ส่องที่มาของกระเป๋า Hermès ทำไมสาวๆ ถึงยอมเปย์เพื่อลงทุน?

ส่องที่มาของกระเป๋า Hermès ทำไมสาวๆ ถึงยอมเปย์เพื่อลงทุน?

ส่องที่มาของกระเป๋า Hermès ทำไมสาวๆ ถึงยอมเปย์เพื่อลงทุน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวที่ชอบกระเป๋าเป็นชีวิตจิตใจ เราเชื่อว่าต้องรู้จักแบรนด์ Hermès แน่นอนค่ะ เพราะแบรนด์นี้จัดว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ Hi-End ที่เลอค่ามาก ต่อให้มีเงินก็ใช่ว่าจะได้มาครอบครองซะเมื่อไหร่ เพราะต้องผ่านการสแกนจากแบรนด์ก่อนว่าเหมาะไหม ไม่ใช่ว่าเดินดุ่มๆ เข้าช็อปไปแล้วจะได้ของเลยนะจะบอกให้ เรียกได้ว่ามีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ณ จุดนี้ต้องมีแต้มบุญด้วยนะจ๊ะ

www.kayture.com

ด้วยความที่ได้มาครอบครองยาก บวกกับคุณภาพที่ดีสมกับคำว่า Hi-End ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จับตามองอย่างไม่ต้องสงสัย หลายคนเลยอยากรู้ที่มาของแบรนด์เหมือนกันว่าทำไมเค้าถึงฮิต ตีตลาดแตกได้ขนาดนี้ เราเลยจะพาทุกคนไปส่องที่มาของความสำเร็จของแบรนด์กระเป๋า Hermès กันค่า

www.tokopedia.com

Thierry Hermès เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าสุดหรูนี้ค่ะ ซึ่ง Hermès แรกเริ่มเดิมทีไม่ได้ทำกระเป๋านะคะ แต่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอานม้าก่อน แต่ก็ไม่ใช่อานม้าธรรมดาอีกนั่นแหละ เพราะเป็นอานม้า สำหรับขุนนางยุโรปในสมัยนั้นค่ะ แถมยังได้รางวัลต่างๆ ทำให้ประสบความสำเร็จมากมาย ซึ่งจากต้นกำเนิดนี้ทำให้โลโก้ของแบรนด์เป็นรูปม้าลากเกวียนนั่นเองจ้า

collectiveluxury

www.bloglovin.com

หลังจากประสบความสำเร็จในเรื่องอานม้าแล้ว Hermès ก็ได้ขยับขยายการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น มีทั้งรองเท้าแตะ และกระเป๋าใบใหญ่สำหรับคนขี่ม้า ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกการใช้ซิปในเครื่องหนังและเสื้อผ้าในฝรั่งเศสอีกด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

www.mylusciouslife.com

www.cupsofcouture.com

สินค้าอานม้าของ Hermès ติดลมบนตีคู่มากับสินค้าแฟชั่นมายาวนาน ในที่สุดก็สิ้นสุดยุคอานม้าค่ะ Hermès ได้หันมาเอาดีทางด้านสินค้าแฟชั่นอย่างเดียว ซึ่งในปี 1935 Hermès ได้เปิดตัวกระเป๋า Sac a depeches ที่ต่อมาดังเปรี้ยงปร้างในชื่อ Kelly Bag เพราะเจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ แห่งโมนาโก ใช้กระเป๋าใบนี้บังท้องปิดการตั้งครรภ์ตอนถูกปาปารัซซี่ถ่ายภาพนั่นเองค่ะ ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้จัดว่าเป็นกระเป๋าที่หรูหราและคลาสสิกอีกใบ ที่สาวๆ กระเป๋าหนักยอมลงทุนซื้อเลยนะจ๊ะ

www.wxwenku.com

www.designer-vintage.com

หนึ่งในกระเป๋ายอตฮิตของ Hermès ก็คือรุ่น Birkin ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเซเลบชื่อดังของฝรั่งเศส Jane Birkin จุดเริ่มต้นค่อนข้างตลก เมื่อเจนนั่งเครื่องบินติดกับ Jean-Louis Dumas CEO ของ Hermès แล้วบ่นเรื่องกระเป๋าหนังให้เขาฟัง หลังจากนั้นกระเป๋าหนัง Hermès รุ่น Birkin ซึ่งเป็นชื่อของเธอก็ถูกส่งมาให้ใช้จ้า สาวเจนช่างโชคดีอะไรแบบนี้!

www.fyrhjulingen.se

นอกจากกระเป๋าหรูหราเลอค่าจนเป็นตำนานแล้ว ในปี 1937 Hermès ก็ได้ออกผ้าพันคอสุดไฮโซมาอีก ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกเช่นเคยค่ะ เหล่านักสะสมวอแวกันมาก โดยเฉพาะพวกรุ่น Limited Edition และรุ่นหายากต่างๆ ที่หลายคนตามล่ากันอย่างกับสมบัติเลยนะซิส เท่านี้ก็การันตีได้แล้วว่าสินค้าจาก Hermès ไม่ใช่แค่สินค้า แต่เป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่มีความหมายเลยทีเดียวค่ะ

Hermes

Hermes

ทีนี้คำตอบของคำถามที่ว่าทำไม Hermès ถึงได้ประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้้ แน่นอนว่าคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ กระเป๋าของ Hermès ขึ้นชื่อเรื่องงานละเอียดนะคะ ตั้งแต่เรื่องของหนังที่ใช้ ดีไซน์ ไปจนถึงวิธีเย็บเลยค่ะ ไซส์ก็มีให้เลือกอย่างพอเหมาะ ทั้ง S M L แล้วแต่สาวๆ จะเลือกซื้อ นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องของการตลาดที่แม้ไม่ได้ทำการโปรโมทมาก แต่ใช้วิธีบอกผ่านกันปากต่อปากในกลุ่มเป้าหมาย แถมยังมีวิธีการขายที่ดูจำกัด ได้รุ่นที่ต้องการยาก ต้องใช้เวลา ต้องรอ ทำให้คนซื้อรู้สึกว่าได้มาครอบครองยากก็ยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้แบรนด์สูงขึ้นเป็นเท่าตัวด้วยค่ะ

www.pardonmyobsession.com

แม้ว่า Hermès จะเป็นกระเป๋าที่ราคาสูง หรูหราจนดูเกินเอื้อม แต่สาวหลายคนก็ยอมเปย์อยู่ดี ด้วยความคลาสสิกตลอดกาลและความ Hi-End ที่ใช้แค่เงินแลกซื้อไม่ได้ ทำให้แบรนด์ Hermès ครองใจสาวกระเป๋าหนักมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลยนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ส่องที่มาของกระเป๋า Hermès ทำไมสาวๆ ถึงยอมเปย์เพื่อลงทุน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook