เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอนที่ 8 บัตเลอร์ส่วนตัว

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอนที่ 8 บัตเลอร์ส่วนตัว

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอนที่ 8 บัตเลอร์ส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์ยังมีสาวใช้ส่วนตัวอยู่ที่บ้าน ไปพักโรงแรมแพงๆ ก็มีบัตเลอร์ส่วนตัว แล้ว คุณนายทองม้วนและข้าวแต๋น เด็กยักษ์  จะพลาดเรื่องนี้ได้อย่างไร

การอาบน้ำให้ลูกสมุนของเรา นั้นยุ่งยากสุดๆ  หากคุณๆ ทั้งหลายไม่ชอบให้อาบน้ำจะวิ่งหนีในสภาพแชมพูเต็มตัว บางบ้านใช้วิธีล่ามไว้ระหว่างอาบ ก็ยังอาศัยความสามารถวิชากายกรรม สะบัดออกจากเชื่อมที่ล่ามไว้

img_5467

บางบ้านก็ตัดปัญหานี้ด้วยการพาไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนม พร้อมตัดแต่งทรงผม ณ ร้านที่เปิดให้บริการ แต่ลิงกระท่อมเหลืองทำแบบนั้นไม่ได้ค่ะ เพราะพ่อกับแม่ไม่มีตังค์ เด็ดกว่านั้นก็คือลิงกระท่อมเหลืองชอบเล่นน้ำมาก

เริ่มจากคุณนายทองม้วน นอกจากจะชอบอาบแดดจนตัวดำแล้วเล่นจนเหนื่อย เธอจะกระโดดลงเรือ หรืออ่าง ที่มีน้ำเกือบเต็ม ดำผุดดำว่าย จนหนำใจหายร้อนก็จะวิ่งทิ้งตัวกลิ้งไปกลิ้งมาบนผ้าเช็ดตัวซึ่งบัตเลอร์ ปูรอไว้บริเวณใต้ถุนบ้าน  

หากเป็นตอนค่ำ กลับจากเที่ยว แช่น้ำแล้ววิ่งมานั่งรอใต้ถุนบ้าน รอบัตเลอร์มาปรนนิบัติ พอบัตเลอร์สั่งว่า เช็ดก้น เธอก็จะลุกขึ้นยืน เพื่อให้บัตเลอร์ เช็ดก้น เช็ดนม

ส่วนข้าวแต๋นเด็กยักษ์ นั้นเธอเป็นนักประดาน้ำตั้งแต่เด็กๆ เวลากินน้ำจะต้องจุ่มหน้าลงไปในน้ำ พ่นหายใจ สร้างฟองอากาศก่อนกิน แล้วก็เดินน้ำหยดเรี่ยราดทั่วบ้าน

ตอนเล็กๆ เธอชอบเอาตูดแช่น้ำในชาม แต่วันนี้ชามใบนั้นลงได้เฉพาะส่วนหัว 

img_9267

แต่...ข้าวแต๋น เธอจะเรื่องมากสุดๆ กับเรื่องน้ำเพราะน้ำที่เธอลงต้องสะอาด เป็นน้ำใหม่ หากพี่ม้วนลงก่อน เธอจะไม่ลง น้ำมีกลิ่นไม่สะอาด เธอก็ไม่ลง 

เด็กยักษ์ จะนั่งพับเพียบอยู่ข้างอ่างน้ำไม่เห่าเรียก ไม่โวยวาย จะนั่งอยู่อย่างนั้นจนกว่าจะมีใครเดินมาหลังบ้าน เธอจะส่งสายตาเว้าวอนทันที

ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อสายตาของเธอ จะต้องเทน้ำเก่า เช็ดล้างอ่างสะอาดปราศจากคราบฝุ่น แค่วางอ่าง ยังไม่ทันได้เปิดน้ำ ข้าวแต๋นจะลงไปนั่งรอในอ่างทันที

เธอจะนั่งแช่สบายอุรา บางทีใช้เวลาเป็นครึ่งชั่วโมง กว่าจะขึ้นจากน้ำ นั่งแช่นอนแช่ ชมนกชมไม้ เห็นแล้วหมั่นไว้มาก

ที่น่าหมั่นไส้ยิ่งกว่าก็คือ บริการเช็ดตัว จากบัตเลอร์ส่วนตัว( ก็พ่อนี่แหละ) ผ้าเช็ดตัวประมาณ 5 ผืนมีพร้อมตลอดเวลา

อาบน้ำทุกครั้ง ต้องจำไว้นะคะ ว่าหากหมาของเราขนหนา เช็ดตัวอย่างเดียวไม่แห้งค่ะ ต้องใช้ไดร์ฟเป่าให้แห้งอีกรอบ เพราะหากชื้น จะทำให้เค้าคัน เกาทั้งวัน  บางรายก็เป็นเชื้อรา เป็นแผลที่เกิดจากความชื้น เวลาใช้แชมพูต้องผสมน้ำให้เจือจางด้วยค่ะ   

28685082_1892684017440389_200

แชมพูหมาขวด ละ500 บาท แชมพูคน ขวดละ 100 บาท นี่แหละชีวิต

               

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook