รู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ! วิธีเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 5 แบรนด์ดังจากผู้เชี่ยวชาญ

รู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ! วิธีเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 5 แบรนด์ดังจากผู้เชี่ยวชาญ

รู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ! วิธีเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 5 แบรนด์ดังจากผู้เชี่ยวชาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากกระเป๋าแบรนด์เนมจะเอาไว้เสริมลุคให้ดูแพงขึ้นอีกหลายระดับแล้ว ยังถือเป็นสิ่งของที่น่าลงทุนของสาวๆ ในยุคนี้ด้วย

หลายคนอาจเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือหนึ่งจากช็อป ซึ่งนั่นก็หมดปัญหาโดนหลอกไป แต่ถ้าใครมักซื้อ-ขายของแบรนด์เนมมือสองอยู่แล้ว ควรเติมสาระหาความรู้ติดตัวไว้ ก่อนจะ "โป๊ะ" โดนหลอกแบบงงๆ

kyliejennerกรุกระเป๋าแบรนด์เนมของ ไคลีย์ เจนเนอร์

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้สาวไทยมีสตางค์และสติไปพร้อมๆ กัน ก่อนซื้อแบรนด์เนมมือสอง Sanook! Women จึงได้ไปล้วงความลับการเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง จากคุณทาคายูกิ ชิมาตะ ผู้จัดการสาขาร้าน Brand Off Tokyo by Money Café ที่ไทย และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจเช็กของแบรนด์เนมมาฝากกัน

คุณทาคายูกิ ชิมาตะ ผู้จัดการสาขา Brand Off Tokyo by Money Café สยามสแควร์ ซอย 3

และแน่นอนว่างานนี้ บอกหมดไม่มีกั๊ก สำหรับวิธีเลือกซื้อกระเป๋ามือสองของ 5 แบรนด์ดัง แท้ ไม่แท้ ดูอย่างไร? เรามีคำตอบ!

Hermès

Pinterest

เริ่มกันที่ใบแรกกระเป๋าแบรนด์เนมที่อาจจะดูเกินเอื้อมสำหรับใครหลายๆ คน แต่เชื่อเถอะว่า Hermès รุ่น Kelly Bag ถือเป็นกระเป๋าในฝันของสาวๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ และหากรักจะซื้อของมือสองและเป็นแบรนด์นี้ ซึ่งราคาไม่ใช่เล่นๆ แล้ว มีจุดสังเกตว่าแท้หรือไม่แท้ ดังต่อไปนี้

1. ตรวจดูภาพรวมของกระเป๋า ซึ่งสเต็ปนี้ เป็นขั้นตอนแรกของการเช็กว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนั้นแท้หรือไม่ เพราะงานแบรนด์เนมจะต้องมีความเป๊ะและเนี้ยบรอบใบ

2. สังเกตความเงาของหนัง ของแท้จะแตกต่างจากของปลอมแน่นอน เพราะกระเป๋าแท้จะต้องมีหนังที่เงางาม สัมผัสจะรู้เลย

3. ตรวจตะเข็บด้านนอกและด้านใน เพราะกระเป๋า Hermès นั้น เป็นกระเป๋าที่เย็บโดยมือคน รอยเย็บจึงมีความปราณีต ละเอียดและสวยงาม แน่นอนว่างานเนี้ยบกว่าของปลอม

4. ซิปมีโลโก้ Hermès โดยรายละเอียดของฟอนต์จะต้องสวยงาม

Louis Vuitton

Pinterest

กระเป๋าหลุยส์ฯ ถือเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกในชีวิตของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ อย่างน้อยๆ ต้องมีลายโมโนแกรม ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ติดตู้เสื้อผ้าไว้สักใบ เพราะมันช่างคลาสสิกเหนือกาลเวลา โดยเฉพาะรุ่น Speedy  เนื่องด้วยราคาที่ไม่แรง เก็บเงินไม่นาน (เท่าแบรนด์อื่นๆ) ก็สามารถซื้อได้แล้ว และเพราะความป๊อปปูล่าของแบรนด์ จึงมีของก็อปเกลื่อนเมือง คำถามคือ จะรู้ได้อย่างไรว่าแท้หรือไม่แท้?

1. หูจับต้องเป็นหนังแท้ สังเกตที่หูจับก่อนเลยว่าต้องเป็นหนังแท้และไม่มีรอยใดๆ กล่าวคือ เป็นสายเรียบๆ รูปร่างโค้งงอ ไม่มีรอยย่น ดังนั้น ถ้าหูจับมีรอยย่น สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าเป็นของปลอม

2. สังเกตโค้ดด้านในกระเป๋า มีตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข 4 หลัก โดยโค้ดดังกล่าว เป็นตัวบ่งบอกว่าผลิตเมื่อไร ผลิตที่ประเทศอะไร เช่น SP002 อธิบายว่า SP คือชื่อโรงงานและประเทศไหนผลิต 00 คือปี 2000 ส่วน 20 คือ สัปดาห์ที่ 2 ของปี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ หรือกระเป๋าสะพายจะมีโค้ดเหล่านี้ทั้งหมด ดังนั้น ถ้าเป็นของก็อป เลขตรงนี้จะสุ่ม

Coach

Pinterest

ถ้าพูดถึงลายโมโนแกรม นอกจาก Louis Vuitton แล้ว ก็มี Coach นี่แหละ สำหรับแบรนด์นี้ ก็จัดอยู่ในกลุ่มกระเป๋าที่ "ซื้อง่าย" ด้วยราคาน่ารัก น่าคบหา และดีไซน์ที่ไม่เอ้าท์ไปตามกาลเวลา ส่วนจะรู้ได้อย่างไรว่าแท้หรือไม่แท้ ดูได้ดังนี้

1. เวลาเช็กให้ดูภาพรวมทั่วๆ ไป

2. ป้ายห้อย ต้องมีตัวอักษรฟอนต์กำกับไว้ว่าเป็นแบรนด์เนม Coach รวมถึงโลโก้ที่ต้องเป็นฟอนต์ที่สวยงาม

3. ด้านในของแท้จะมีป้ายติดและมีตัวอักษร Coach รวมไปถึงโค้ด โดยโค้ดจะแตกต่างกันออกไป ตามประเทศที่ผลิต

Bao Bao Issey Miyake

Pinterest

ฮิตติดลมบนมาได้พักใหญ่ สำหรับ Bao Bao Issey Miyake ที่ "เบา" สมชื่อ กระเป๋ารุ่น Lucent Basic จึงกลายเป็นไอเทมฮอตในแง่ดีไซน์ที่แมตช์กับการแต่งตัวง่าย และความ practical ใช้ง่าย ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคปัจจุบันที่ต้องการความคล่องตัวและความจุ สำหรับ Bao Bao นั้น มีจุดเช็กของแท้ไม่มากนัก แต่ใช่ว่าไม่มีเลย


1. เช็กโลโก้ตรงหูกระเป๋า สำหรับ Bao Bao หูกระเป๋าทั้งด้านนอกและด้านใน จะมีโลโก้อยู่เสมอ โดยฟอนต์จะต้องสวยงาม

2. สังเกตบริเวณซิป ของแท้จะมีปั๊มโลโก้อยู่ด้วย และรายละเอียดของตัวซิปก็จะต้องสวยงาม

3. หูกระเป๋าทำด้วยหนังที่สวยงาม

Balenciaga

Pinterest

นอกจากไอเทมสุดล้ำใหม่ๆ แล้ว กระเป๋า Balenciaga รุ่น Classic City ถือเป็นใบที่วัยรุ่นเลิฟกันหนักมาก และก็เป็นสินค้าฮอตของแบรนด์ที่ขายได้เรื่อยๆ แต่เพราะราคามือหนึ่งนั้นเกินครึ่งแสน ทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อมือสองกันไม่น้อย สำหรับทริคในการดูกระเป๋า Balenciaga ว่าแท้หรือไม่นั้น มีดังนี้

1. สังเกตหมุดที่กระเป๋า ของแท้จะมีรอยบาก 2 จุด ด้านข้างรอยบากจะเว้าด้านข้าง

2. สังเกตที่เชือกพันเกลียว โดยตรงปลายผูกเชือกไว้อย่างละเอียดไม่เห็นปมด้านนอก ปมจะอยู่ด้านใน ถ้าเป็นของก็อปปมเชือกจะอยู่ด้านนอกบ้างเป็นบางรุ่น

3. ตะขอเกี่ยวกระเป๋า ส่วนที่เป็นโลหะตรงจุดรอยตัดจะเรียบเนียนไม่ขรุขระ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? หวังว่าทริคที่ Sanook! Women นำมาแชร์จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ นักช้อป นักลงทุนไม่มากก็น้อยนะคะ สุดท้ายนี้ ขอให้สติและสตางค์จงสถิตอยู่กับหญิงไทยทุกคนค่ะ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ! วิธีเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ 5 แบรนด์ดังจากผู้เชี่ยวชาญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook