ระวัง! 9 พฤติกรรมห่วงสวยจนกลายเป็นโรคคลั่งสวย

ระวัง! 9 พฤติกรรมห่วงสวยจนกลายเป็นโรคคลั่งสวย

ระวัง! 9 พฤติกรรมห่วงสวยจนกลายเป็นโรคคลั่งสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงบางคน ไม่พอใจรูปร่างหน้าตาของตัวเองที่เป็นอยู่ คอยกังวลว่าแขนใหญ่ไปบ้าง ขาใหญ่ไปบ้าง แต่ละวันเฝ้าคอยแต่จะดูความเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนของตัวเอง ถึงขั้นต้องเรียกว่าเป็นโรค นั่นก็คือ โรคคลั่งสวย มาลองดูกันว่า พฤติกรรมอะไรบ้างที่เข้าข่ายว่าเป็นโรคคลั่งสวย

1. หมกมุ่นกับจุดบกพร่อง

ในแต่ละวันคอยแต่กังวลกับร่างกายที่คุณมักจะคิดไปเองว่าขาใหญ่ไป ต้นแขนใหญ่ไป ทั้งที่คนอื่นก็มองว่าปกติ

2. ชอบเปรียบเทียบกับคนอื่น

เห็นคนอื่นขาเรียวก็อดคิดเปรียบเทียบกับตัวเองไม่ได้ ว่าทำไมขาฉันใหญ่จัง ทั้งที่ก็ไม่ได้ใหญ่โตอย่างที่คิด

3. ชอบถามความคิดเห็นคนอื่นเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง

ความไม่มั่นใจในตัวเอง กลายมาเป็นความวิตกกังวล ชอบเฝ้าถามคนอื่นอยู่เสมอว่า หน้าตาตัวเองเป็นยังไง วันนี้แต่งตัวสวยไหม ทรงผมเข้ากับใบหน้าไหม ถ้าหากคำตอบไม่ตรงใจตัวเองก็เกิดความเครียด จนเก็บไปนอนคิดอีกหลายวัน

4. เสียเงินจำนวนมาก เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง

เมื่อคุณไม่พอใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง ทางเลือกคือไปทำศัลยกรรม หลังจากทำกลับมาแล้ว รู้สึกบางอย่างไม่ถูกอก ถูกใจเท่าไร ก็กลับไปทำเพิ่มอีก ไม่ว่าจะทำกี่ครั้ง ก็ยังมีความรู้สึกว่าไม่สวย ไม่พอใจ ก็พยายามหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ช่วยในการเสริมความสวยมาใช้ เพื่อให้สวยได้ดั่งใจตัวเอง

5. ปิดบังรูปร่างหน้าตาที่แท้จริง

รู้ว่าตัวเองมีจุดด้อย พยายามปกปิดทั้งๆ ที่คนอื่นมองเป็นสิ่งปกติ แต่ตัวคุณเองยังไม่ชอบในสิ่งที่เป็นอยู่ของร่างกายส่วนนั้น เลยพยายามหาวิธีปกปิด ตกแต่ง เสริมให้สวยสมใจ

6. ไม่ชอบเข้าสังคม

หลังจากที่รู้ว่าตัวเองมีจุดบกพร่อง ก็พยายามปิดบัง และเก็บตัว กลัวการพบปะผู้คน กลัวการถูกวิจารณ์เพราะยอมรับไม่ได้

7. ติดกระจก หรือไม่ก็เกลียดกระจกไปเลย

เห็นกระจกเป็นต้องส่องดูพิจารณารูปร่างหน้าตาตัวเองวันละหลายๆ ครั้ง เพื่อดูว่าตัวเองมีจุดบกพร่องตรงไหนบ้าง พอได้เห็นจุดบกพร่องที่พยายามแก้ แต่ก็แก้ไม่ถูกใจตัวเองหนักๆ เข้า บางครั้งก็เกลียดกระจกไปเลย

8. ออกกำลังกายอย่างหักโหม

ด้วยความที่หมกมุ่นอยู่กับรูปร่างของตัวเอง อยากรูปร่างดี ผอมสวย ทำให้พยายามออกกำลังกายอย่างหักโหม ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง จนเป็นผลเสียต่างร่างกาย

9. มีภาวะซึมเศร้า

เมื่อกังวลเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของตัวเองมากขึ้น ถึงขั้นตึงเครียดจึงเกิดภาวะซึมเศร้าตามมา ถ้าหากเป็นนานวันเข้าอาจถึงขั้นทำร้ายตัวเอง หรือฆ่าตัวตายหนีปัญหาได้

และนี่ก็คือ 9 พฤติกรรมที่เข้าข่ายว่าเป็นโรคคลั่งสวย สาวๆ คนไหนที่อยากสวย ลองเช็คดูอาการตัวเองนะคะว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายหรือไม่ จะได้รีบแก้ไขทันท่วงทีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook