ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง

ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง

ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทิชชี่และบรรดากูรูด้านแฟชั่นประจำ Sanook! Women  ได้อัพเดตเทรนด์เสื้อผ้า  หน้า  และผม  ในรูปแบบต่างๆ กันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว  ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณสาวๆ ขาดไม่ได้เลยในชีวิตประจำวันก็คือ "แอคเซสเซอรี่ ชิ้นโปรดอย่าง "ตุ้มหู" ค่ะ

ทิชชี่ว่า สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญกับเครื่องประดับชิ้นโปรดอย่าง  "ตุ้มหู"  มากกว่าเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ เพราะว่าอยู่ใกล้กับใบหน้าของคุณที่สุด   ตุ้มหูจึงมีส่วนเติมเต็มให้ใบหน้าของคุณสาวๆ ที่สวยอยู่แล้ว  สวยโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้น

คุณสาวๆ รู้ไหมค่ะว่า  นอกจากการใส่  "ตุ้มหู"  จะช่วยขับใบหน้าของคุณให้น่าดึงดูดใจแล้ว  การใส่ตุ้มหูยังผูกพันธ์อยู่กับความเชื่อและโชคลางอีกด้วย เช่น ความเชื่อที่ว่าการใส่ตุ้มหูจะทำให้ผู้ใส่มีเสน่ห์ ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความรู้สึกรักและชื่นชม หรือแม้แต่ในหมู่กะลาสีเรือก็มีความเชื่อว่า หากใส่ตุ้มหูแล้วจะแคล้วคลาดจากการจมน้ำด้วยค่ะ

ฮั้นแน่!!!  เห็นความน่าสนใจและความสำคัญของเจ้า แอคเซสเซอรี่ ชิ้นนี้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะคุณสาวๆ  ใครจะไปคิดว่า แอคเซสเซอรี่ ชิ้นเล็กๆ ชิ้นนี้จะช่วยส่งเสริมลุคของคุณๆ ให้น่ามองยิ่งขึ้นละค่ะ  วันนี้ทิชชี่จึงมีเคล็ดลับในการเลือกตุ้มหูให้เหมาะกับคุณสาวๆ มาบอกค่ะ

- ตุ้มหูเพชรและตุ้มหูมุกถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้ใบหน้าคุณดูสดใสขึ้น หรือถ้าไม่ชอบจะเลือกตุ้มหูเงินหรือทองก็ได้ ส่วนตุ้มหูแบบห่วง หรือตุ้มหูระย้า จะดูดีเมื่อสวมคู่ชุดแบบเรียบๆ นะค่ะ

- จำไว้ว่าตุ้มหูที่ดีควรจะต่างจากรูปหน้าของคุณ ไม่ใช่ว่ามีรูปทรงเดียวกับใบหน้าของคุณเป๊ะ

- ตุ้มหูระย้าหรือต่างหูทิ้งชายย้อยอาจจะทำให้ใบหน้าและลำคอของคุณดูยาวขึ้น แต่ถ้าหากว่ายาวเกินไปก็อาจมีผลตรงกันข้ามได้เช่นกัน ความยาวในระยะปลอดภัยก็คือใต้กรามค่ะ

- สาวหน้ารูปไข่ เหมาะกับตุ้มหูกลม หรือตุ้มหูแบบห่วง แต่ถ้าเป็นตุ้มหูรูปสามเหลี่ยมหรือตุ้มหูระย้าจะเก๋ไก๋เป็นพิเศษ

- สาวหน้ากลม ให้พยายามหลีกเลี่ยงตุ้มหูกลมอันใหญ่เป้ง หรือตุ้มหูอันโต ควรเลือกตุ้มหูรูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือตุ้มหูแบบทิ้งชายย้อยก็ดี

- สาวหน้ารูปหัวใจ คุณโชคดีอะไรเช่นนี้ สวมตุ้มหูรูปอะไรก็ได้ ยกเว้นตุ้มหูรูปสามเหลี่ยม หรือรูปหัวใจ

- สาวหน้าเหลี่ยม ตุ้มหูอันเล็ก รูปไข่ หรือสามเหลี่ยม รวมทั้งตุ้มหูแบบห่วงเหมาะกับคุณที่สุด หน้าเหลี่ยม ดูดีกับตุ้มหูกลม และตุ้มหูแบบห่วง

- หากคุณสวมเสื้อผ้าโทนสีเย็น ควรเลือกตุ้มหูโทนสีเงิน เช่น ไข่มุก โอปอล เพชร หรือนิล

- หากคุณเลือกสวมเสื้อผ้าโทนสีร้อน ควรเลือกตุ้มหูโทนร้อนหรือสีเหลือง

- ถ้าคุณชอบรัดผม ควรใส่ตุ้มหูที่ดูดี และ สร้อยคอเป็นเส้นเล็กๆ หรือ สร้อยคอที่ดูดี แต่ไม่ควรรุงรัง ไล่กันเด่นกับตุ้มหู้ ถ้าอยากให้สร้อยเด่น ก็ลดความเด่นของตุ้มหู เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนะคะ

 

เมื่อคุณสาวๆ เลือกตุ้มหูให้เหมาะกับบุคลิกของตัวคุณเองไ้ด้แล้ว  หลายคนมีปัญหาตามมาเหมือนที่ทิชชี่มี  คือ ใส่ตุ้มหูแล้วรู้สึกเจ็บ  หูบวม หูเป็นไต  เป็นแผล  และคันหู  จากอาการแพ้ตุ้มหูที่ทำจากโลหะต่างๆ....ทิชชี่จึงมีวิธีแก้  ใช้รักษาให้หาย  มาบอกต่อค่ะ

1. ใช้แก่นแข็งๆ ตรงกลางหัวกระเทียม นำมาเหลากลึงให้กลมยาว เสียบที่รูหูที่เจาะใหม่ๆ กัน ไม่ให้หูเน่า หูถูกของแข็งกระแทก เช่น ไม้ร่วงใส่หู

2. ใช้ใบพลู 1 ใบ ตำผสมปูนแดงเอามาพอกบริเวณที่ปวดหรือบวม เปลี่ยนยาเช้า-เย็น ระวังอย่าปล่อยให้แห้ง เพราะจะรัดผิวหนัง

3. เอาใบฟ้าทะลายโจรตำให้แหลกผสมกับเหล้าพอก วันละ 3-4 ครั้ง

ลอง 1 ใน 3 วิธีนี้ดูนะค่ะ  ถึงวิธีจะดูโบราณไปนิดส์  แต่ทิชชี่รับประกันว่าหายขาดแน่นอนค่ะ

 

ทิชชี่เชื่อว่าการแต่งตัวให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา  เป็นการช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณสาวๆ ไม่มา่กก็น้อยเลยนะค่ะ  แต่เหนือสิ่งอื่นใด  การที่คุณสาวๆ จะดูดีได้  นอกจากการแต่งตัวแล้ว  ข้างในจิตใจของคุณสาวๆ ต้องดูดีนำมาก่อนด้วยนะค่ะ ^^

 

เมื่อดาราคนดังพากันออกงาน พวกชีๆ ต่างก็แต่งตัวก็สวยๆ เริ่ดๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือเครื่องประดับชิ้นสำคัญอย่าง "ตุ้มหู"  ค่ะ  ทิชชี่จะพาไปดูกันว่า "ตุ้มหู" ที่เหล่าดาราใส่แล้วสวยเจิดนั้น  จะเก๋แค่ไหน  ไปดูพร้อมๆ กันค่ะ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook