สวยเป๊ะ แถมดีกรีไม่ธรรดา "แพร พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา"

สวยเป๊ะ แถมดีกรีไม่ธรรดา "แพร พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา"

สวยเป๊ะ แถมดีกรีไม่ธรรดา "แพร พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ขอบอกเลยว่า คุณแพร- พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ลูกสาวสุดรักสุดหวงของคุณพ่อกษิดิศ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และคุณแม่ฐิติพร ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คือสาวสวยที่ไม่ใช่แค่เก่งรอบด้านจนคว้าปริญญามาได้ถึง 3 ใบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ความสวยของเธอยังเข้าขั้นระดับนางเอกเสียด้วย วันนี้เราจึงขอพาชาว HELLO! มารู้จักอีกหนึ่งตัวตนของสาวคนนี้ผ่านไลฟ์สไตล์ด้านแฟชั่นที่เธอหลงรัก!

คุณแพร ถ่ายภาพกับคุณพ่อกษิดิศและคุณแม่ฐิติพร

แต่ก่อนจะพูดถึงเรื่องแฟชั่นนั้นหลายคนคงอยากจะรู้จักสาวสวยดีกรีไม่ธรรมดาคนนี้ให้มากขึ้น โดยคุณแพรนั้น เธอมีศักดิ์เป็นเหลนทวดของเจ้าพระยาศรีธรรมธิเบศ (จิตร ณ สงขลา) และเป็นหลานของคุณยาย รศ.กรรติกา ณ สงขลา ทำให้เธอมีอักษรย่อในนามสกุลว่า ณ.ส. ด้วยนั่นเอง

แม้ว่าเธอจะเกิดมาในชาติตระกูลที่เพียบพร้อมแต่คุณแพรก็ไม่เคยลดละความพยายามในการสร้างความสำเร็จด้วยตัวเธอเอง โดยเฉพาะเรื่องการเรียนที่เธอมีความเป็นเลิศอย่างยิ่ง

โดยหลังจากจบจากรั้วมาแตร์เดออี คุณแพรได้เข้าเรียนที่ Shrewsbury International School ก่อนจะไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษทางด้าน Biomedical Sciences ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง University College London (UCL) แถมเธอยังคว้าปริญญาอีก 3 ใบ มาครอบได้สำเร็จ ทั้ง Medical Sciences ที่ UCL , Biomedical Engineering ที่ Imperial College London และใบล่าสุดคือปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจหรือ MBA จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนในปัจจุบันเธอได้ผันตัวจากแนววิทยาศาสตร์มาสู่โลกของแฟชั่นระดับลักซ์ชัวรี อีกหนึ่งแพชชั่นที่ตอนนี้เธอตกหลุมรักเข้าอย่างจัง !

คุณแพร สวยสง่าและแอบเปรี้ยวนิดๆด้วยชุดจากแบรนด์ VATANIKA
วิทยาศาสตร์ vs แฟชั่น ?

“ที่แพรเลือกเรียนวิทยาศาสตร์เพราะเราเป็นคนชอบค้นหา พอมาทำงานจริงๆแม้จะไม่ได้ตรงสายแต่เราก็คิดว่าสามารถเอาทักษะจากการเรียนมาปรับใช้ได้ ก่อนหน้านั้นแพรช่วยทางด้าน Marketing และ Management ให้ธุรกิจดำน้ำและรีสอร์ทของที่บ้าน ต่อมาได้มีโอกาสที่ดีที่ได้ทำเกี่ยวกับลักซ์ชัวรีแบรนด์ ตอนนี้ก็เลยกำลังสนุกอยู่ในโลกของแฟชั่นค่ะ คือถ้าเราไปต่อทางด้านวิทยาศาสตร์เราต้องจบปริญญาเอกเลยซึ่งแพรยังอยากลองเอาประสบการณ์ที่เรียนมาใช้ดูก่อน”

เริ่มรู้ตัวว่าชอบแฟชั่นตั้งแต่เมื่อไหร่?

“รู้ตัวตอนช้อปปิ้งมั้งคะ (หัวเราะ) มันเป็นความชอบเวลาเราไปช้อปปิ้ง เราชอบดูแฟชั่นคอลเลกชั่นใหม่ๆ ชอบดูเวลาเขาจัดงานแฟชั่น ชอบอ่านหนังสือแมกกาซีน”

แฟชั่นนิสต้าขนาดไหน?

“ก็ไม่ได้ตามแฟชั่นมาก ก็มีเข้าไปในร้านของแบรนด์ต่างๆดูว่าตอนนี้เทรนด์อะไรมาแรง คือเราจะไม่ตกเทรนด์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องแต่งอะไรที่เข้ากับตัวเราเองด้วย อะไรที่มันไม่ใช่เราก็คือไม่เอา ถึงแม้จะเป็นแฟชั่นที่ดังมากแต่ถ้าเราใส่แล้วมันไม่ represent ความเป็นตัวเองแพรว่าแพรก็ไม่ใส่”

คุณแพร สวยแกลมในชุดกำมะหยี่สีเบอร์กันดี จาก PITCHANA

คุณแพรเป็นสาวแฟชั่นสไตล์ไหน?

“แพรชอบแต่งแนวเรียบหรู อย่างช่วงหน้าหนาวที่แล้วสีแดงเบอร์กันดีกำลังมา แล้วเราชอบใส่สีแดงแบบเลือดนกอยู่แล้วด้วย ก็จะเข้ากับสไตล์เรามาก แต่จริงๆแพรคิดว่าแพรแต่งได้หลายแบบ เปรี้ยวได้ หวานได้”

แฟชั่นไอคอน

“จริงๆไม่มีไอคอน แต่ถ้าถามว่าใครมีอิทธิพลต่อเราแพรคิดว่าคุณยายส่งอิทธิพลมากที่สุด เพราะตั้งแต่แพรเกิดมาจะเห็นคุณยาย มีชุดคล้ายยูนิฟอร์ม คือทุกชุดจะเป็นชุดตัดหมดเลย คุณยายเขาจะไม่ซื้อชุดสำเร็จรูปสักเท่าไหร่ จะต้องเป็นชุดสั่งตัดเฉพาะเป็นทรงที่เขาชอบ เขาจะมีสไตล์การแต่งตัวที่สวยงาม แม้จะอยู่บ้านก็ยังแต่งหน้าตลอดเวลา บางครั้งตัวเราเองยังรู้สึกอายเลย เราหน้าสดแต่คุณยายแม้จะอายุ 87 แล้วแต่ยังเป๊ะมาก”

คุณยายต้นแบบความสวยเป๊ะของคุณแพร

คุณแพรกับความสวยที่ถ่ายทอดมาจากคุณแม่
แฟชั่นที่ถ่ายทอดจากคุณยายและคุณแม่

“ความเรียบหรู ความเป๊ะ น่าจะมาจากคุณยาย เพราะคุณยายเป๊ะตลอดเวลาอย่างที่บอก บางทีวันธรรมดาเราไม่ได้ไปไหนเราก็จะชิลๆ หัวฟู ไม่ค่อยได้แต่งหน้า คุณยายก็จะถามว่าหวีผมบ้างหรือเปล่าเรา หวีให้มันเรียบสิมันฟูไปหมดแล้ว ทาปากหน่อยไหม เอาของยายไหม อะไรแบบนี้

“ส่วนคุณแม่ก็จะแต่งสไตล์นี้เหมือนกันแต่จะมีสีสันมากกว่า ส่วนมากเป็นผ้าแนวลูกไม้ แพรก็จะมีบางทีแต่งคล้ายๆคุณแม่เหมือนกัน เคยมีจ๊ะเอ๋แบบอยู่ดีๆก็แต่งออกมาคล้ายกัน เคยซื้อรองเท้าคู่เดียวกันมาด้วย (หัวเราะ) คือถ้าเราไซส์เดียวกันจะดีมาก”

คุณแพร สาวสวยผู้เก่งรอบด้านกับแฟชั่นสไตล์เรียบหรูที่เธอชื่นชอบ
ไอเท็มที่ขาดไม่ได้

“ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยคือนาฬิกา ถ้าไม่มีมันรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างในชีวิต เพราะมันเป็นแอ็กเซสเซอรีส์ที่ไม่ทำให้ดูโล้น พอเราชอบแต่งตัวแนวเรียบหรูมันเหมือนต้องมีกิมมิกอะไรบางอย่างมาเสริม บางครั้งแพรอาจจะไม่ได้ใส่ต่างหู หรือสร้อยคอ แต่ว่ามีนาฬิกาเรือนเดียวก็เอาอยู่ อีกอันหนึ่งคือแหวนเพชรที่ใส่ติดตัวเป็นประจำ บางครั้งใส่นอนด้วยเลยก็มีค่ะ”

ของรักของหวง

“น่าจะเป็นนาฬิกาที่คุณยายเคยให้เป็นของขวัญตอนวันเกิดค่ะ ตอนนั้นเด็กอายุยังไม่ถึง 20 เลย ถือเป็นของมีค่าชิ้นแรกที่เราได้  ทำให้เราผูกพันกับนาฬิกาเรือนนี้ ก็จะใส่เฉพาะวันสำคัญๆ”

สวยเป๊ะแบบนี้เคยแต่งตัว ‘พลาด’ หรือเปล่า ?

“บ่อยค่ะ (หัวเราะ) ก็จะ รู้สึกไม่มั่นใจ อยากกลับบ้าน คือแพรเป็นคนสไตล์เรียบๆ พอเวลาเราพยายามมิกซ์แอนด์แมตช์ อะไรที่มันเยอะๆแพรก็จะรู้สึกไม่มั่นใจ แต่พยายามจะถือคติว่า overdress  ดีกว่า underdress”

ลุคเซ็กซี่ของคุณแพรที่ใครเห็นแล้วต้องร้องว้าว
 แม้จะเป็นสาวหวานแต่ก็เปรี้ยวเท่ได้


ลุคที่ทุกคนคาดไม่ถึง!

“เวลาไปเรียนเราก็จะแต่งตัวสบายๆแต่เวลาเราออกไปข้างนอก ไปช้อปปิ้ง เพื่อนจะบอกว่าเหมือนไม่ใช่คนเดิม (หัวเราะ) หรือเวลาไปปาร์ตี้ บางทีคนจะนึกไม่ถึง ถ้ารู้จักไม่ดีพอ (หัวเราะ) คือเราจะเซ็กซี่นิดนึง แต่คุณแม่จะสอนเสมอว่าเราต้องแต่งให้ดูดีและถูกกาลเทศะ ความเซ็กซี่คือเปิดนิดปิดหน่อย เพราะทุกคนมีความเซ็กซี่อยู่ในตัวอยู่แล้ว”

นิยามของแฟชั่นแบบฉบับคุณแพร
“แพรคิดว่าแฟชั่น คือการนำเสนอออกมาให้ดูดี ไม่จำเป็นต้องแต่งตามใคร ให้เรามีความมั่นใจก็โอเคค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook