รวมเทคนิคแต่งหน้ารับมง! "มอส น้ำอ้อย" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยคมและปังมาก

รวมเทคนิคแต่งหน้ารับมง! "มอส น้ำอ้อย" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยคมและปังมาก

รวมเทคนิคแต่งหน้ารับมง! "มอส น้ำอ้อย" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยคมและปังมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยสมมงถูกใจแฟนนางงามทั่วประเทศ สำหรับ มอส น้ำอ้อย ชนะพาส มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ตัวเต็งนางงาม ที่หน้าตาดูสวยเก๋มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่นโดนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ

วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ไปล้วงลับเจาะเบื้องหลังความสวยในวันมงลงของ มอส น้ำอ้อย โดย โบโบ้ ช่างแต่งหน้าจากจังหวัดภูเก็ต ที่แต่งหน้าให้ดารามาแล้วหลายคน อย่าง พิ้งกี้ สาวิกา , จีน่า เดอะเฟส , ณฉัตร กวิยณัฎฐ์ ครั้งนี้เขาจะมาบอกเล่าเคล็ดลับต่างๆ รวมไปถึงเครื่องสำอางชิ้นเด็ด คุมมัน หน้าปัง พร้อมรับมง จะมีเทคนิคไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

อยากให้เล่าถึงเมคอัพในวันมงลง แต่งสไตล์ไหน 

"แต่งหน้าออกไปทางสายฝอ อย่าง นางงามเวเนซุเอล่า เน้นโทนสีเอิร์ธโทน เขียนคิ้วให้ดูโก่งขึ้นนิดนึง โดนจะเน้นให้ดวงตาเป็นจุดที่เด่นที่สุด โดนวิธีการแต่งตาจะใช้อายแชโดว์สีคอปเปอร์และสีน้ำตาล เขียนขอบตาด้วยการใช้ดินสอเขียน ขอบตาก่อนแล้วใช้อายแชโดว์เบลนทับ ส่วนขนตาติด 2 ชั้น เป็นขนตาแบบบางปลายสั้นและปลายยาวติดซ้อนกันให้ดูมีเลเยอร์ ส่วนขนตาล่างปัดมาสคาร่าหลายๆ ชั้น ส่วนสีคอนแทคเลนส์ก็เป็นสิ่งที่ต้องเลือกดีๆ เราเลือกใส่ Freshlook สีเพียวฮาร์เซลล์ ให้น้อง สีนี้จะไม่หลอกตาและช่วยให้ตาเป็นประกายขึ้นค่ะ"

"อีกจุดที่เน้นคือ การคอนทัวร์ จะไม่ได้เน้นแก้มแดง เพราะเวลาออกจอแล้วจะแดงมาก เราได้เรียนรู้จากรอบพรีลิม วันนั้นเราปัดแก้มเยอะเกินไป วันจริงเราเลยปัดน้อยลง และสีที่ใช้จะเป็นบรัชออนสีส้มอิฐระเรื่อๆ ส่วนสีปากครั้งนี้ จะทาสีออกพีชๆ ส้มหน่อย โบ้ไม่อยากให้สีปากเข้มเกิน เวลาอยู่บนเวทีปากมันจะเข้มอีกหนึ่งระดับ ถ้าเราทาเข้มมากมันจะออกสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ เราเลยปรับให้ส้มและไม่เน้นขอบปาก เพราะเราเน้นขอบตาเข้มและแต่งหน้าแมทช์ทั้งหน้าแล้ว ปากจะต้องไม่เน้นขอบมาก วิธีการทาปาก เริ่มจากทาลิปสติกเนื้อแมทท์ในรูปแบบแท่งไม่ใช่ลิปจิ้มจุ่มสีเข้มลงไปก่อนแล้วใช้มือกดๆ แล้วก็ใช้ลิปสติกที่มีความวาวที่เป็นสีที่อ่อนกว่าสีแรก และใช้นิ้วกดๆ ไปถึงขอบปาก ปิดท้ายด้วยลิปกลอสข้างในปากนิดเดียว"

สิ่งสำคัญในการแต่งหน้านางงาม  

"เราต้องแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเนื้อแมทท์ทุกตัว เพราะถ้าเราใช้เครื่องสำอางที่เป็นเงาๆ เวลาขอจอ ไฟส่อง หน้าจะเป็นเมือกเงาเกิน เราต้องหลีกเลี่ยงการใช้ไฮไลท์ที่เป็นเนื้อชิมเมอร์แต่จะใช้แป้งพัฟสีขาวกว่าผิวมาเป็นไฮไลท์ทาที่สันจมูก คาง โหนกแก้ม และคางนิดหน่อย จะได้ความสว่างที่ไม่ทำให้หน้ามันค่ะ"

"อีกอย่างที่สำคัญคือ ใช่ช่วงเวลาประกวด เราแต่งหน้า-ทำผมเสร็จตั้งแต่ 1 ทุ่มจนถึงประกาศผลช่วง 4 ทุ่ม เราจะไม่สามารถซับหน้าให้น้องได้เลย เมคอัพที่ใช้จะต้องควบคุมความมัน และการบำรุงผิวเป็นสิ่งที่ต้องทำตั้งแต่ช่วงเก็บตัว น้องมอสจะต้องมาสก์หน้าของแบรนด์ Zcaviarthailand ก่อนนอนทุกคืน เพราะก่อนหน้านี้น้องมีสิวบาง หน้ามันและมีรูขุมขนนิดหน่อย และช่วงเก็บตัวน้องจะได้พักผ่อนน้อย การมาสก์หน้าจะช่วยได้เยอะเลย"

"ในการแต่งหน้าครั้งนี้ โบ้เลือกรองพื้นแบบสติ๊กของแบรนด์ Make Up Forever ใช้ฟองน้ำชุบน้ำค่อยๆ เกลี่ยรองพื้น และแป้งใช้ของ Make Up Forever เป็นแป้งที่เหมาะมากๆ สำหรับแต่งหน้าขึ้นเวทีที่มีไฟส่อง จะใช้แปรงปัดให้ทั่วใบหน้า หลังจากลงรองพื้นและแป้งฝุ่น แป้งพัฟ ก่อนที่จะแต่งตา จะฉีดสเปรย์เซตเมคอัพที่ช่วยควบคุมความมันและทำให้เมคอัพติดทนของ Urban Decay"

แต่งหน้าให้สวยคมเข้ม ต้องเลือกสีอย่างไร

"น้องไม่ได้ผิวเข้มขนาดนั้น เราใช้เครื่องสำอางเฉดสีที่เข้มขึ้นมาอีก 1 เฉด ให้ดูสวยคม เพราะคนผิวสีจะขึ้นกล้องกว่าคนที่มีผิวขาว เราก็เลยอยากให้เข้มขึ้นแต่ไม่ได้ดูเข้มจนเกินไป"

ชุดสีทองมีข้อจำกัดในการแต่งหน้าหรือยิ่งทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น

"ชุดสีทอง สีนู้ด สีที่เป็นสีอ่อน จะส่งให้เมคอัพบนใบหน้าเด่นขึ้น ถ้าเป็นชุดสีแดงหรือสีเข้ม มันจะทำให้เด่นกว่าหน้าได้"

แต่งหน้าหน้างามกับแต่งหน้าทั่วไป แตกต่างกันอย่างไร

"แต่งต่างตรงที่เราจะแต่งหน้าให้โครงชัด ให้หน้ามีมิติมากที่สุด แต่ว่าไม่ได้เข้มชัดจนเกินไป เครื่องสำอางที่เลือกทุกอย่างจะต้องเป็นเนื้อแมทท์ แต่การที่จะใช้เมคอัพเนื้อแมทท์ในวันทั่วไป อาจจะดูไม่ธรรมชาติ ไม่ใช่ผิวโกลว์แบบที่สมัยนี้นิยมค่ะ" 

>> "มอส น้ำอ้อย" สวยคมมงลงคว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 "ต้มยำกุ้ง" แชมป์ ชุดยอดเยี่ยม

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รวมเทคนิคแต่งหน้ารับมง! "มอส น้ำอ้อย" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยคมและปังมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook