7 วิวัฒนาการความงามแห่งอนาคต

7 วิวัฒนาการความงามแห่งอนาคต

7 วิวัฒนาการความงามแห่งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิวัฒนาการความงามไม่เคยหยุดยั้งอยู่กับที่ มีแต่จะก้าวล้ำไปข้างหน้า ทั้งความน่าอัศจรรย์ใจในการต่อต้านริ้วรอยและส่วนประกอบใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ที่เรียงแถวกันมารอให้เราได้สัมผัสความล้ำหน้าของวิทยาการ



Wrinkle Fighters
ในอนาคตข้างหน้าคุณอาจจะสามารถลดเลือนริ้วรอยได้ง่ายเหมือนกับการเช็ดเครื่องสำอางออกก็เป็นได้ เพราะสาร botulinum ตัวที่ใช้ในการทำโบท็อกซ์กำลังถูกนำมาใช้บนผิวหนังผ่านโมเลกุลขนาดเล็ก แทนที่จะเราจะต้องไปคลินิกเพื่อฉีดโบท็อกซ์ให้หน้าตึงขึ้น ต่อไปเราสามารถใช้แผ่นเจลแปะลงบนใบหน้าเพื่อลดเลือนริ้วรอยได้ด้วยตัวเองที่บ้าน

Lasers
ต่อไปคุณต้องเผื่อที่ในห้องน้ำไว้วางเครื่องฉายเลเซอร์บ้างแล้ว ใช่แล้วค่ะ David H. McDaniel ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังจาก Eastern Virginia Medical School ชี้แจงว่า ในอนาคตอุปกรณ์ดูแลความงามโดยการส่งผ่านคลื่นวิทยุ อัลตร้าซาวน์ เลเซอร์ และการบำบัดด้วยแสง เช่น การรักษาสิว ผิวหนังจากการไหม้ของแสงแดด ผมลีบติดศีรษะ หรือริ้วรอย เราสามารถปรนิบัติผิวได้ดัวยตัวเองที่บ้าน

Bathing
น้ำช่วยให้คุณผ่อนคลายขึ้น ซึ่งในขณะนี้น้ำเพื่อการบำบัดใช้เฉพาะในสปาน้ำเท่านั้น โดยการเติมน้ำให้เต็มอ่างและผสมเกลือลงไปในปริมาณที่ทำให้ตัวเราลอยอยู่ได้ แบบเดียวกับที่แม่น้ำ Dead Sea ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยกำจัดของเสียตามผิวหนังออกไปได้เป็นอย่างดี

Hair
ไม่ต้องไปซาลอนเพื่อทำสีปิดผมขาวทุก 3 เดือนอีกต่อไปแล้ว เพราะนักวิทยาศาสตร์กำลังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยตัวยาเพื่อป้องกันผมขาว ตัวยาเดียวกับที่ใช้โรครักษาลูคีเมีย นำมาใช้เพื่อช่วยซ่อมแซมสีผม เป็นการปรับเปลี่ยนยีนต์ในดีเอ็นเอ เหมือนกับเป็นการปรับเสียงของลำโพง ที่สำคัญทำเองที่บ้านได้

Hair Removal
บอกลามีดโกน การแว็กซ์ และครีมกำจัดขนไปได้เลย อีกไม่นานจะมีเครื่องเลเซอร์กำจัดขนที่คุณสามารถทำได้เองที่บ้านแถมยังกำจัดขนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถทำได้ทุกเวลาที่คุณต้องการอีกด้วย

Skin Care
กระจกจะทำหน้าที่มากกว่าเป็นแค่เงาสะท้อน แต่มันยังจะทำหน้าที่บอกว่าผิวของคุณต้องการอะไรด้วย "ตัวเซ็นเซอร์ที่ดูเหมือนเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลที่ถูกติดไว้กับกระจกและเชื่อมต่อด้วยการบิ้วอิน เมื่อคุณดึงตัวเซ็นเซอร์ออกมาและสัมผัสลงบนผิวของคุณเพื่อวัดค่าความชุ่มชื้นของผิว วัดความมัน และรอยผื่นแดง ถ้าเครื่องวัดบอกว่าผิวคุณเริ่มจะแห้งขึ้นแล้วนะ เมื่อนั้นคุณก็ควรจะลดการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ลง

Sun Protection
ต่อไปในอนาคตบ้านของคุณจะมีเครื่องเปลี่ยนสีผิวให้เป็นสีแทนหรือครีมต่อต้านริ้วรอย ต่อไปคุณอาจจะกินยาป้องกันแสงแดดกับกาแฟของคุณในมื้อเช้าได้เลยโดยไม่ต้องทาครีม "มันทำงานจากภายในเพื่อขจัดเซลล์ที่ถูกทำลายจากรังสียูวี คุณอาจกินยานี้เมื่อคุณรู้ว่าจะต้องออกแดดเป็นเวลานานๆ" คาวิต้า มาริวอลลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านผิวหนังจากมหาวิทยาลัยสโตนีย์ บรู๊ค ในนิวยอร์ก กล่าว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook