วิธีกันคิ้วด้วยตัวเอง 5 ขั้นตอน สำหรับคนคิ้วหนา

วิธีกันคิ้วด้วยตัวเอง 5 ขั้นตอน สำหรับคนคิ้วหนา

วิธีกันคิ้วด้วยตัวเอง 5 ขั้นตอน สำหรับคนคิ้วหนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่มีคิ้วหนาก็แอบมีปัญหาเรื่องขนคิ้วรกเหมือนกันนะคะ จะกันคิ้วยังไงให้ได้รูปทรงคิ้วสวยๆ ไม่แหว่งไม่เบี้ยวและเจ็บน้อยยังไงดี เรามีวิธีมาฝากค่ะ แค่ 5 ขั้นตอนง่ายๆ เองค่ะ

วิธีกันคิ้วด้วยตัวเอง สำหรับคนคิ้วหนา

ขั้นตอนที่ 1 ใช้ที่ปัดขนคิ้วแบบเจล ปัดขนคิ้วให้ได้รูปทรงธรรมชาติกันก่อนนะคะ

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากที่เราใช้ที่ปัดขนคิ้วจัดทรงคิ้วแล้ว เราก็จะเห็นขนคิ้วที่เกินออกมา หลับตาลงแล้วดึงหนังตาให้ตึง จากนั้นใช้แหนบดึงขนคิ้วที่เกินออก โดยจะดึงตามรูขุมขนนะคะ ไม่ดึงสวนรูขุมขนเพื่อลดความเจ็บเวลากันคิ้วค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 ใช้หวีสำหรับขนคิ้ว แปรงขนคิ้วส่วนเกินลงมาแล้วใช้กรรไกรสำหรับตัดขนคิ้ว ที่มีรูปทรงโค้งตามรูปคิ้วตัดเอาขนคิ้วที่ยาวเกินไปออกค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ใช้นิ้วแยกส่วนหนังตาให้ตึงนะคะ แล้วใช้มีดโกนสำหรับคิ้ว โกนขนคิ้วด้านบนให้เข้ารูป

ขั้นตอนที่ 5 พยายามดึงหนังตาให้ตึงตลอดเวลาที่ใช้มีดโกนกันคิ้วนะคะ เพื่อให้เห็นรูปคิ้วและลดความเจ็บได้ เมื่อคิ้วได้รูปแล้ว ก็ปัดขนคิ้วส่วนเกินออก เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ

ใครที่ไม่มั่นใจในการกันคิ้วเอง ลองนำวิธีนี้ไปใช้ได้นะคะ แต่เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเจลปัดขนคิ้ว, แหนบ, กรรไกรและมีดกันคิ้ว แล้วค่อยๆ กันออกที่ละน้อยถ้าไม่มั่นใจ ก็จะช่วยให้ได้รูปทรงคิ้วที่เท่ากัน แล้วกันคิ้วได้รูปคิ้วสวยๆ อีกด้วยค่ะ ทำครั้งแรกได้ ครั้งต่อไปก็ง่ายแล้วค่า แค่ต้องมั่นใจฝึกมือบ่อยๆ เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook