"เฟรนส์ฟราย ธัญชนก" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ นางงามนอกสายตาสู่สาวเก่ง รวยทัศนคติ

"เฟรนส์ฟราย ธัญชนก" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ นางงามนอกสายตาสู่สาวเก่ง รวยทัศนคติ

"เฟรนส์ฟราย ธัญชนก" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ นางงามนอกสายตาสู่สาวเก่ง รวยทัศนคติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไม่ใช่แค่มาประกวดสวยๆ มันเหนื่อยนะ" เฟรนส์ฟราย - ธัญชนก มูลนิลตา อดีตนางงามจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ เล่าให้ Sanook! Women ฟัง ถึงบทบาทการเป็นนางงามที่คนไม่น้อยยังมองว่า "นางงามสวยแค่หน้า" ทั้งที่ความเป็นจริงยังมีอะไรมากกว่านั้น

เฟรนส์ฟราย-ธัญชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015

ช่วงนี้กลับมาเข้าสู่ฤดูกาลที่สาวกนางงามได้ฟินกันอีกครั้ง นอกจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ที่เพิ่งจบไป ล่าสุด ก็ถึงคิวของเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่เพิ่งผ่านรอบคัดเลือกไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

>> สวยเด่นมีแววมง! เลน่า เฮเลน่า แฟนสาว ชัปปุยส์ ผ่านเข้ารอบ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

และ Sanook! Women เอง ก็เพิ่งได้มีโอกาสพูดคุยกับพิธีกร 3 ภาษาคนเก่งอย่าง เฟรนส์ฟราย ธัญชนก สาวงามหน้าคม ดีกรีตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015 เราจะมาอัปเดตชีวิตและคุยกับเธอเกี่ยวกับนางงาม และเพราะอะไร "นางงามนอกสายตา" อย่างเฟรนส์ฟรายถึงโดดเด่นได้ใจกรรมการ จนประสบความสำเร็จเป็นสาวเก่งในทุกวันนี้

มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015

อัปเดตผลงานปัจจุบันให้เราฟังหน่อย

"ตอนนี้เฟรนส์ฟรายเป็นพิธีกรรายการ โต๊ะจีน Around the World ทางช่อง 3 และล่าสุดกับบทบาทผู้ประกาศข่าวในรายการ ข่าวเช้าวันหยุด ทางช่อง 3 พิธีกรอีเวนท์ ไทย-จีน-อังกฤษ รวมไปถึงงานพาร์ทไทม์ที่เป็นครูสอนภาษาจีนด้วยค่ะ"

เก่งภาษาจีนและยังเคยสัมภาษณ์ฟ่าน ปิงปิงซะด้วย?

"ฟ่าน ปิงปิงเป็นอีกหนึ่งในนักแสดงที่เราชื่นชอบอยู่แล้ว เคยฝันว่าอยากพูดคุยและได้ใกล้ชิด และสุดท้ายฝันก็กลายเป็นจริง เพราะผู้ใหญ่ของทาง King Power ให้โอกาสเราได้ไปสัมภาษณ์ฟ่าน ปิงปิง ที่งานเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งต้องขอบคุณมากจริงๆ"

กลับมาที่เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ อยากรู้ว่าเวทีนี้ ต่างจากเวทีประกวดนางงามอื่นๆ อย่างไร?

"Miss Thailand World เป็นเวทีนางงามที่ต้องการเฟ้นหาสาวไทย เพื่อเป็นตัวแทนไปประกวดบนเวทีระดับโลก ซึ่งปีนี้ เราจะไปกันที่ประเทศจีน"

"ความแตกต่างของเวทีนี้ คือ Beauty with a Purpose หรือที่เรียกว่านางงามจิตอาสา นอกจากความสวยภายนอกแล้ว ยังต้องมีความสวยจากภายใน นั่นก็คือ การมีจิตใจที่ดี อยากทำสิ่งดีๆ คืนให้แก่สังคมด้วย"

"และนอกจากงานเพื่อสังคมแล้ว ก็ยังมีเรื่องของความสามารถพิเศษ รวมไปถึงสุขภาพที่แข็งแรง ทุกคนจะคิดว่านางงามต้องสวยอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว เขาวัดทั้งทัศนคติ การตอบคำถาม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ความอดทนทางด้านร่างกายและจิตใจ"

ตอนไปแข่ง Miss World กดดันไหม?

"เรามองว่าเป็นกำไรชีวิตเนอะ อย่างที่ทราบกันดีว่าเวทีนี้ เข้ารอบลึกๆ ได้ยากมาก อย่างตัวแทนประเทศไทยที่เข้ารอบได้ลึกที่สุดก็คือ พี่ธัญญา (แทน - ธัญญา สื่อสันติสุข นางงามมิตรภาพ และ Top 5 Miss World 1997) ซึ่งโอเค เราก็ทำเต็มที่นะ แต่สิ่งที่ภูมิใจที่สุดคือ เราพูดภาษาจีนได้ ช่วยเป็นล่าม พอนักข่าวจีนรู้ว่าเราพูดภาษาจีนได้ เขาเลยมาสัมภาษณ์เราบ่อยๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากๆ"

เฟรนส์ฟรายกับบทบาท Friend of UNDP คนแรกของประเทศไทย

"เพราะเวที Miss Thailand World ทำให้ได้ทำงานร่วมกับองค์กรระดับชาติ อย่าง UN (สหประชาชาติ) เฟรนส์ฟรายมีโอกาสได้เป็น Friend of UNDP คนแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการสนับสนุนโครงการการพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย โดยทำหน้าที่อนุรักษ์และให้ความรู้กับคนไทยทั่วประเทศ ทั้งเรื่องป่าชายเลน พลังงานแสงอาทิตย์ ฯลฯ ซึ่งเราคิดว่านี่เป็นบริบทสำคัญของเวทีนี้"

"นางงามสวยแค่หน้า" คิดอย่างไรกับประโยคนี้ ทั้งที่เราเป็นได้มากกว่านั้น

"จริงๆ เรามองว่าทุกคนอาจจะมองว่านางงามต้องสวย ซึ่งจริงๆ แล้วความสวยในแต่ละช่วงอายุนั้น ไม่เหมือนกัน แต่ความสวยที่อยู่ยงคงกระพันที่สุด คือ ความคิด ทัศนคติ และประสบการณ์ที่เราสั่งสมมา ฉะนั้น เฟรนส์ฟรายคิดว่าเราเปลี่ยนใครไม่ได้ เปลี่ยนที่ตัวเองดีกว่า"

ตั้งแต่คุยกับสาวหน้าคมชื่ออร่อยคนนี้ มาครึ่งทาง เราก็รู้สึกได้เลยว่าเฟรนส์ฟรายมองความงามภายนอกเป็นเรื่องรองๆ โดยเธอยังเผยอีกว่าเธอไม่ได้มองว่าตัวเองสวยตามแบบฉบับนางงาม ทั้งยังมองว่านางงามเป็นเรื่องไกลตัว แถมตอนแรกยังไม่อยู่ในสายตากรรมการด้วยซ้ำ

"ก่อนที่จะมาประกวด เราก็ไม่ใช่คนเพอร์เฟกต์ 100 เปอร์เซ็นต์ เราไม่ใช่ผู้หญิงสไตล์นางงาม เพราะหลังจากได้ตำแหน่งมาก็มีคนถามเราตลอดว่า ยูเป็นนางงามได้ยังไง? ซึ่งเราก็มองข้ามไป เพราะต่อให้เราแตกต่าง แต่ยังเชื่อว่าทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง"

"ถึงเราจะไม่ใช่คนสวยตามแบบฉบับนางงาม แต่เพราะเราเป็นคนชอบลองทำอะไรหลายๆ อย่าง และนางงามเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับเรามาก เพราะเป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไร แค่ลองสมัครแบบไม่ได้คิดอะไร แต่พอต้องเก็บตัว ทำกิจกรรม เราก็ต้องทำการบ้าน ต้องเตรียมข้อมูลเยอะมาก ซึ่งเวทีนางงามไม่ใช่แค่มาประกวดสวยๆ มันเหนื่อยนะ"

โดยเฟรนส์ฟรายยังบอกอีกว่า "จริงๆ แล้วเป็นคนห้าวๆ ที่สามารถโดนแดดได้เต็มที่ และด้วยความที่เราเป็นคนทำอะไรเต็มที่ด้วยแหละ อย่างตอนไปเก็บตัว เราก็โดดเด่นออกมาด้วยความเต็มที่ของเราด้วย"

นิยามคำว่า "นางงาม" ของเฟรนส์ฟราย

"สิ่งที่สำคัญของการเป็นนางงาม คือ อินเนอร์ การพูดจาฉะฉาน และสามารถดึงศักยภาพในตัวเองออกมาให้ได้ พูดง่ายๆ ว่าต้องมีความคิดและทัศนคติที่ดีต่อตนเองและผู้อื่นด้วย"

แล้วเรื่องความสวยภายนอกล่ะ?

"ด้วยความที่เราเป็นนางงาม เรามองว่าอินเนอร์สำคัญก็จริง แต่บุคลิกภาพและเรื่องภายนอกก็สำคัญเช่นกัน เราต้องดูแลตัวเอง ตั้งแต่ผิวพรรณ คำพูด การแต่งกาย เรียกได้ว่าดูแลรอบด้าน แต่สุดท้ายก็ต้องไม่ลืมตัวตนที่แท้จริงของเราด้วย"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เฟรนส์ฟราย ธัญชนก" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ นางงามนอกสายตาสู่สาวเก่ง รวยทัศนคติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook