วิธีแก้ปากแตกหนักมาก จนเลือดซิบ!

วิธีแก้ปากแตกหนักมาก จนเลือดซิบ!

วิธีแก้ปากแตกหนักมาก จนเลือดซิบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศแห้งๆ หลายคนอาจจะเกิดอาการปากแตก ปากลอก จนบางทีแค่ขยับปากเลือดก็ซิบๆ ออกมาเลย ฮือออ แบบนั้นไม่ดีนะคะสาวๆ ปล่อยให้ปากแตกเบอร์นี้ควรหาวิธีแก้ปากแตกกันได้แล้ว

ประคบด้วยผ้าขนหนูอุ่น

เวลาปากแห้งแตกลอก ยิ่งเอาน้ำเย็นไปโดนก็ยิ่งทำให้แห้งไปกันใหญ่ ลองใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น มาโปะที่ปากทิ้งเอาไว้สักพัก เพื่อให้ปากที่แห้งลอกอ่อนตัวลง แล้วก็เอานิ้วสอดเข้าไปในผ้าขนหนู จากนั้นก็ค่อยๆ ถูเบาๆ ให้รอยแตกหลุดออก จะได้ไม่เจ็บนะคะ

มาสก์ปากด้วยแตงกวา

ถ้าอยากเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีก ก็ลองมาสก์ปากด้วยแตงกวาแช่เย็นทิ้งเอาไว้สักพัก หรือใครจะลองใช้ว่านหางจระเข้ก็ได้ หลังจากล้างออกจะรู้สึกว่าปากนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น

ดื่มน้ำตลอดวันอย่าให้ขาด

อย่าดื้อและไม่ยอมดื่มน้ำเยอะๆ การที่ปากแตกสาเหตุหนึ่งก็เกิดมาจากการขาดน้ำ ดังนั้นจงดื่มเข้าไป และดื่มเข้าไปอีกค่ะ ความชุ่มชื้นจะช่วยให้เกิดการแตกลอกได้น้อยลง

นวดเบาๆ ด้วยลิปสครับ หรือแปรงสีฟัน

ถ้าเกิดปากแตกจนเลือดออกซิบๆ และเกิดเป็นสะเก็ดหรือคราบเลือด ถ้าดึงออกเฉยๆ รับรองว่าเจ็บจนน้ำตาไหลแน่ๆ ลองเปลี่ยนมานวดเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันหลังจากล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้ว หรือใช้ลิปสครับขัดออกเบาๆ จะช่วยให้หลุดง่ายกว่าจ้า

ทาลิปบาล์มบำรุงปาก

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย หลังจากที่จัดการให้รอยแตกหลุดออกไปแล้ว ก็ถึงเวลาบำรุงกันหนักๆ เลยค่ะ ทาลิปบาล์มตลอดทั้งวัน ทุกครั้งที่นึกออกเลยก็ยิ่งดี เพื่อให้ปากมีความลื่น และนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา จะได้ไม่แตกลอก หรือมีเลือดออกอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook