่องจากหน่อไม้ฝรั่งเป็นแหล่งของไนอะซินช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด

 

5. สัตว์ทะเล เช่น หอยนางรมมีแร่ธาตุสังกะสีที่สูง ซึ่งช่วยทำให้สเปิร์มเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น ดังนั้น จึงเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ สังกะสียังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดต่อมลูกหมากบวมอักเสบ ซึ่งถ้าเกิดกับชายใดก็จะทำให้เกิดปัญหาทางเพศได้เช่นกัน

 

6. เลือกอาหารที่มีวิตามินบี 12 ซึ่งมีส่วนต่อการสร้างสารสื่อประสาทในสมองที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกทางเพศ

 

ไลฟ์สไตล์สุ่มเสี่ยง

 

นอกจากเรื่องของอาหารการกินแล้ว พวกไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาการมีบุตรยากได้เช่นกัน โดยปัญหาของฝ่ายชาย มักมากจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งส่งผลทำให้ตัวอสุจิมีจำนวนน้อยลงและไม่แข็งแรง ทำให้อัตราการตั้งครรภ์ลดลง

 

นอกจากนี้ การสูบบุหรี่ก็ควรห่างเข้าไว้ เพราะสารนิโคตินอาจลดความรู้สึกทางเพศในชาย บรรดาสารเสพติด สารพิษ ควันเสียยาฆ่าแมลง ความเครียด ขาดการออกกำลังกาย และอัณฑะถูกความร้อนบ่อยๆ (เช่น ขี่มอเตอร์ไซค์ที่อานตากแดดจนร้อนโดยไม่หาอะไรรอง หรือ วางคอมพิวเตอร์แลปทอปไว้บนตัก แช่น้ำอุ่น อบเซาน่า ฯลฯ) ก็ทำอาจทำให้โอกาสการมีบุตรลดลงเช่นกัน

 

เตรียมร่างกายให้พร้อม

 

1.ความบ่อยของการมีเพศสัมพันธ์

 

มีเพศสัมพันธ์ในช่วงตกไข่ คือ ต้องดูรอบเดือนในแต่ละคนซึ่งจะไม่เท่ากัน เช่น คนที่มีรอบเดือน 28 วัน (เริ่มนับวันที่ 1 คือวันแรกที่ประจำเดือนมา) วันที่ 14-,+3 วัน เป็นช่วงที่ควรมีเพศสัมพันธ์วันเว้นวัน แต่ฝ่ายชายควรงดมีเพศสัมพันธ์มาก่อน 3 วัน เพื่อเป็นการสะสมปริมาณและความแข็งแรงของเสปิร์ม

 

2.การเล้าโลมช่วยให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอด

 

การเล้าโลมจะช่วยได้มากขึ้น การถึงจุดออกัสซั่มในเวลาใกล้เคียงกัน เป็นการเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ ซึ่งเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอด ช่องคลอดจะมีการหดตัวของกล้ามเนื้อในท้องน้อยหลายครั้ง ผลคือจะทำให้เกิดแรงดูดน้ำอสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกได้มากขึ้น และมีการหลั่งน้ำเมือกที่ช่วยนำอสุจิให้ไปถึงไข่ได้ง่ายขึ้น

 

เพียงดูแลร่างกายให้แข็งแรง ทำจิตใจให้เป็นสุข และอย่าลืมทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝาก อีกไม่นานเทวดาตัวน้อยๆ ก็จะเข้ามาสร้างความสุขให้กับครอบครัวของคุณอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook