"Airi Hair" เทรนด์ทำผมมาแรงของสาวๆ วัยรุ่นในญี่ปุ่นจากซีรีส์ดัง

"Airi Hair" เทรนด์ทำผมมาแรงของสาวๆ วัยรุ่นในญี่ปุ่นจากซีรีส์ดัง

"Airi Hair" เทรนด์ทำผมมาแรงของสาวๆ วัยรุ่นในญี่ปุ่นจากซีรีส์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hana Nochi Hare Hanadan Next Season ซีรีส์ดังที่กำลังออกอากาศทางช่อง TBS เวลา 22.00 น. นอกจากจะสร้างกระแสด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามแล้ว ยังสร้างเทรนด์การทำผมใหม่ให้สาวๆ วัยรุ่นในญี่ปุ่นกันอีกด้วย!

ทรงผมที่เรากำลังพูดถึงก็คือ ทรงทวินเทล (การมัดผมแกละสองข้าง) จากสาวน้อยสุดน่ารักของเรื่อง Maya Airi รับบทโดยนักแสดงสาวหน้าใส Imada Mio ซึ่งเป็นทรงผมที่ถูกพูดถึงอย่างมากจนมีแฮชแท็ก #愛莉ヘア (#AiriHair) เกิดขึ้นมากมายในโลกโซเชียล และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวนักเรียนมัธยมปลายในญี่ปุ่น โดยจะเห็นได้ตามงานกีฬาสี, งานโรงเรียน หรือแม้แต่ตามอีเว้นท์คอนเสิร์ตต่างๆ ก็จะเห็นสาวญี่ปุ่นทำผมทรงกัน! วันนี้เราจะพาคุณไปเกาะกระแสทรงผมสุดน่ารักของ "Airi Hair" กัน ส่วนวิธีทำผมจะเป็นอย่างไรและใช้อุปกรณ์อะไรบ้างนั้น? ตามไปดูกันเลย!

อุปกรณ์

  • ยางรัดผม
  • กิ๊บดำ
  • กิ๊บตัว U
  • ริบบิ้น

เตรียมริบบิ้นที่มีความยาวสำหรับสานผมถักเปีย 1 เส้น และริบบิ้นที่มีความยาวเล็กน้อยสำหรับผูกเป็นโบว์ 2 เส้น (นางแบบในครั้งนี้มีผมยาว จึงเตรียมริบบิ้นความยาว 1 เมตร 1 เส้น และริบบิ้นความยาว 50 เซนติเมตร 2 เส้น) เพียงแค่มีอุปกรณ์ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นทั้ง 4 อย่างก็สามารถทำทรงผมสุดน่ารักนี้ได้แล้ว โดยอุปกรณ์หาซื้อได้ง่ายๆ ในร้านร้อยเยน

วิธีทำ

Step 1 

นางแบบในครั้งนี้มีผมยาวระดับหน้าอก เราจะเริ่มทำผมจากการมัดแกละครึ่งศีรษะทั้งสองข้างในระดับความสูงเหนือหูขึ้นไป

แบ่งผมด้านหน้าไว้เล็กน้อย และรวบผมจากขมับไปจนถึงหลังหูแล้วมัดให้แน่นด้วยยางรัดผม พยายามจัดตำแหน่งจุกแกละให้อยู่สูงเหนือหูและสามารถมองเห็นตำแหน่งที่มัดแกละได้ชัดเจนจากด้านหน้าตรง

Step 2

แบ่งผมด้านหลังที่เหลือออกเป็น 2 ช่อ และถักเปีย

หลังจากถักเปียเสร็จ ให้ยกผมถักเปียขึ้นมาพาดกับผมแกละที่มัดไว้ก่อนหน้าตามรูปภาพตัวอย่าง

จากนั้นนำกิ๊บดำมาปักให้อยู่ทรง ก่อนนำกิ๊บตัว U มาปักเสริมอีกครั้งเพื่อความคงทนแข็งแรง โดยทำวิธีดังกว่าเหมือนกันทั้งสองข้าง

Step 3

ต่อไปเป็นการนำริบบิ้นมาสานสลับกันที่ผมถักเปีย

เริ่มแรกให้นำริบบิ้นลอดผ่านฐานผมเปียให้เป็นเส้นตรงก่อน จากนั้นให้สานริบบิ้นผ่านผมถักเปียเป็นรูปกากบาทไขว้สลับไปมา หากปลายริบบิ้นเหลือให้นำไปพันรอบผมแกละที่มัดไว้และเก็บปลายด้วยกิ๊บดำอีกที

Step 4

จากนั้นให้ใช้เครื่องม้วนผมม้วนที่ปลายผมแกละและผมด้านหน้าเพื่อเพิ่มความน่ารักอ่อนหวาน ยิ่งใช้เครื่องม้วนที่เป็นลอนใหญ่เท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มความสวยหรูสไตล์คุณหนูแบบสาว Airi ในเรื่องได้มากเท่านั้น

ปิดท้ายด้วยการผูกริบบิ้นทั้งสองข้าง และฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมเพื่อให้อยู่ทรงได้นานยิ่งขึ้น

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ทรงผมที่ทำได้ง่ายแถมยังน่ารัก เหมาะที่จะทำไปในงานโรงเรียนหรืออีเว้นท์คอนเสิร์ตต่างๆ และรับรองว่าคุณจะต้องเป็นจุดสนใจอย่างแน่นอน! นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนสีและขนาดของริบบิ้นเพื่อบ่งบอกสไตล์ที่เป็นตัวของคุณได้มากยิ่งขึ้น!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "Airi Hair" เทรนด์ทำผมมาแรงของสาวๆ วัยรุ่นในญี่ปุ่นจากซีรีส์ดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook