ขนตาร่วง หลีกเลี่ยงสารพัดพฤติกรรมทำ ขนตา เสียสวย พวกนี้ซะ

ขนตาร่วง หลีกเลี่ยงสารพัดพฤติกรรมทำ ขนตา เสียสวย พวกนี้ซะ

ขนตาร่วง หลีกเลี่ยงสารพัดพฤติกรรมทำ ขนตา เสียสวย พวกนี้ซะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่ก่อนจะถึงหัวใจต้องผ่าน ขนตา ก่อนนะ สาวๆ จะแต่งหน้าจัดเต็ม แต่จะขนตาโล้นเหมือนเพิ่งทำพิธีบวชตามาไม่ได้ และนอกจากจะขับให้ดวงตาคมสวยแล้ว หน้าที่สำคัญของขนตาคือการป้องกันดวงตาจากเหงื่อ ละอองฝุ่น และแมลง และด้วยความไวต่อการสัมผัส จึงกระตุ้นหนังตาให้กระพริบ และหลับตาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าใกล้ตา ถ้าดวงตาเป็นหน้าต่างก็อย่าลืมดูแล ปกป้องผู้รักษาหน้าต่างให้ดี ไม่อยากให้ ขนตาร่วง หรือ เสียสวย ใช้ตัวช่วยที่เราแนะนำต่อไปนี้ซะ

พฤติกรรมทำขนตาร่วง 

หนึ่งในปัญหาของขนตาที่สาวๆ หลายคนอาจเจอก็คือ ขนตาร่วง โดยไม่รู้ว่าสาเหตุของขนตาร่วงนั้นมาจากพฤติกรรมใกล้ตัวของตัวเองนั่นเอง ได้แก่

  • การแต่งหน้าโดยใช้สารเคมีมากๆ 
  • การขยี้ตาแรงๆ
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย
  • ความเครียด
  • การขาดสารอาหารจำพวก วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินอี แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก กรดไขมันโอเมก้า3
  • อาหารที่มีโปรตีนสูง

ปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีส่วนทำให้ขนตาพร้อมใจกันร่วงแบบไม่ได้นัดหมาย จากไปก่อนเวลาอันควร ด้วยขนตาเป็นบริเวณที่มีความบอบบางมากจึงต้องการการดูแลรักษาเป็นพิเศษ หากสาวๆ ยังอยากมีขนตาที่เรียงสวย ก็ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายมันแล้วหันมาบำรุงรักษาจะดีกว่านะ 

ขนตาสะอาดสุขภาพดี

การทำความสะอาดขนตาเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่ต่างกับการดูแลอวัยวะในส่วนอื่น เพียงแต่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดขนตานั้น ต้องมีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ เพราะผิวรอบดวงตามีความบอบบางมาก สาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าควรทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะรอบดวงตาที่ผ่านการทดสอบว่าปลอดภัย รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางร่วมกับคนอื่น เพื่อป้องกันอาการระคายเคืองหรือโรคติดต่อที่อาจติดมากับเครื่องสำอางเหล่านั้น อย่าลืมว่าแม้แต่ผมเราก็ยังต้องสระให้สะอาด ดังนั้น ขนตาของเราก็ต้องการความสะอาดเช่นเดียวกัน

กินอาหารเหล่านี้เพื่อสุขภาพขนตาที่ดี 

เราทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เช่นเดียวกัน อาหารเหล่านี้ส่งผลต่อสุขภาพของขนตาที่แข็งแรงด้วย สาวๆ ต้องรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินอี ธาตุแมกนีเซียม ธาตุเหล็ก กรดไขมันโอเมก้า3 อาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากอาหารที่เรากินกันอยู่เป็นประจำ อย่างผักหรือผลไม้ หากใครที่ไม่ไหวจะเคลียร์กับอาหารเหล่านี้ก็สามารถทานวิตามินเสริมได้ แต่ต้องอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะพอควรไม่มากเกินไป แล้วอีกอย่างคือน้ำดื่มสะอาดมากๆ นี่แหละอีกหนึ่งตัวช่วยที่เลอค่าของขนตา หันมาใส่ใจกับการกินสักนิดเพื่อสุขภาพขนตาที่ดี 

หลีกเลี่ยงการติดขนตาปลอมซะ

การติดขนปลอม วายร้ายทำลายขนตาที่แท้จริง ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการติดขนตา จะบอกว่ามันอันตรายมากนะ เพราะสารเคมีที่อยู่ในกาวติดขนตา รับเบอร์ ลาเท็กซ์ (rubber latex) หรือสารเคมีอื่นๆ ที่นอกจากจะใช้ในกลุ่มเครื่องสำอางแล้ว ยังใช้เป็นส่วนประกอบสําคัญของกาวติดวัสดุอื่นๆ ด้วย เช่น ไม้ และพลาสติก ซึ่งหากใช้อย่างไม่ระมัดระวัง อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณรอบดวงตา และทำให้ขนตาของเราร่วงได้ นอกจากนี้ความเหนียวของกาวติดขนตาก็เป็นอันตรายกับขนตามากๆ หากสาวๆ ถอดขนตาปลอมแบบไม่ระมัดระวัง อาจจะทำให้ขนตาจริงติดออกมากับขนตาปลอม จนแยกไม่ออกว่าที่หลุดออกมานั้น เป็นขนตาจริงหรือปลอม ถ้าขนตาจริงร่วงหายหมด ทีนี้ติดขนตาปลอมกี่ชั้นก็ช่วยไม่ได้แล้ว 

น้ำมันมะพร้าวช่วยได้ 

สาวๆ หลายคนคงรู้จักสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวในการดูแลเส้นผมได้เป็นอย่างดี แต่คุณรู้ไหมว่า นอกจากจะช่วยให้เส้นผมของคุณเงางามแล้ว ยังช่วยให้ขนตาของคุณเงางามแข็งแรง ด้วยส่วนประกอบที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวทั้งวิตามิน และไขมันดี ที่ช่วยมอบความชุ่นชื้นให้กับขนตาและผิวรอบดวงตา เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงขนตาให้เงางาม แข็งแรง  พร้อมทั้งยังปลอดภัยกับดวงตา เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติปราศจากสารเคมี อยากมีขนตาสวยให้น้ำมันมะพร้าวช่วยสิ Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค และการรักษาโรคแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook