5 เรื่องการใช้อายครีม ที่ช่วยให้ได้ผลมากขึ้น

5 เรื่องการใช้อายครีม ที่ช่วยให้ได้ผลมากขึ้น

5 เรื่องการใช้อายครีม ที่ช่วยให้ได้ผลมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายครีมเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่เชี่ยวชาญด้านความสวยความงามแนะนำให้ใช้กัน แต่จะใช้อายครีมทำไมและใช้อายครีมยังไง นี่เป็น 5 เรื่องเกี่ยวกับอายครีมที่ควรรู้ค่ะ

1. ทำไมต้องใช้อายครีม


ดวงตาเป็นจุดที่มีผิวอ่อนไหวง่ายและละเอียดอ่อนที่สุดบนใบหน้านะคะ แถมดวงตายังมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาจากการกระพริบตา จึงทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น แสงแดดและการนอนดึกยังทำให้รอบดวงตาเกิดความหมองคล้ำได้อีกด้วยนะคะ

และเนื่องจากเหตุผลข้างต้น หลายคนก็เกิดความคิดว่า เราไม่ใช้อายครีมแล้วไปใช้ครีมอื่นในการบำรุงดวงตาได้ไหม? เป็นเรื่องที่ใช้ได้แต่บำรุงไม่ดีเท่ากับการใช้อายครีมโดยตรงค่ะ เพราะเรื่องของความชุ่มชื้นและการลดรอยคล้ำ รวมถึงคุณสมบัติการป้องกันการเกิดริ้วรอยที่ดวงตาต้องการมากกว่าส่วนอื่นของใบหน้า ดังนั้น หากอยากบำรุงดวงตาให้ดูสดใสอ่อนเยาว์ควรเลือกใช้อายครีมดีกว่าค่า


2. ประเภทของอายครีม


อายครีมมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้นะคะ มีทั้งแบบครีม, แบบเจล, แบบโลชั่น และแบบเซรั่ม เวลาจะเลือกซื้อ ลองเลือกให้เข้ากับผิวจะดีกว่านะคะ เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดกันค่ะ

3. ใช้อายครีมตอนไหน

 

อายครีมทาได้ทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืนนะคะ โดยตอนเช้าเลือกใช้เป็นอายครีมที่มีเนื้อบางเบาจะช่วยให้ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น และทาอายครีมก่อนลงครีมอื่นๆ และทาก่อนแต่งหน้าด้วยนะคะ จากนั้นตอนกลางคืน หลังล้างหน้าสะอาดแล้วก็ทาอายครีมก่อนนอน ง่ายๆ เท่านี้เองค่า

4. ใช้อายครีมขนาดเท่าไหร่


ปริมาณการทาอายครีมที่แนะนำจะอยู่ที่ขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียว หรือขนาดเล็กๆ ไม่เยอะมากนะคะ ไม่เน้นใช้เยอะยิ่งดีนะคะ เพราะผิวรอบดวงตาเราดูดซึมครีมได้จำกัดค่า


5. วิธีทาอายครีมที่ถูกต้อง


ไม่ทาแรงๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวรอบดวงตาช้ำได้ง่าย ใช้ปลายนิ้วกลางเกลี่ยเบาๆ และไม่ทาอายครีมชิดริมขนตานะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ดวงตาบวมได้ง่าย ให้ทาห่างจากแนวขนตา เพื่อเว้นพื้นที่ให้ผิวได้ซึมเนื้อครีมกันค่ะ

เรื่องน่ารู้ที่ช่วยให้ใช้อายครีมได้ผลดียิ่งขึ้นง่ายขนาดนี้ ใครที่เป็นสาวรักสวยรักงามอยากดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์สดใสตลอดเวลา ก็ลองนำไปใช้กันดูได้นะคะ ไม่ยากเลยค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook