7 เคล็ด(ไม่)ลับ การแต่งตาที่ควรรู้ ง่ายแต่เวิร์ค!

7 เคล็ด(ไม่)ลับ การแต่งตาที่ควรรู้ ง่ายแต่เวิร์ค!

7 เคล็ด(ไม่)ลับ การแต่งตาที่ควรรู้ ง่ายแต่เวิร์ค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคิดว่าอยากจะแต่งตาให้สวยๆ ต้องใช้วิธียากๆ แบบมือโปรลุคแต่งตาถึงจะสวย ไม่ต้องถึงขั้นมือโปรก็ได้ค่า วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งตาที่ดี มาบอกต่อกันค่ะ #ไม่ยาก #พูดเลย

ลงอายไพร์เมอร์ เพื่อให้สีชัดและติดทน

สภาพผิวที่แตกต่างกันไปทำให้อายแชโดว์อาจจะหลุดก่อนเวลาและยังดูมันเยิ้ม สีไม่สดใสกันได้ ดังนั้นการใช้อายไพรเมอร์ก่อนแต่งตาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะอายไพรเมอร์จะช่วยปรับสภาพผิวหนังตาให้พร้อม เมื่อลงอายแชโดว์จะทำให้อายแแชโดว์สีติดชัดและติดทนได้เพิ่มขึ้น

ลงอายแชโดว์สีอ่อนก่อนสีเข้มเสมอๆ

อยากแต่งตาให้ดูนัวๆ ฟุ้งๆ เป็นธรรมชาติ อย่าคิดว่าจะลงอายแชโดว์สีไหนก่อนก็ได้นะคะ ให้ลงอายแชโดว์สีอ่อนก่อนเสมอแล้วค่อยลงอายแชโดว์สีที่เข้มขึ้น เมื่อเบลนด์แล้วจะยิ่งทำให้สีดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ ไม่ดูเข้มจนดูลอยเกินไปค่า

คัดเบ้าตา ช่วยให้ชั้นตาดูชัดขึ้น

ชั้นตาของสาวเอเชียจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่นะคะ ลองใช้อายแชโดวสีอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตาแล้วใช้อายแชโดว์โทนสีที่เข้มกว่า อย่างสีน้ำตาล สีพีช เบลนด์บริเวณเปลือกตาบนให้สีเข้มกว่า เมื่อลืมตาขึ้น อายแชโดว์สีที่เข้มกว่าจะช่วยหลอกให้ชั้นตาดูชัดขึ้นได้ค่ะ

เลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีตา

สาวๆ หลายคนก็ใส่คอนแทคเลนส์นะคะ ดังนั้นการแต่งตาจึงจำเป็นสีจะต้องเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีตากันด้วย เวลาที่แต่งด้วยอายแชโดว์แล้วเข้ากับสีตา จะยิ่งทำให้ดวงตาดูโดดเด่นเป็นธรรมชาติ คอนแทคเลนส์ไม่ดูหลอกตา

ดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่า

การดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่าจะช่วยลดขนตาตกระหว่างวันได้นะคะ ยังเป็นการช่วยเปิดดวงตาให้ดูโตขึ้น เมื่อปัดมาสคาร่ายังทำให้ปัดได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่า ถ้าใครอยากให้ดวงตาโตเป็นธรรมชาติ ก็อย่าลืมดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่า รอให้มาสคาร่าแห้งแล้วปัดซ้ำก็ยิ่งช่วยให้ขนตางอนนานได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

วาดอายไลเนอร์จากหางตาก่อน

ยิ่งวาดยิ่งเลอะ เป็นปัญหาของหลายคนเวลาวาดอายไลเนอร์นะคะ ลองเปลี่ยนวิธีการลงเส้นโดยเริ่มจากการลงเส้นอายไลเนอร์จากหางตาก่อน แล้วค่อยๆ เขียนจากหางตาเข้ามาด้านหัวตา จะช่วยให้เส้นอายไลเนอร์วาดได้ง่ายขึ้นนะคะ และอย่าดึงเปลือกตานะคะ ให้มองต่ำจนเห็นเส้นเปลือกตาแล้วค่อยๆ วาด จะได้เส้นที่ดูคมกว่า

เขียนคิ้วทุกครั้งที่แต่งหน้า

การแต่งหน้าแล้วปล่อยให้คิ้วโล้น เป็นสาเหตุที่ทำให้ลุคต่งหน้าดูแก่ได้นะคะ ดังนั้น การแต่งหน้าจึงจำเป็นที่ต้องเขียนคิ้ว หากใครที่คิ้วรกก็ให้กันคิ้วออกให้ได้รูปก่อน แล้วค่อยเขียนรูปคิ้ว เบลนด์ให้สีคิ้วดูเนียน เพิ่มมิติให้คิ้วดูโดดเด่นได้ด้วยการไลท์โหนกคิ้วด้วยไฮไลท์ เท่านี้ก็ได้คิ้วสวยๆ แล้วค่ะ แต่เวลาเขียนคิวเบามือกนสักนิด ป้องกันคิ้วปลิ้งนะคะ

เคล็ดลับการแต่งตาให้ดูสวย เป็นธรรมชาติและดูน่าสนใจก็เป็นวิธีไม่ยากเลยนะคะ แต่หลายคนก็มองข้ามไป เพราะเป็นวิธีง่ายๆ แต่วิธีง่ายๆ เหล่านี้ ก็ช่วยให้การแต่งตาดูสวยโปรได้ไม่แพ้เคล็ดลับยากๆ เลยน้า เก็บเอาไว้แต่กันดูได้ค่า

 

Credit : memebox.com1001consejos.comsultrysuburbia.combetrendsetter.combuzzfeed.comafamily.vn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook