เตรียมอาหารอย่างไร ให้ได้สุขภาพดี อยากเฮลตี้ จัดตามนี้ รับรองไม่มีพลาด !

เตรียมอาหารอย่างไร ให้ได้สุขภาพดี อยากเฮลตี้ จัดตามนี้ รับรองไม่มีพลาด !

เตรียมอาหารอย่างไร ให้ได้สุขภาพดี อยากเฮลตี้ จัดตามนี้ รับรองไม่มีพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่คนเราต้องการมากที่สุดบางครั้งไม่ใช่เงินเสมอไป แต่คือการมีความสุข แล้วเราจะมีความสุขได้อย่างไร การมีความสุขนั้นทำได้โดยการมีสุขภาพกายที่ดีและสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริง เมื่อเรามีสุขภาพกายที่ดีแล้ว ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย หรืออ่อนแอ สุขภาพใจก็จะแข็งแรงตามมา ดังนั้น เราจะมีสุขภาพกายที่ดีได้ การบริโภคแต่สิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ แล้วเราจะมีวิธีการเตรียมอาหารอย่างไร เพื่อให้ได้สุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ สามารถจัดเตรียมได้ ดังนี้

1.เน้นทานอาหารที่ผ่านการปรุงใหม่ หรืออาหารสด แทนอาหารสำเร็จรูปต่างๆ เช่น.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง หรืออาหารหมักดอง เนื่องจากอาหารสดๆ จะมีคุณค่าทางอาหารมากกว่า

2.ดื่มน้ำสะอาดหรือน้ำผลไม้คั้นสด โดยจะต้องปราศจากน้ำตาล น้ำเชื่อม การดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดหรือน้ำผลไม้คั้นสดย่อมดีต่อร่างกายมากกว่าการดื่มน้ำหวาน น้ำที่มีน้ำตาล หรือน้ำเชื่อมเป็นส่วนผสม

3.ทานผักและผลไม้ เพราะในผักและผลไม้มีทั้งแร่ธาตุและวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

4.ทานถั่วและและธัญพืช อาทิเช่น ลูกเดือย เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดฟักทอง งา ถั่วเปลือกแข็งต่างๆ เป็นต้น เนื่องจากถั่วและธัญพืช มีแร่ธาตุและวิตามิน มีใยอาหารสูง และอุดมไปด้วยโปรตีน โดยถั่วจำพวกอัลมอนต์ แม็คคาเดเมีย และมะม่วงหิมพานต์ มีโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล และยังทำให้อารมณ์ดีขึ้น

5.ทานสาหร่ายทะเล ควรรับประทานสาหร่ายทะเล เพราะมีทั้งธาตุเหล็ก ไฟเบอร์ แคลเซียม โฟเลต แมกนีเซียม และไอโอดีน ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย

6.รับประทานผลไม้สดตามฤดูกาล ผลไม้สดจะคงคุณค่าทางวิตามินไว้ ผลไม้ที่แนะนำได้แก่ เบอร์รี เนื่องจากผลไม้ตระกูลเบอร์รีนั้น ช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร อีกทั้งยังมีแอนตี้อ๊อกซิแดนซ์ ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย และยังมีวิตามินซี ที่ช่วยแก้หวัดและช่วยในเรื่องผิวพรรณได้อีกด้วย

7.ไข่ไก่ ควรรับประทานไข่ไก่ เพราะในไข่ไก่เป็นแหล่งของโปรตีนที่มีคุณภาพสูง อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา และมีลูทีนที่ช่วยปกป้องผิวที่โดยแสงแดดทำลายได้อีกด้วย

8.ทานโยเกิร์ต เราควรมีโยเกิร์ตติดบ้านไว้รับประทานในยามที่ท้องว่าง เพราะในโยเกิร์ตมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โปรตีน สังกะสี และวิตามินบี 12

จะเห็นว่าอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ไม่ต้องกลัวว่าหากไม่รับประทานเนื้อสัตว์ จะทำให้เราขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่หากเราหลีกเลี่ยงจากการรับประทานเนื้อสัตว์ หรือรับประทานให้น้อยลงได้ ย่อมเป็นผลดีต่อสุขภาพของเราเอง สุขภาพที่ดี เริ่มต้นง่ายๆ จากอาหารการกิน ซึ่งการเตรียมอาหารเพื่อให้ได้สุขภาพที่ดี ไม่ยากเลย ใช่ไหมคะ ลองรับประทานดู แล้วคุณจะรู้ว่าสุขภาพที่ดีนั้นเป็นยังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook