8 เทคนิคฉีกกฎ รักสำเร็จรูป ให้เราครองรักกันไปยาวนาน ไม่เสื่อมคลาย

8 เทคนิคฉีกกฎ รักสำเร็จรูป ให้เราครองรักกันไปยาวนาน ไม่เสื่อมคลาย

8 เทคนิคฉีกกฎ รักสำเร็จรูป ให้เราครองรักกันไปยาวนาน ไม่เสื่อมคลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาได้เห็นคู่รักที่แม้จะรักกันมานานแล้ว แต่ยังดูหวานแหววกันอยู่ หลายคนคงรู้สึกอิจฉาและอดนึกสงสัยไม่ได้ว่าพวกเค้าทำอย่างไรไม่ให้ความรักเสื่อมคลายไปตามกาลเวลา วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่ทุกคนทำได้มาบอกสาว ๆ จ้า

1. เลิกจ้องจับผิด

ไม่ใช่เรื่องผิดที่คุณคิดจะตั้งคำถามกับหวานใจ แต่นั่นต้องไม่ใช่คำถามที่คุณได้ตัดสินไปแล้วว่าเขาเป็นคนผิด การที่คุณไปรับรู้เรื่องบางอย่างมาแล้วทำให้เกิดข้อสงสัย คุณก็ควรที่จะให้โอกาสเขาได้อธิบายก่อนที่จะลงมือทำลายความรักด้วยการจ้องจับผิดเขา

2. เลิกหูเบา

เพื่อนก็เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้คู่รักส่วนใหญ่เลิกรากัน เพียงเพราะความเข้าใจผิดและความรักเพื่อน ทำให้เขาอาจตีความการกระทำบางอย่างของแฟนคุณแบบติดลบแล้วเอามาบอกคุณ ทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหวจนสุดท้ายถ้าคุณหูเบา ฟังแต่คำเพื่อนจนลืมมองหาความจริง คุณกับเขาก็ต้องเลิกรากันไปในสักวันอย่างแน่นอน

3. อย่าสะสมปัญหา

ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่เมื่อคบกันไปแล้วต้องพบเจอกับปัญหาที่เข้ามาไม่เว้นในแต่ละวัน แต่ปัญหาเหล่านั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อความรักถ้าคุณรู้จักเคลียร์ออกไป อย่าปล่อยให้กลายเป็นปัญหาที่สะสมทับถมกันไว้นาน ๆ จนถึงวันที่ทนไม่ไหวแล้วค่อยระเบิดออกมา แล้วความรักของคุณกับเค้าก็ต้องพบจุดจบอย่างแน่นอน

4. ไม่ผิดนัด

เรื่องการผิดนัดอาจดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่อาจให้ผลกระทบที่ใหญ่โตและบานปลายได้ เพราะการผิดนัดในแต่ละครั้ง จะเป็นการทำลายความเชื่อมั่นที่อีกฝ่ายมีให้กับคุณลงไปทีละนิด จนสุดท้ายก็จะหมดไปแบบที่คุณอาจจะไม่ทันตั้งตัว เพราะไม่เคยสังเกตเห็นความผิดปกติมาก่อน

5. โกรธก็คือโกรธ

เป็นเรื่องน่าแปลกสำหรับคู่รัก ที่เมื่อมีเรื่องไม่พอใจกันก็มักจะแสดงอาการออกมาอย่างเต็มที่ แต่กลับไม่กล้าที่จะพูดบอกอีกฝ่ายตรง ๆ ว่ากำลังรู้สึกโกรธอยู่ การไม่พูดทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ง่าย ดังนั้น เมื่อคุณรู้สึกโกรธก็อย่าบอกว่าไม่เป็นอะไรหรือไม่มีอะไร เพราะจะทำให้ความรักมีปัญหาตามมา

6. ไม่ประชด

การประชดประชันกัน ไม่ได้ทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นคลี่คลายลงไปได้ เมื่อคุณรู้สึกว่าความรักของเราจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างเพื่อให้สามารถเดินต่อไปด้วยกันได้ ก็ควรที่จะพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้การประชดประชันเพื่อกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะจะให้ผลร้ายมากกว่าดีอย่างแน่นอน

7. เรื่องเก่า = อดีต

ความผิดพลาดในอดีตเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้อีกแล้ว แม้จะรู้สึกเสียใจมากแค่ไหนก็ตาม การรื้อฟื้นเรื่องเหล่านั้นขึ้นมาก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับความรัก มีแต่จะทำให้คุณและเขาเสียความรู้สึกไปเปล่า ๆ ทางที่ดีควรปล่อยให้เรื่องในอดีตเงียบหายไปตามกาลเวลาจะดีกว่า

8. ทุกวันคือวันพิเศษ

คู่รักหลายคู่มักจะให้ความสำคัญกับความรักแค่เฉพาะในวันพิเศษ นั่นอาจจะไม่เพียงพอที่จะซ่อมแซมความรักที่ถูกกัดกร่อนจากปัญหาในทุก ๆ วันได้ ถ้าไม่อยากให้รักลดน้อยลงไปจนไร้ทางแก้ ก็อย่ามัวแต่รอวันพิเศษ คุณควรที่จะทำทุกวันให้เหมือนเป็นวันพิเศษ และเติมเต็มความรักให้กันและกันอยู่เสมอ ความรักก็เป็นเหมือนเกมในชีวิตจริง ถ้าคุณรู้ว่าด่านต่อไปจะต้องเจอกับอะไรแล้วยังคงวิ่งตรงไปทางเดิม สุดท้ายก็อาจต้องเจอจุดจบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าไม่อยากให้ความรักถึงทางตัน ลองทำตาม 8 ข้อนี้ แล้วรักดี ๆ จะอยู่กับคุณไปนาน ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook