เช็คลิสต์หัวใจ! กับ 5 ข้อ ที่บอกว่า สิ่งที่ทำนั้น ไม่ได้รัก เป็นเพียงแค่ ความสงสาร

เช็คลิสต์หัวใจ! กับ 5 ข้อ ที่บอกว่า สิ่งที่ทำนั้น ไม่ได้รัก เป็นเพียงแค่ ความสงสาร

เช็คลิสต์หัวใจ! กับ 5 ข้อ ที่บอกว่า สิ่งที่ทำนั้น ไม่ได้รัก เป็นเพียงแค่ ความสงสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่าสาวๆ SistaCafe ในโลกความเป็นจริง ‘ความรัก’ มันไม่ได้ง่าย และสวยหรู เหมือนในหนังสือนิยาย หรือตามที่เราฝันไว้หรอกนะคะ มันมักจะมีปัจจัยหลายอย่าง ที่ทำให้เราตัดสินใจคบใครสักคนหนึ่ง หรือเลือกใช้ชีวิตกับใครสักคน ซึ่งอาจเป็นเพียงโมเมนต์หนึ่งที่เราอาจจะคิดว่าเขาคือคนที่ใช่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกนั้นมันค่อยๆ จางหายไป เหลือแต่เพียง ' ความสงสาร ' ซึ่งแท้จริงแล้วตั้งแต่แรกที่เราเลือกคบกับเขามันอาจจะเกิดขึ้นเพราะความสงสารอยู่แล้วก็ได้ และความสงสารนั้นก็ทำให้เกิดพันธนาการที่ทำให้เราทั้งคู่ยังเลือกที่จะเดินกันต่อแบบอึดอัดนั่นเองค่ะ….

แน่นอนว่าเมื่อไหร่ที่ความรู้สึกมันบอกว่าเป็น ความสงสาร แน่นอนว่ากลิ่นย่อมไม่ดีแล้วแหละ T^Tวันนี้เราเลยจะขอชวนสาว ๆ มาดูกับ 5 ข้อ ที่บอกว่า สิ่งที่ทำนั้น ' ไม่ได้รัก ' เป็นเพียงแค่ ' ความสงสาร ' มาให้เพื่อนๆ ได้เช็คหัวใจกันสักหน่อย ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่า 


1. สงสาร = รู้สึกว่าเขาด้อยกว่า 1532924336 tumblr ovpw6ap6zs1sk57pmo6 1280
ถ้าใครคนไหน ที่กำลังคบกับแฟนหนุ่มอยู่ เพียงเพราะความรู้สึกว่า เขาด้อยกว่าเรา ไม่ว่าด้านใดด้านหนึ่ง แต่ด้วยเพราะความที่เขาเป็น ‘ คนดี ’ เราจึงอยากจะให้โอกาส หรืออะไรก็ตามแต่ และพยายามที่จะไปปรับเปลี่ยน ไปพัฒนาตรงจุดนั้นของเขาให้ดีขึ้น ถ้าปรับได้มันก็ดีค่ะ แต่ถ้าปรับไม่ได้ แน่นอนว่าสิ่งนี้แหละค่ะจะนำปัญหามาสู่ชีวิตคู่ เพราะจะกลายเป็นว่า เรานั้นคบกับเค้าเพียงแค่ ‘ สงสาร ’ ดังนั้น เราไม่ควรเลือกคบใครเพียงเพราะว่าเราสงสารเขานะคะ ถ้าไม่ใช่...ก็คือไม่ใช่ ปล่อยเขาไปจะดีกว่าค่ะ  


2 สงสาร = อยู่กับเขาเพื่อเป็นที่พึ่งพา 1532924535 original
ความ ‘ สงสาร ’ เราจะกลายเป็นคนที่เป็นผู้นำ คอยชี้นิ้ว ชี้แนะ แนะนำในสิ่งที่เขาควรจะเป็น สิ่งที่เขาควรจะทำ กลายเป็นที่พึ่งพายามยากให้กับเขาไปซะอย่างนั้น...ซึ่งหลายคนอาจจะชอบความรู้สึกแบบนี้ก็ได้ค่ะแต่เมื่อเป็นแบบนี้ไปนาน ๆ หลายครั้งเราจะมีคำถามกับตัวเองว่า ‘ เราคบกับเขาไปทำไม ’ และจะพาลให้เรารู้สึกว่าคน ๆ นั้นไม่มีความเป็นผู้นำเอาซะเลย!! เขาน่าจะดีกว่านี้สิ นู่นนี่นั่น แต่ก็อย่างว่า ถ้าเขาไม่มีคุณเขาก็คงอยู่ไม่ได้ ซึ่งถ้าคุณใจอ่อน คุณก็จะยอมที่จะเลือกคบกับเขาต่อไปแบบนี้ เพราะกลัวว่าถ้าวันนึง เราไปจากเขา แล้วเค้าจะอยู่ไม่ได้ คงแย่แน่ ๆ แบบนี้ไม่เวิร์กหรอกคะ!! เลิกไปเลยจะดีกว่า  


3. สงสาร = มีเหตุผลเป็นตัวนำ 1532924371 large
ความ ' สงสาร ' เรามักจะนำเหตุผลมาเป็นตัวนำ หลายครั้งความรู้สึกของเราบอกกับเราดังมากว่า ‘ ไม่ใช่ ’ แต่ด้วยความที่เราใช้เหตุผลว่า ‘ เขาเป็นคนดีอย่างนั้น ’ ‘ ตอนที่เราลำบากเขาเคยช่วยเราไว้อย่างนี้ ’ อยู่ ๆ เหตุผลก็มาตรึม!! และสุดท้ายก็เลือกที่จะคบกับคนนั้นต่อไปด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างที่แม้ในใจจะบอกว่าไม่ใช่ก็ตาม  


4. สงสาร = ทำสิ่งดี ๆ เพราะไม่อยากทำให้เขาเสียใจ 1532924617
ถ้าเป็นความรัก การที่เราทำสิ่งดี ๆ ให้กับคนรักนั้นคงจะทำไป เพราะว่าเรารักเขา ใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าเป็นความ ' สงสาร ' บางคน เลือกที่จะยอมทำ ขอใช้คำว่าเลือกที่จะยอมนะคะ คือไม่ได้เต็มใจอะไรหรอก แต่ที่ทำเพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายไม่ต้องมานั่งเสียใจ เราไม่ต้องการเห็นเขาเศร้า ซึ่งเอาจริงคุณเป็นคนดีมาก ๆ เลยนะคะ แต่ก็อยากให้ถามตัวเองเยอะ ๆ ว่าเราโอเคมั้ยกับจุดนี้ ถ้ารับได้ ก็ตามนั้นค่ะ....แต่ถ้าอึดอัด ก็อย่าฝืนเลยจ้า  


5. สงสาร = ไม่รู้สึกอะไรมากที่เขาจากไป 1532924102
ถ้าเป็นเพียงความ ‘ สงสาร ’ เราจะไม่รู้สึกอะไรเมื่อเขาจากไปมากไปกว่าความสงสาร นั่นเอง คือเสียใจนะคะ แต่ก็ไม่ได้อะไรมากมายขนาดนั้น ซึ่งเชื่อว่าหลายคู่อาจจะรอคำว่า ‘ เลิก ’ จากปากคนนั้นอยู่ก็เป็นได้ เป็นเพราะว่าคุณไม่ได้รักเขา และพร้อมที่จะเสียคน ๆ นี้ไปได้ทุกเมื่อ แต่ที่ยังไม่ไป อาจจะเป็นเพราะติดเหตุผลบางอย่างอยู่นั่นแหละค่ะ  

เชื่อว่าหลาย ๆ คู่ตอนนี้เลือกที่จะคบกันอีกคนเพียงเพราะคำว่า ‘ สงสาร ’ แต่เอาจริงนะคะ การที่เราสงสารใครสักคนและเลือกที่จะคบกับเขา คือถ้าเราปรับจูนกันได้ เปลี่ยนความสงสารให้กลายเป็นความหวังดี เราก็สามารถพัฒนาจากความสงสารให้เป็นความรักได้เช่นกัน ซึ่งถ้าใครทำได้ก็ขอแสดงความยินดีด้วยจริง ๆ ค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ และวันนี้เสียงหัวใจบอกอยู่ตลอดว่าคน ๆ นี้ไม่ใช่ ก็อยากให้ลบเหตุผลต่าง ๆ นานาทิ้งไป และฟังหัวใจตัวเองเป็นหลัก

เพราะว่าการที่เราเลือกที่จะเดินออกมา แล้วอยู่ตัวคนเดียวนั้น ไม่ได้แปลว่าไม่มีใครรักเรา เราทุกคนสามารถที่จะอยู่คนเดียวได้ เริ่มต้นจากการรักตัวเอง อย่าเอาตัวเองไปเป็นช้อยส์ของใคร และอย่าให้ใครมาเป็นช้อยส์ของเราเพียงเพราะว่าเขาเป็นคนดี หรือเหตุผลอะไรสักอย่างที่เรารู้สึกว่าเราต้องตอบแทนเลยค่ะ เพราะว่าสุดท้ายแล้วมันจะไม่คุ้มกับความรู้สึกที่ต้องเสียไปค่ะ เป็นกำลังใจให้กับคู่รักทุกคู่เลยนะคะ วันนี้ไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เช็คลิสต์หัวใจ! กับ 5 ข้อ ที่บอกว่า สิ่งที่ทำนั้น ไม่ได้รัก เป็นเพียงแค่ ความสงสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook