10 อันดับเทรนด์ตั้งชื่อลูกของคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งปีแรก 2018

10 อันดับเทรนด์ตั้งชื่อลูกของคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งปีแรก 2018

10 อันดับเทรนด์ตั้งชื่อลูกของคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งปีแรก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2018 แอปพลิเคชันตั้งชื่อเด็กบนสมาร์ตโฟน “Akachan Natsuke” ประกาศอันดับ “เทรนด์ตั้งชื่อลูกของคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งปีแรก 2018” เป็นการรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ซึ่งเรียงลำดับชื่อที่มีการนำไปใช้มากที่สุดจากอันดับที่ 1 – อันดับที่ 100 โดยอันดับที่ 1 ได้แก่ชื่อ “颯” (อ่านว่า คาเครุ, โซ, ซายะ, โซโยะ ฯลฯ) อันดับที่ 2 “恵” (อ่านว่า อายะ, เคย์, เมงุมิ ฯลฯ) และอันดับที่ 3 “心桜” (อ่านว่า โคโคโระ. โคฮารุ, ซากุระ ฯลฯ)

สำหรับชื่อในอันดับที่ 1 “颯” สามารถอ่านได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น “คาเครุ”, “โซ”, “โซยะ”, “โซระ”, “ทาคุมิ”, “ทาเครุ”, “ฮายาตะ, “ฮายาโตะ”, “ริคุ”, “ริว”, “ริวงะ”, “ฮายาเตะ”, “ซาอายะ”, “ซายะ”, “ซาระ”, “โซโยะ”, “โซโยกะ” ฯลฯ ซึ่งเป็นชื่อที่สามารถใช้ได้ทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง โดยตัวอักษรคันจิดังกล่าวเป็นชื่อที่เคยอยู่ในอันดับที่ 3 ในเทรนด์ตั้งชื่อเด็กช่วงครึ่งปีแรก 2017 และเป็นอันดับที่ 2 ของเทรนด์ตั้งชื่อเด็กประจำปี 2017 จนสามารถไต่อันดับมาเป็นที่ 1 ในช่วงครึ่งปีแรก 2018

ส่วนชื่อในอันดับที่ 2 “恵” สามารถอ่านได้หลายแบบเช่นกัน คือ “อายะ”, “เคย์”, “เมงุมิ”, “เมงุมุ”, “ไอ” ฯลฯ ซึ่งเป็นชื่อที่ติดอันดับที่ 32 ประจำปี 2017 และอันดับที่ 3 “心桜” สามารถอ่านได้ว่า “โคโคโระ”, “โคฮารุ”, “ซากุระ” ฯลฯ

แอปพลิเคชัน “Akachan Natsuke” เป็นบริการค้นหาข้อมูลความหมายของชื่อและนามสกุล รวมถึงค้นหาที่มาและจำนวนเส้นในการเขียนอักษรคันจิฟรี โดยคุณสามารถค้นหาข้อมูลพื้นฐานและที่มาของคำสำหรับอ้างอิงในการตั้งชื่อเด็กได้ อีกทั้ง ยังมีการจัดอันดับเกี่ยวกับการตั้งชื่อเด็กที่น่าสนใจอีกมากมายให้ได้อ่านอีกด้วย

เทรนด์ตั้งชื่อลูกของคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งปีแรก 2018

อันดับที่ 1 颯 (อ่านว่า คาเครุ, โซ, ซายะ, โซโยะ ฯลฯ)

อันดับที่ 2 恵 (อ่านว่า อายะ, เคย์, เมงุมิ ฯลฯ)

อันดับที่ 3 心桜 (อ่านว่า โคโคโระ, โคฮารุ, ซากุระ ฯลฯ)

อันดับที่ 4 悠斗 (อ่านว่า ยูโตะ, ฮารุโตะ)

อันดับที่ 5 誠 (อ่านว่า มาโกโตะ, เซย์, โคโซ, โจ)

อันดับที่ 6 一郎 (อ่านว่า อิจิโร่, โซ, ฮีโร่)

อันดับที่ 7 桜咲 (อ่านว่า คานาอุ, ซากุระ, โอะฮานะ, ซากิ ฯลฯ)

อันดับที่ 8 大樹 (อ่านว่า ไดกิ, ฮิโรกิ, ไดจิ, ไดนะ ฯลฯ)

อันดับที่ 9 萌衣 (อ่านว่า เมย์)

อันดับที่ 10 麻衣 (อ่านว่า ไม)

ที่มา : news.line

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook