เดินสายประกวด 100 เวที! กว่าจะมีวันนี้ "มอส น้ำอ้อย ชนะพาล" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

เดินสายประกวด 100 เวที! กว่าจะมีวันนี้ "มอส น้ำอ้อย ชนะพาล" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

เดินสายประกวด 100 เวที! กว่าจะมีวันนี้ "มอส น้ำอ้อย ชนะพาล" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอดีตที่ผ่านมามีนางงามเวทีใหญ่ระดับประเทศหลายคนก่อนจะได้มงกุฎระดับประเทศต่างก็เคยเดินสายประกวด มอส น้ำอ้อย ชนะพาล ได้ชื่อว่าเป็นนางงามเดินสายที่ประสบความสำเร็จในเวทีระดับประเทศจนคว้า มงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่ประเทศเมียนมาร์ ในเดือน ตุลาคม นี้

Sanook! Women จะพาไปย้อนวันวานกับ มอส น้ำอ้อย ในช่วงเดินสายนางงาม 100 เวที กว่าจะมาถึงวันนี้เธอต้องเจอกับอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

จุดเริ่มต้นของการเดินสายประกวดนางงาม
"ด้วยรูปร่างของหนูสูง 180 เซนติเมตร ถ้าจะไปแนวของสปอร์ต เพราะหนูชอบเล่นวอลเลย์บอล ที่โรงเรียนก็ไม่มีทีม ไม่ได้มีครูที่สอนจริงจัง แล้วเพื่อนตัวเล็กกันทั้งนั้น เราเลยมองว่าไปทางกีฬาไม่ได้ ที่มองเห็นก็ต้องไปเป็นนางงามอย่างเดียว ครูนาฏศิลป์โรงเรียนแนะนำให้ลองมาสายนางงามแทนค่ะ"

ครั้งแรกที่ประกวดได้ตำแหน่งอะไร 
"เวทีครั้งแรกที่ประกวดเวทีนั้นที่จังหวัดชัยภูมิบ้านตัวเอง เป็นนางงามประจำอำเภอค่ะ ได้ที่ 4 ตอนนั้นเป็นเด็กน้อย อยู่ม. 4 อายุ 16 ปี ยังรู้สึกว่าไม่เก่งอะไร ยังเขิน อายๆ เวลาซ้อมเดินก็อาย ยิ้มก็ทำไม่เป็น เดินก็ไม่เป็น แต่รู้สึกตื้นเต้นมากที่ 4 ได้เงินรางวัลหลักพันประมาณ 5,000 บาท เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาค่ะ"

  

ไปมาแล้วทั้งหมดกี่เวที
"ในระยะเวลา 4 - 5 ปี ที่เดินสายมา น่าจะ 100 เวที แต่ไม่ใช่ทุกเวทีจะได้มงกุฎนะคะ มีได้ที่ 1 บ้าง ติด 1 ใน 3 บ้างเป็นเรื่องปกติ จังหวัดที่มีการเปิดกว้างสาวจังหวัดไหนประกวดก็ได้เราก็ไป บางทีเขาก็เปิดรับเฉพาะเขตอีสานใต้บ้าง แบ่งโซน 8 จังหวัดภาคเหนือบ้าง ถ้ามันตรงกับทะเบียนบ้านที่เราอยู่ปัจจุบันตอนนั้นเราก็ไป"

เสน่ห์ของการเดินสายนางงาม
"เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราได้มีโอกาสใส่ชุดไทยมากที่สุดในชีวิต แต่ละเวทีจะมีชุดไทยที่แตกต่างกัน แต่ละจังหวัดหรือแต่ละเทศกาลจะมี Reference ที่ไม่เหมือนกัน หนูว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่ได้มีโอกาสรักษาวัฒนธรรมไทย ได้ใส่ชุดไทยสวยๆ และการไปประกวดแต่ละจังหวัดเราก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมแต่ละจังหวัด เพราะเราไปมาแล้วเกือบทุกจังหวัดค่ะ"

เงินรางวัลที่ได้จากการประกวดมากที่สุด ก่อนจะได้ตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์
"เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ได้รางวัลชนะเลิศ ธิดาผ้าหมี่ขิด ของจังหวัดอุดรธานีค่ะ เวทีนั้นได้ 2 รางวัล เงินรางวัลชนะเลิศ 100,000 บาทและรางวัลแต่งกายชนะเลิศอีก 30,000 บาท เป็นทั้งหมด 130,000 บาท"

วิธีสร้างความมั่นใจบนเวทีให้ชนะใจกรรมการ
"เมื่อก่อนช่วงแรกๆ ตื่นเต้นมาก เวลายิ้มปากจะสั่น แต่หลังๆ ด้วยความที่เราผ่านเวทีมาเยอะ ให้เราให้กำลังใจตัวเองคิดว่า เราทำได้ ถ้าเราเลือกที่จะมาทางนี้แล้วเราต้องทำให้ดีที่สุด อยู่หน้าเวทีก็เป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำค่ะ" 

ครอบครัวว่าอย่างไรบ้างในการเป็นนางงามเดินสาย
"ตอนแรกเขาก็เป็นห่วง เพราะเราต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เราจะไปกับใคร กินอยู่อย่างไร พี่เลี้ยงเป็นอย่างไร หลังๆ เราก็คุยกัน พ่อกับแม่ก็รู้จักพี่เลี้ยง เขาก็ได้พูดคุยกันถึงลักษณะการทำงานเป็นอย่างไร เขาก็โอเคไว้ใจ แล้วหนูก็บอกกับพ่อกับแม่เสมอว่า ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ช่าง หนูขออย่างเดียวขอให้พ่อกับแม่ไว้ใจหนู ว่าหนูกำลังทำอะไรอยู่แค่นั้นพอ พ่อกับแม่ก็ไว้ใจหนู โตแล้วคิดเองได้ ดูแลตัวเองได้"


เห็นในเฟซบุ๊กบอกว่า จะซื้อบ้านให้พ่อแม่ ก่อนหน้านี้เรามีความฝันอยากจะซื้อบ้านให้ครอบครัวมาตลอดเลยใช่มั้ย 
"ที่ผ่านมาเราอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่กับปู่กับย่า พ่อกับแม่หนูยังไม่มีบ้านของตัวเอง ซึ่งตามจริงแล้วเราควรจะมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่เราก็ยังไม่มี อาที่เลี้ยงหนูมาเขาก็มีครอบครัวของเขาอยู่แล้ว จะไปอาศัยเขาทั้งหมดก็เป็นไปไม่ได้ พ่อกับแม่เลยอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง หนูก็เลยบอกว่าต้องค่อยๆ หากันไป เพราะเราไม่ได้มีต้นทุนดีเหมือนคนอื่น แต่ช่วงที่ประกวดเดินสาย หนูเรียนอยู่ด้วย เวลาได้รางวัลมาก็ต้องแบ่งเปอร์เซ็นต์พี่เลี้ยง เงินก็เลยเอามาใช้ในเรื่องของการศึกษาเป็นหลัก พอเรียนจบแล้ว หนูบอกพ่อกับแม่ไว้ว่า ขอเวลา 2 ปี หนูจะทำงาน และทำทุกอย่างให้พ่อกับแม่มีบ้านให้ได้นะ รอก่อน และวันนี้ก็ทำได้แล้วค่ะ"

อาชีพนางงามเดินสาย ที่เราเห็นว่าสวยๆ บนเวที ต้องใช้ความอดทนและมีทักษะ ไหวพริบต่างๆ กว่าจะได้ตำแหน่งมาไม่ใช่เรื่องง่ายจริงมั้ยคะ

สำหรับใครที่พร้อมเชียร์ มอส น้ำอ้อย เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่ประเทศเมียนมาร์ รอติดตามได้ในเดือน ตุลาคม นี้

>> รวมเทคนิคแต่งหน้ารับมง! "มอส น้ำอ้อย" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยคมและปังมาก
>> "มอส น้ำอ้อย" สวยคมมงลงคว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 "ต้มยำกุ้ง" แชมป์ ชุดยอดเยี่ยม 

>> อดยิ้มไม่ได้ คลิป "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018" แนะนำตัวด้วยเสียงสูงปรี๊ด!

>> มิติใหม่ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018" เฟ้นหาสาวรักแร้งาม
>> ชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 สร้างสรรค์ อลังการทุกจังหวัด

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เดินสายประกวด 100 เวที! กว่าจะมีวันนี้ "มอส น้ำอ้อย ชนะพาล" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook