5 วิธี ลดน้ำหนักให้ได้ผลดี เผยหุ่นสวยอย่างทันใจ

5 วิธี ลดน้ำหนักให้ได้ผลดี เผยหุ่นสวยอย่างทันใจ

5 วิธี ลดน้ำหนักให้ได้ผลดี เผยหุ่นสวยอย่างทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เพราะทุกคนก็อยากดูดี มีรูปร่างที่มีสัดส่วนที่สวยงาม ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่เสมอ การลดน้ำหนักจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักที่ปลอดภัย ได้ผลดีมาฝากกัน

ทานอาหารเช้าให้เพียงพอ อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญของร่างกาย เนื่องจากในช่วงที่เรานอนหลับร่างกายได้อดอาหารมาเป็นเวลา 6 – 8 ชั่วโมง ดังนั้นการเติมสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย จึงเป็นการปลูกร่างกายให้ตื่น กระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานให้สูงขึ้น จากการศึกษาพบว่า การทานอาหารมื้อเช้าในปริมาณมาก อาจมีการทานขนมร่วมด้วย จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้มากกว่า การรับประทานอาหารมื้อเช้าน้อย แต่ไม่มีการทานขนมร่วมด้วย การรับประทานอาหารเช้าประทานอาหารมื้อเช้า สามารถลดความอยากทานของหวาน ระหว่างวันให้น้อยลง ทำให้ร่างกายไม่ได้รับแคลอรี่เพิ่ม ช่วยทำให้การลดน้ำหนักทำได้ผลดีมากขึ้น

ใช้จานขนาดเล็ก การใช้จานขนาดเล็กในการตักอาหาร จะทำให้เรารู้สึกว่ามีอาหารอยู่ในจานมาก จึงทำให้ไม่กล้าตักอาหารเยอะในช่วงลดน้ำหนัก ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักในระยะยาว เพราะร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันน้อยลงได้

 

ตื่นมาออกกำลังกายช่วงเช้า การออกกำลังกายตอนเช้า เป็นเรื่องทำที่ยากสำหรับหลายคน เพราะขี้เกียจตื่นเช้า แต่อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายให้ได้ทุกวันเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าตารางชีวิตในแต่ละวันจะยุ่งวุ่นวายมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าหากคุณมีเป้าหมายในการลดน้ำหนักอย่างแน่วแน่ การตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดี เพราะจากการศึกษาวิจัยพบว่า การออกกำลังกายตอนเช้า จะทำให้ออกกำลังกายได้มากกว่าการออกกำลังกายในช่วงอื่นของวัน

ดื่มน้ำอุ่น หลายคนอาจไม่ชอบดื่มน้ำอุ่น แต่การดื่มน้ำอุ่นก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้ดี การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยทำให้ลดน้ำหนักตัวได้ดีขึ้น จากการศึกษาล่าสุดพบว่า การดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ก่อนรับประทานอาหาร จะทำให้รู้สึกอิ่ม จึงทำให้ทานอาหารในปริมาณน้อยลง ทำให้ทานอาหารในแต่ละมื้อน้อยลงตามไปด้วย ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักตัวในระยะยาว

ลดแป้งให้น้อยลง การทานแป้งมากเกินไปเป็นสาเหตุหลักของความอ้วน ในช่วงลดน้ำหนัก ลองทานแป้งให้น้อยลง ให้เพิ่มการทานโปรตีนคุณภาพสูงไขมันต่ำ ร่วมกับการทานอาหารที่มีกากใยสูง จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดี อาหารประเภทโปรตีนและใยอาหารจะทำให้อิ่มท้องง่าย มีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างเต็มที่

หากคุณมีน้ำหนักตัวเกิน แล้วอยากลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่าควรลดน้ำหนักอย่างไร ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองใช้ดู จะทำการลดน้ำหนักได้ผลดีมากขึ้น เป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวโยโย้ ทำให้มีสัดส่วนสวยงามน่ามอง  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook