น้องฉัตร จับ "เนสตี้ สไปร์ทซี่" แต่งหน้าแปลงโฉมใส่ผ้าไทย หรูหราอลังการ!

น้องฉัตร จับ "เนสตี้ สไปร์ทซี่" แต่งหน้าแปลงโฉมใส่ผ้าไทย หรูหราอลังการ!

น้องฉัตร จับ "เนสตี้ สไปร์ทซี่" แต่งหน้าแปลงโฉมใส่ผ้าไทย หรูหราอลังการ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ" ช่างแต่งหน้าชื่อดังเมืองไทย ตอกย้ำความเป็น Influencers ด้านการแต่งหน้าและความงาม จัดงาน "Nongchat Meet & Greet 2018" เพื่อขอบคุณแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ โดยเนรมิตวิทยาลัยพณิชยการบางนา ที่น้องฉัตรเป็นศิษย์เก่าให้เป็นงานวัดไทยย้อนยุคสุดอลังการ 

ในงาน เรียกเสียงกรี๊ด ฮือฮาสุดๆ ด้วยการเซอร์ไพร์สแฟนคลับ จับน้อง "เนสตี้ สไปร์ทซี่" เน็ตไอดอลชื่อดัง ลูกสาวแห่งชาติคนใหม่ มาแปลงโฉมสอนแต่งหน้าบนเวทีสดๆ บอกเทคนิคเคล็ดลับการแต่งหน้า พร้อมด้วยแฟชั่นโชว์แต่งหน้าจากชุดไทยประยุกต์สุดอลังการจากทีมงานน้องฉัตร และปิดท้ายชุดฟินาเล่จากน้องเนสตี้ สไปร์ทซี่ หรูหราหมาเห่าสมคำร่ำลือ พร้อมคอนเสิร์ตจากกระแต อาร์สยาม

น้องฉัตรกล่าวว่า "ปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้าของคนไทยและเอเชีย มีสไตล์ที่หลากหลาย ไม่มีเทรนด์ที่ตายตัว แต่ละคนมีจุดเด่นความสวยที่เป็นตัวของตัวเอง Confident Beauty ดังนั้นจุดเริ่มต้นการแต่งหน้าที่ดี สาวๆ จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเอง และช่วยปกปิดปัญหาผิวต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง"

ทำไมต้องเป็นเนสตี้ที่เปลี่ยนลุคในครั้งนี้
เหตุที่เลือกน้องเนสตี้มาเป็นนางแบบ เพราะว่า น้องมีความสามารถและมีความคิดที่ดีและเราก็เห็นว่างาน Meet&Greet ของน้องฉัตรมีต่างชาติมาร่วมงานด้วยทั้งชาวอินโดนีเซียและลาว เลยอยากโชว์ความเป็นไทยซึ่งจริงๆ แล้วคนไทยเป็นคนค่อนข้างเก่ง ตอนนี้น้องเนสตี้เป็นคนที่หลายๆ คนจำตามอง น้องมีความมั่นใจแต่ว่ายังมีความเด็กอยู่ ก็เลยเชิญน้องเนสตี้มาเป็นแบบ เดินฟินเนเล่

เราก็ได้ครีเอทลุคให้มีความเป็นไทยประยุกต์โดยการใช้ชุดผ้าไหมสีเรียบๆ สีชมพูบานเย็นตัดชุดให้เข้ากับหุ่นน้องแล้วก็ประดับด้วยเครื่องประดับจากดอกไม้สดต้องย้ำว่าดอกไม้ที่ประดับให้น้องเนสตี้ในการเดินแบบเป็นดอกไม้สด ซึ่งเราทำขึ้นมาใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะอยากให้ต่างชาติได้เห็นความเป็นวิจิตรหรือว่าความเป็นงานฝีมือของคนไทยว่าจริงๆ แล้วคนไทยเราก็เก่งจริงแล้ว ซึ่งงานนี้น้องก็ทำออกมาได้ดี และเรียกเสียงฮือฮาครับ

 
เทคนิคการแต่งหน้าลุคเนสตี้
สำหรับเทคนิคการแต่งหน้าเนสตี้ ต้องบอกก่อนว่าอันดับแรกเลยคือ ผิวสีผิวน้องซึ่งเป็นสีผิวที่ค่อนข้างที่จะเป็นผิวสีน้ำผึ้ง อันนี้ก็ต้องมีวิธีการเลือกรองพื้นหรือเลือกแป้งที่ให้เข้ากับสีผิว ซึ่งจริงๆ แล้วเฉดคนเอเชีย ควรเลือกโทนสีที่ออกน้ำตาลอมเหลืองนิดนึง หรือน้ำตาลอมส้ม ไม่ควรใช้น้ำตาลอมชมพูหรืออมแดงเพราะจำทำให้หน้าดำในระหว่างวัน

หลังจากนั้นจุดที่จะเห็นได้เลยว่าจริงๆ แล้วน้องเนสตี้เป็นคนที่แต่งหน้าสวย ก็คือคิ้ว ดังนั้นน้องฉัตรก็เลือกวาดทรงคิ้วอาจจะใหญ่ขึ้นกว่าที่น้องเป็นนิดหน่อย แต่ก็ให้ได้รูปทรงที่เข้ากับใบหน้าน้อง แล้วก็บล็อกตาด้วยสีโทนทอง นำอายแชโดว์ผสมด้วยสีทองเอามาเป็นกิมมิคในการเล่นครั้งนี้ เพราะว่าถ้าเกิดพูดถึงความเป็นไทยก็หนีความเป็นสีทองไม่ได้ เลยนำเอาสีทองมาเป็นไฮไลท์หัวตา

แล้วก็คัดบล็อคด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลติดขนตาปลอมซ้อน 2 ชั้น ก็คือเบอร์บางซ้อนก่อนชั้นแรกแล้วก็เบอร์ที่หนาเป็นช่อซ้อนชั้นที่ 2 เพื่อให้เกิดความฟุ้งละมุนมากขึ้น

ส่วนสีชุดในแฟชั่นโชว์ เป็นสีชมพูบานเย็น ซึ่งลิปสติกน้องฉัตรก็เลือกใช้สีชมพูบานเย็นให้เข้ากับสีชุด จะเห็นได้ว่าลุคนี้มีความคลีนๆ สะอาดๆ แต่ว่าเน้นตาฉ่ำ คิ้วสวย และก็สีปากที่ดูโดดเด่น อันนี้ก็เป็นการแต่งหน้าสไตล์แบบน้องฉัตรที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นแล้ว ก็ได้เป็นการฝากผลงานบนใบหน้าของน้องเนสตี้ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะครับ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ น้องฉัตร จับ "เนสตี้ สไปร์ทซี่" แต่งหน้าแปลงโฉมใส่ผ้าไทย หรูหราอลังการ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook