6 จุด ลงคอนซีลเลอร์ให้หน้าดู เป๊ะ ปัง จนเพื่อนสาวต้องทัก

6 จุด ลงคอนซีลเลอร์ให้หน้าดู เป๊ะ ปัง จนเพื่อนสาวต้องทัก

6 จุด ลงคอนซีลเลอร์ให้หน้าดู เป๊ะ ปัง จนเพื่อนสาวต้องทัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตัวช่วยปกปิดร่องรอยสงครามต่างๆ บนใบหน้าก็คงหนีไม่พ้น คอนซีลเลอร์ อย่างแน่นอน นอกจากจะช่วยปกปิดใต้ตาคล้ำแล้ว คอนซีลเลอร์ยังมีไว้ปกปิดรอยสิว และรอยดำต่างๆ วันนี้ Sanook! Women เลยจะมาบอกสาวๆ ว่า 6 จุดสำคัญที่พอได้ลงคอนซีลเลอร์ไปแล้วนั้น จะยิ่งทำให้ดู เป๊ะ ปัง เข้าไปอีก มาดูกันว่ามีจุดไหนกันบ้าง

6 จุด เพิ่มความ เป๊ะ ปัง

ใต้และเหนือคิ้ว

ลงคอนซีลเลอร์เป็นเส้นบางๆ บริเวณใต้และเหนือคิ้วจะช่วยทำให้คิ้วของสาวๆ ดูเป๊ะและชัดได้รูปมากขึ้น ทั้งยังทำให้ตาดูเปิด และสามารถช่วยกลบเวลาเขียนคิ้วเกินได้อีกด้วย

หัวตาและใต้ตา

การทาคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดบริเวณใต้ตาสาวๆ คงรู้กันอยู่แล้ว แต่อาจไม่เคยลองทาบริเวณหัวตา การทาคอนซีลเลอร์บริเวณหัวตา จะช่วยทำให้ตาสาวๆ ดูตื่น ดูมีชีวิตชีวาและดูสดใสมากขึ้นค่ะ

istock

สันจมูก

ปกติเวลาลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาก็จะใช้สีที่ขาวกว่าสีผิวเล็กน้อยอยู่แล้ว ดังนั้นจึงสามารถเอามาลงบริเวณสันจมูกเพื่อเป็นการไฮไลท์ สร้างดั้งโดยไร้การพึงพาของคุณหมอให้เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ และไม่เจ็บตัวด้วยนะคะ

รอบจมูก

เพราะบริเวณรอบจมูกจะชอบเกิดเป็นรอยแดงๆ ที่เกิดจากเส้นเลือดฝอยเล็กๆ มากมาย พอเราใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดบริเวณนี้สักหน่อย จะทำให้ลุคโดยรวมดูดีขึ้น ดูมีผิวที่สุขภาพดีและดูหน้าเนียนใสมากขึ้นค่ะ

มุมปาก

เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เมื่ออายุมากขึ้น อาจทำให้ปากเราไม่ยกกระชับเหมือนเดิม เวลาปกติที่ไม่ได้ยิ้มอาจจะดูหน้าบึ้งขึ้นกว่าเดิม และการทาคอนซีลเลอร์บริเวณมุมปากจะช่วยทำให้ปากของสาวๆ ดูยกกระชับ ดูเหมือนมีรอยยิ้มบางๆ อยู่ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้ยิ้มก็ตาม

กลางคาง

ทาคอนซีลเลอร์บางๆ เล็กน้อยบริเวณกลางคางเพราะจะทำให้หน้าดูสว่างมากขึ้น และยังช่วยทำให้สีลิปสติกเวลาทาดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

istock

แนะนำว่าใช้คอนซีลเลอร์ทาเพียงบางๆ ก็พอนะคะสำหรับในทุกจุด เพียงแค่นี้ใบหน้าของสาวๆ ก็จะดูเป๊ะปังขึ้นจนเพื่อนสาวต้องทักทีเดียวว่าไปทำอะไรมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook