ไม่อยากหุ่นพัง เช็ก 4 สัญญาณที่บอกว่าต้องหยุดกินแล้วรีบไดเอทด่วน

ไม่อยากหุ่นพัง เช็ก 4 สัญญาณที่บอกว่าต้องหยุดกินแล้วรีบไดเอทด่วน

ไม่อยากหุ่นพัง เช็ก 4 สัญญาณที่บอกว่าต้องหยุดกินแล้วรีบไดเอทด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมดาที่เมื่อเห็นของอร่อยก็น่ากินไปซะหมด บางคนคิดว่าแค่ชิมเองคงไม่เป็นไร เอาไปเอามาชิมจนหมดจานก็มี เพราะของอร่อยมันล่อตาล่อใจทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว สำหรับสายกินที่ไม่ค่อยออกกำลังกายลองมาเช็คตัวเองกันหน่อยดีกว่า ว่าช่วงนี้เริ่มอ้วนขึ้นแล้วหรือเปล่า จะได้ทันระวังตัวหันมาควบคุมน้ำหนักเพื่อรักษารูปร่าง

1.งานเหนียงเริ่มมา

การมีเหนียงไม่ใช่เรื่องผิด บางคนผมแต่มีเหนียงเล็กๆ ดูน่ารัก แต่สำหรับบางคนที่ทานเยอะเกินไปจนเหนียงเริ่มเกินเลยคำว่าน่ามอง นั่นแสดงว่าคุณเริ่มอ้วนขึ้นแล้ว วิธีสังเกตง่ายๆ คือลองย่นคอเข้าหาอกแล้วดูสิว่าเป็นชั้นหรือไม่ ถ้าเริ่มมีชั้นใหญ่ชั้นหนาอย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าเริ่มอ้วนแล้วล่ะควรหันมาออกกำลังกายฟิตแอนด์เฟิร์มได้แล้ว

2.งานแก้มเริ่มออก

หากส่องกระจกเป็นประจำล่ะก็ น่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน บางคนนั้นเวลาอ้วนขึ้นแล้วจะออกแก้ม ลองสังเกตดูว่าช่วงนี้หน้ากลมขึ้นหรือเปล่า ห้ามหลอกตัวเองเด็ดขาดเพราะนั่นจะยิ่งทำให้คุณกินหนักมากจนไม่สนใจว่าหนักขึ้นกว่าเดิมกี่กิโลแล้ว ฉะนั้นหากเห็นความเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ก็ควรหันมาควบคุมอาหารการกินและออกกำลังกายเพื่อลดไขมัน

3.แขนเริ่มย้วยและใหญ่ขึ้น

หลายคนทานเยอะแล้วจะออกที่พุง แต่ก็มีบางท่านที่ออกทางแขนและขา ลองสังเกตตัวเองดูว่าช่วงนี้ต้นแขนใหญ่และย้วยหรือเปล่า หากว่าเสื้อที่ใส่แขนเริ่มคับใส่อึดอัด ความเฟิร์มของกล้ามเนื้อหายไปกลายเป็นย้อยย้วนไม่น่ามอง แสดงว่าคุณเริ่มอ้วนแล้ว หยุดทานตามใจปากแล้วหันมาออกกำลังกายเฉพาะจุดกันดีกว่า ซึ่งหากอ้วนแล้วออกแขนขาเป็นอะไรที่ลดยากมาก ฉะนั้นหมั่นสังเกตตัวเองบ่อยๆ

4.เริ่มมีพุงเป็นชั้น

เป็นเรื่องปกติมากหากว่าช่วงไหนที่อ้วนขึ้นพุงก็จะออก ใส่อะไรก็ไม่ชวนมอง แต่บางคนก็อาจจะสังเกตตัวเองไม่ออก ฉะนั้นหากรู้สึกว่าเริ่มอึดอัดเมื่อใส่กางเกงหรือกระโปรงที่ใส่เป็นประจำแล้วเกิดการคับขึ้นมา นั่นแสดงว่าอ้วนขึ้นแล้วล่ะควรเร่งฟิตหุ่นเป็นการด่วน ซึ่งการลดพุงก็มีหลากหลายวิธีและลดง่ายกว่าส่วนอื่นๆ ในร่างกาย อย่าปล่อยให้เรื่องพุงมาเป็นอุปสรรคในการใส่เสื้อผ้า อย่ารีรอคิดเข้าข้างตัวเองว่าคับแค่นิดเดียวไม่เป็นไร เพราะหากปล่อยไว้คุณก็จะยิ่งตามใจปากทานเยอะขึ้นและไขมันก็พอกพูนขึ้นโดยที่ไม่ถูกกำจัดออก สุดท้ายก็กลายเป็นอ้วนลงพุง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook