เทคนิคแต่งหน้าให้ดูเด็กด้วยโทนสีพีช แบบสาวเกาหลี

เทคนิคแต่งหน้าให้ดูเด็กด้วยโทนสีพีช แบบสาวเกาหลี

เทคนิคแต่งหน้าให้ดูเด็กด้วยโทนสีพีช แบบสาวเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงสาวเกาหลีตามแบบฉบับนางเอกที่เราดูในซีรีส์กันแล้วล่ะก็ สไตล์การแต่งหน้าของพวกเธอคงหนีไม่พ้นลุคการแต่งหน้าโทนสีพีช ที่ไม่ว่าจะเป็นชมพูพีช หรือจะชมพูส้มอย่างแน่นอน นอกจากนางเอกในจอจะนิยมแต่งหน้าโทนสีพีชแล้ว การแต่งหน้าสไตล์นี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่สาวเกาหลีด้วยนะคะ นอกจากจะดูสดใสและธรรมชาติแล้ว ยังช่วยทำให้ดูเด็กลงไปอีกด้วย เกริ่นมาซะยาวไปดูเทคนิคแต่งหน้าโทนสีพีชกันเลยดีกว่า

ผิว

การแต่งหน้าโทนสีพีชสไตล์เกาหลี เราจะเน้นผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ อาจจะใช้เพียงแค่คอนซีลเลอร์ปกปิดจุดบกพร่องเพียงเท่านั้น ส่วนบริเวณอื่นก็เผยผิวสวยแบบเก๋ๆ

คิ้วแบบธรรมชาติ

เขียนคิ้วแบบธรรมชาติโดยการใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพราะแบบฝุ่นจะช่วยทำให้คิ้วดูฟุ้งๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจเขียนเลยจริงจริ๊ง (แต่ความจริงใช้เวลาเขียนนานมาก)

อายแชโดว์สีพีช

เลือกอายแชโดว์สีพีชที่ชอบแล้วก็ปาดลงไปบนเปลือกตาเลยค่ะ ง่ายๆ เพียงแค่นี้ ตาเราก็จะดูมีอะไรขึ้นมาแล้วล่ะ เพิ่มสกิลนิดหน่อยด้วยการทาอายแชโดว์สีเดียวกันตรงหางตาด้านล่าง เพื่อที่จะทำให้ตาดูสดใสขึ้นไปอีก จากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ เลยหางตาออกมาเพียงเล็กน้อย แนะนำว่าเป็นอายไลเนอร์สีน้ำตาลจะดูธรรมชาติกว่านะคะ

ปัดแก้ม

ปัดแก้มด้วยสีพีชชมพูอมส้มเพิ่มความสดใสให้ใบหน้ากันต่อ ปัดแค่เบาๆ จะได้ดูธรรมชาติเหมือนแก้มระเรื่อๆ ก็พอนะคะ

หน้าฉ่ำวาว

การทำให้ผิวดูฉ่ำวาวถือว่าเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยในลุคแบบสาวเกาหลี เพียงแค่ทาไฮไลท์บริเวณช่วงโหนกแก้ม ทีโซน และช่วงคาง เพียงเท่านี้เราก็จะกลายเป็นสาวเกาหลีแล้วล่ะค่ะ

ปากสีระเรื่อ

ปิดท้ายการแต่งหน้าลุคโทนสีพีช ด้วยการทาลิปสติกสีคอรัล หรือสีชมพูอมส้มให้ดูระเรื่อๆ แนะนำให้ใช้คอนซิลเลอร์กลบขอบปากโดยรอบแบบบางๆ ก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกทาบริเวณด้านในริมฝีปาก แล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยสีออกมา ก็จะได้ปากแบบไล่สีระเรื่อๆ ดูน่ารักแล้วล่ะ

การแต่งหน้าโทนสีพีชนี้ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ วันที่เร่งรีบก็สามารถแต่งหน้าลุคนี้ได้ เพราะมีขั้นตอนน้อยมาก และถ้าสาวๆ คนไหนอยากเปลี่ยนลุคให้ดูเปรี้ยวขึ้น แต่ยังต้องการคงโทนสีพีชไว้ก็เพียงแค่เลือกทาลิปสติกโทนสีส้มอิฐ เพียงเท่านี้จะช่วยปรับลุคให้แตกต่างขึ้นได้นิดหน่อยแล้วล่ะค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook