เมื่อ “เรา” ต้องการไม่เท่ากัน

เมื่อ “เรา” ต้องการไม่เท่ากัน

เมื่อ “เรา” ต้องการไม่เท่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความต้องการในที่นี้หมายถึงความต้องการทางเพศ ซึ่งหากทั้งสองฝ่ายมีความต้องการทางเพศแตกต่างกันอาจก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ได้ เพราะสัมพันธภาพทางเพศที่สมบูรณ์ควรสร้างความพึงพอใจให้แก่ทั้งคู่ความต้องการในที่นี้หมายถึงความต้องการทางเพศ ซึ่งหากทั้งสองฝ่ายมีความต้องการทางเพศแตกต่างกัน อาจก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ได้ เพราะสัมพันธภาพทางเพศที่สมบูรณ์ควรสร้างความพึงพอใจให้แก่ทั้งคู่

 


บอกในสิ่งที่ต้องการ

เป็นขั้นตอนแรกที่ทำได้ไม่ยาก โดยตัวเราเองต้องพิจารณาว่าแท้จริงแล้วความต้องการเป็นอย่างไร ต้องการสิ่งใด จากนั้นให้สื่อสารสิ่งที่ต้องการไปยังคู่ของเรา โดยพูดให้ชัดเจนและตรงประเด็นเลือกเวลาที่ทั้งคู่มีสภาวะทางอารมณ์ปกติ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่หงุดหงิดหรือมี เรื่องบาดหมาง และสิ่งที่สำคัญคือต้องไม่ตำหนิติเตียนอีกฝ่ายหนึ่ง แต่ให้พูดกันอย่างเปิดอก

พบกันครึ่งทาง

บางคู่อาจต้องใช้วิธีการต่อรอง โดยมีการกำหนดแผนการในเรื่องความต้องการทางเพศร่วมกันไว้ จากนั้นก็ทำตามแผน แต่หากทำตามแผนแล้วไม่ได้ผล อาจต้องมีการต่อรองและสร้างแผนร่วมกันใหม่อีกครั้ง แม้คนสองคนจะมีความต้องการทางเพศที่แตกต่างกัน แต่การต่อรองและร่วมกันประนีประนอมเพื่อหาจุดตรงกลางที่ลงตัวก็จะทำให้ทั้งสองมีความสุขร่วมกัน ได้

ปัญหาทางอารมณ์

นอกจากสำรวจตัวเองในเรื่องความต้องการทางเพศแล้วสิ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการทางเพศ อาจเป็นเรื่องความล้มเหลวในเรื่องเซ็กส์ที่เคยผ่านมา จนทำให้รู้สึกกังวล ไม่มั่นใจในการที่จะสร้างสัมพันธภาพครั้งใหม่ ดังนั้นจึงต้องสำรวจอารมณ์ของตัวเองร่วมไปด้วย แต่ อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้อดีตทำร้ายปัจจุบันและอนาคตกับคนที่เรารัก

เหนื่อย หรือ แค่เบื่อ

เมื่อสำรวจตนเองและพบเหตุผลที่ส่งผลต่อ สัมพันธภาพแล้ว ลองถามตัวเองหรือคู่ของเราว่า จริงๆ แล้วเรารู้สึกเหนื่อยเกินไปหรือแค่รู้สึกเบื่อ เพราะบางครั้งอาจต้องตั้งคำถามว่าอีกฝ่ายหนึ่งทำให้เราเกิดอารมณ์ได้หรือไม่ ถ้าไม่เคยทำให้เกิดอารมณ์ได้เลย อาจต้องลองเล้าโล้ม หรือเพิ่มบทยั่วยวนกันและกันให้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อรสชาติของการมีเซ็กส์

เซ็กส์ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตคู่

ไม่ปฏิเสธว่าเซ็กส์เป็นองค์ประกอบสำคัญหนึ่งของสัมพันธภาพของคนสองคน แต่เซ็กส์ก็ไม่ใช่ปัจจัยหลักของสัมพันธภาพเพราะเซ็กส์คือสิ่งสะท้อนถึงความรัก ความเอาใจใส่ต่อกัน คู่รักอาจจะนอนกอดกันได้ทั้งวันโดยไม่ต้องมีการร่วมรักกันเลยก็ได้ เพราะนั่นก็ให้ความสุขกาย สุขใจได้เช่นเดียวกับการมีเซ็กส์

ความรักที่จริงใจ

ไม่ได้มาจากการมีเซ็กส์กันบ่อยครั้ง แต่ความรักขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ และพูดจากันอย่างเข้าอกเข้าใจ ซึ่งจะทำให้เกิดความ อบอุ่นขึ้นในจิตใจของคนทั้งสองฝ่ายเมื่อ "เรา" ต้องการไม่เท่ากัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook