ถอดสไตล์ "เมแกน" ที่นำมาปรับใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเรา

ถอดสไตล์ "เมแกน" ที่นำมาปรับใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเรา

ถอดสไตล์ "เมแกน" ที่นำมาปรับใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องห่มแบรนด์เนมทั้งตัว ก็ดูสวยแพงสไตล์โมเดิร์นแบบดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้!

หลังจากเมแกนมีโอกาสออกงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษหลายต่อหลายครั้ง แฟชั่นของเธอก็ยิ่งเป็นที่ถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เมแกนต้องออกงานถี่ยิบ บางวันมีหลายภารกิจ เธอจึงต้องเปลี่ยนชุดถึง 3 ชุด และทุกลุคก็ไม่ทำให้หลายคนผิดหวัง

5 ลุคภายใน 2 วันของเมแกน

ชุดออกงานของพระชายาเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อวันที่ 10 - 11 ก.ค. 61

ทั้งนี้ Sanook! Women เอง ได้สังเกตการแต่งตัวของเมแกนมาโดยตลอด เราจึงถอดสไตล์การแต่งตัวของเธอ ที่สามารถนำมาอะแดปใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเราได้มาฝากกันด้วย เผื่อใครเป็นแฟนคลับเมแกนหรืออยากอัปเกรดลุคให้ดูแพงขึ้น บอกเลยว่าห้ามพลาด!

Back to Basic ความเรียบง่าย รอดเสมอ!

แม้เรื่องแฟชั่นจะไม่มีกฎตัวตาย แต่เชื่อเถอะว่าความเรียบง่ายไม่เคยทำให้เราผิดหวัง เมแกนได้พิสูจน์ให้เราเห็นหลายครั้ง หากคุณสาวๆ อยากลุกขึ้นมาแต่งตัวเสริมความมั่นใจ ลองเริ่มจากการซื้อเสื้อผ้าดีไซน์เรียบง่ายหรือแฟชั่นไอเทมกันตายสุดเบสิก อาจจะเป็นเดรสดำสักตัว หรือเบลเซอร์และกางเกงสักเซต แล้วอย่าลืมใส่ใจกับกระเป๋าและรองเท้า ที่จะช่วยให้ลุคคุณดูแพงขึ้นอีกหลายระดับล่ะ

เมแกนสวมเบลเซอร์และกางเกงสีดำ จาก Givenchy

สำหรับลุคที่ถูกพูดถึงของเมแกนในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา คงเป็นลุคที่เมแกนสวมเดรสสีดำคอปาดจาก Dior ที่สวยคลาสสิก จนทำให้อดนึกถึงออเดรย์ เฮปเบิร์น สไตล์ไอคอนตลอดกาลไม่ได้ ทั้งยังแอบได้ยินมาว่าเมแกนเอง ก็ชื่นชอบสไตล์ของออเดรย์สุดๆ ทั้งชุดแต่งงานที่ใช้แบรนด์เดียวกับชุดแต่งงานของออเดรย์ เฮปเบิร์น หรือแม้แต่ทรงคิ้วของเมแกนก็แทบจะถอดแบบกันมา

เมแกนสวมเดรสจาก Dior Haute Couture

Pinterestออเดรย์ เฮปเบิร์นกับเดรสดำ ไอเทมคลาสสิกตลอดกาล

ใส่เสื้อผ้าพอดีตัว คัตติ้งต้องเนี้ยบ

แน่นอนว่าในฐานะพระชายาของเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกนจำเป็นต้องเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า เพื่อภาพลักษณ์ที่ดี แต่เราในฐานะผู้หญิงธรรมดา ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจเรื่องการแต่งตัวด้วยเช่นกัน เพราะเสื้อผ้านั้น เสริมความดูดีให้เราได้มากกว่าที่คิด 

โดยเริ่มจากการเลิกใส่เสื้อผ้าที่หลวมไปหรือรัดรูปจนเกินงาม และเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้า ควรดูตั้งแต่เนื้อผ้ายันรายละเอียดการตัดเย็บ เพราะมันส่งผลต่อลุคเราจริงๆ นะ และต้องย้ำว่าไม่ต้องแบรนด์เนม ก็ดูแพงได้จ่ะ

เมแกนสวมคอกเทลเดรส จาก Emilia Wickstead

เมแกนมักเลือกใส่ชุดที่คัตติ้งเนี้ยบเสมอ

คุมโทน จับคู่สีแบบเพลย์เซฟ

ลืมคำว่าแฟชั่นนิสต้าไปก่อนเลย เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีเซนส์ทางแฟชั่นเหมือนชมพู่ อารยาได้ (หากไม่มั่นพอ) อย่างเมแกนเอง จะสังเกตได้ว่าเวลาที่เธอต้องออกงานทำภารกิจกับเจ้าชายแฮร์รี่ เธอจะเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าไม่เกิน 2 สีด้วยซ้ำ โดยโทนสีที่เมแกนเลือก มักจะเป็นโทนขาว-ดำ หรือเอิร์ธโทนเป็นหลัก 

เมแกนสวมเดรส จาก Ralph Lauren

เมแกนสวมเดรสจากแบรนด์ Roland Mouret

www.bloglovin.comสีเอิร์ธโทน แต่งง่าย รอดทุกคน

และสูตรการมิกซ์แอนด์แมตช์ที่ใช้ได้ตลอดกาลและตลอดไป คือ การเลือกสีกระเป๋าและรองเท้าเป็นเฉดสีเดียวกันนั่นเอง

สไตล์การแต่งตัวของเมแกน

ทั้งนี้ วันไหนถ้าอยากเติมความสดใสให้ลุค ลองเลือกเดรสสีเจ็บๆ ขึ้นมาสักชิ้น หรือเสื้อผ้าชิ้นเด่นๆ สักตัว แล้วแมตช์กับอะไรที่เพลนๆ อย่างลุคนี้ เมแกนเลือกสวมเดรสสีเหลืองสะดุดตาก็จริง แต่เธอแมตช์กับรองเท้าสีเบจ ซึ่งทำให้ไม่แย่งสายตากัน

เมแกนสวมเดรสสีเหลือง จาก Brandon Maxwell

เครื่องประดับน้อยชิ้น ก็เอาอยู่

นอกจากกระเป๋าหนังดีไซน์โมเดิร์น รองเท้าส้นสูง และหมวกสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่เมแกนให้ความสำคัญแล้ว ก็มีเรื่องเครื่องประดับนี่แหละ ซึ่งขอบอกเลยว่าการประโคมเครื่องเพชรไม่ใช่เวย์ของเมแกนแน่นอน บางงานแทบไม่ใส่เครื่องประดับเลยด้วยซ้ำ เพราะเธอมักเลือกต่างหูเพชรเม็ดงามสักคู่มาประดับ เพื่อไม่ให้ดูโล่งเกินเท่านั้น พูดง่ายๆ ว่า "ความน้อย" คือคีย์สำคัญของดัชเชสแห่งซัสเซกส์เลยล่ะ

BIRKS SNOWFLAKE ต่างหูเพชรที่เมแกนเลือกใส่

เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะเป็นดัชเชสอย่างเมแกนหรือผู้หญิงอย่างเราๆ การแต่งตัวนั้น จำเป็นต้องรู้จักตัวเอง รู้ว่าเราเหมาะกับอะไร ไม่เหมาะกับอะไร และที่สำคัญ "กาลเทศะ" คือการบ้านของทุกคน เราควรรู้ว่าเวลาไหนควรเยอะ เวลาไหนควรน้อย โอกาสแบบนี้ เราควรแต่งตัวแบบไหน เพียงเท่านี้ สาวธรรมดาอย่างเราๆ ก็สามารถสวยเลอค่า แบบดัชเชสเมแกนได้ไม่ยากเลย

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ถอดสไตล์ "เมแกน" ที่นำมาปรับใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook