ง่ายอะไรเบอร์นี้! 4 เทคนิคเพื่อผิวหน้าใส รู้แล้วต้องลองทำด่วน

ง่ายอะไรเบอร์นี้! 4 เทคนิคเพื่อผิวหน้าใส รู้แล้วต้องลองทำด่วน

ง่ายอะไรเบอร์นี้! 4 เทคนิคเพื่อผิวหน้าใส รู้แล้วต้องลองทำด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาสิวและรูขุมขนกว้าง จัดได้ว่าเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นสิวเพียงเล็กน้อย สิวอุดตัน หรือสิวอักเสบ ย่อมเป็นสิ่งกวนใจ และหากไม่ดูแลรักษา จากปัญหาสิวจะกลายเป็นแผลเป็นในที่สุด แล้วเรามีวิธีจัดการกับปัญหาสิวยังไง ไม่ให้ลุกลามจนทิ้งรอยแผลเอาไว้บนผิวหน้า มาดูเทคนิคกันเลยว่า ทำอย่างไรให้หน้ากระจ่างใส ไร้สิว กระชับรูขุมขน

1.ใช้สูตรหน้าใส

สูตรมะเขือเทศ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอุดตันแบบไม่มีหัว เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน และอักเสบ สูตรมะเขือเทศเป็นสูตรที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และกรด AHA ที่ช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินบนผิวหน้า ทำให้รูขุมขนหดตัวลง โดยนำมะเขือเทศ 1 ลูก มาบด หรือฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมานวดให้ทั่วผิวหน้า ทาหรือวางชิ้นมะเขือเทศทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้สิวที่อุดตันอยู่ จะค่อยๆ ยุบตัวลง สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าค่อนข้างแห้ง ควรใช้สูตรหน้าใสนี้เพียงสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง

สูตรน้ำมะนาว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวหัวขาว หัวดำ สิวหัวหนอง สิวเหล่านี้เกิดจากมีสิ่งสกปรกอุดตันอยู่ในรูขุมขน แต่น้ำมันบนผิวหน้ายังคงถูกผลิตอยู่ จึงเกิดการทำปฏิกิริยากันจนทำให้เกิดสิว ถ้าไม่รีบรักษา จะนำไปสู่การอักเสบจนกลายเป็นแผลเป็นในที่สุด สูตรน้ำมะนาวเป็นสูตรที่มีกรดซิตริค กรด AHA และวิตามินซี ที่ช่วยลดความมันบนผิวหน้า กำจัดเชื้อแบคทีเรียและผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก เมื่อสิวหายจะไม่ทิ้งรอยด่างดำไว้บนนผิวหน้า โดยการบีบน้ำมะนาวใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย ทาลงบนหัวสิวทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สามารถทาทิ้งไว้ทุกคืน สิวจะยุบเร็วและไม่ทิ้งรอยด่างดำไว้ให้รำคาญใจอย่างแน่นอน

2.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ในช่วงที่เป็นสิว ควรงดใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ควรใช้ที่เป็นแบบ Oil Free คือ ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เพื่อลดการอุดตันของรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง ครีมกันแดด หรือรองพื้น

3.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด

สำหรับผู้ที่แต่งหน้า ควรเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา หลังจากล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดบริเวณหน้าและลำคอ อย่างเบามือ เพื่อให้มั่นใจว่าผิวหน้าของเราสะอาด ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง

4.เลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

เพื่อให้เนื้อครีม สามารถเข้าไปบำรุงผิวได้ตรงจุด เช่น ผิวแห้งใช้ครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ผิวมันควรมีเนื้อครีมบางเบา ซึมง่าย เป็นต้น

ไม่ยากเลยนะคะที่เราจะดูแลรักษาผิวหน้า ให้กระจ่างใส ห่างไกลสิว เพียงแค่ทำตามทั้ง 5 วิธี ผิวของคุณก็จะสวยไปอีกเนิ่นนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook