เช็คลิสต์ 5 ไอเท็มยอดนิยม ในการดูแลรักษาสิว ลดรอยสิว ให้หมดไปจากใบหน้าของเรา

เช็คลิสต์ 5 ไอเท็มยอดนิยม ในการดูแลรักษาสิว ลดรอยสิว ให้หมดไปจากใบหน้าของเรา

เช็คลิสต์ 5 ไอเท็มยอดนิยม ในการดูแลรักษาสิว ลดรอยสิว ให้หมดไปจากใบหน้าของเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครที่เคยเป็นสิวหนักๆ คงรู้ดีว่า การสรรหาสารพัดวิธีรักษาสิวไม่ให้ผุดขึ้นบนใบหน้านั้น ยังง่ายเสียกว่ารักษารอยสิว รอยดำ รอยแดง เป็นสิบเท่า และเจ้ารอยสิวนี่แหละที่ทำให้ต้องคอยตามกลบด้วยรองพื้น คอนซีลเลอร์ และตบแป้งหนาเตอะ จนนำไปสู่ปัญหาวงจรสิวที่เกิดซ้ำซาก ไม่หายขาด ดังนั้น ถ้าใครอยากจะจบปัญหาสิวแบบถาวรก็ต้องลบรอยสิวให้หายด้วย ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดอย่างแท้จริง

     ในบรรดาการรักษาสิวและรอยสิวที่นิยมทำกันก็มีหลายวิธี วันนี้จะมาอัพเดท 5 ไอเท็ม หลักๆ ที่ฮิตในหมู่คนเป็นสิวกันค่ะ

  • มีสิวอุดตัน มีรอยแดงรอยดำจากสิวต้องตัวนี้ Eucerin Pro Acne Solution A.I. Matt Fluid

 

     อย่างที่เกริ่นไป ปัญหาสิวจะไม่จบง่ายๆถ้ายังมีรอยสิว ทำไมน่ะหรอคะ ก็เพราะว่า ไอ้เจ้ารอยแดง รอยดำจากสิวที่เราเห็นนั่นแหละค่ะ มันสื่อถึง การระคายใต้ชั้นผิว ซึ่งมันยังแปลว่าปัญหาสิวยังไม่จบ เพราะสิวพร้อมจะที่ก่อตัวขึ้นมาใหม่ค่ะ ฉะนั้นถ้าจะจบปัญหาสิวเราต้องจัดการให้รอยสิวหายไปด้วยค่ะ

      ไอเท็มแรกที่ได้รับความสนใจมากในตอนนี้ก็คือ Eucerin Pro Acne Solution A.I. Matt Fluid  มอยส์เจอร์ไรเซอร์ลดรอยสิวและสิวอุดตัน ที่ใช้นวัตกรรม A.I. จากสารสกัดธรรมชาติลิโคชาลโคน ช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว พร้อมฟื้นบำรุงเซลล์ผิวจากภายใน

     เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าใช้แล้วหน้าจะแห้งลอก ทั้งยังมี Salicylic Acid ช่วยจัดการหัวสิว ลดสิวอุดตันได้ลึกถึงชั้นผิว ลดการสะสมของแบคทีเรียก่อสิว P.Acnes ได้ถึงร่องรูขุมขน ทำให้ผิวไม่ไวต่อการอุดตันซ้ำ และที่สำคัญคือ ยังช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง  ด้วยเนื้อครีมที่บางเบา ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังผ่านการทดสอบการแพ้ (Hypoallergenic Tested) เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย มั่นใจได้ว่าปลอดภัยกับทุกสภาพผิว ไม่เกิดสิวใหม่ และไม่เกิดการอุดตันของผิว ช่วยให้รอยสิวค่อยๆ จางหายไปได้ในที่สุด

  • มีหัวสิวอักเสบต้อง เจลแต้มสิว Metronidazole Robaz Gel

 

     แต่สำหรับใครที่กำลังเป็นสิวอักเสบ ไม่ควรไปบีบหรือเค้นเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้สิวอักเสบหนักไปกว่าเดิม แถมทิ้งรอยแดง รอยดำ ไว้บนใบหน้าให้ปวดใจ เจลแต้มสิว Metronidazole robaz gel 0.75%  จึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยรักษาให้สิวอักเสบยุบลงได้ ด้วยมีตัวยา Metronidazole ซึ่งเป็นตัวยาที่มีคุณสมบัติในการทำลาย และยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ไม่ต้องพึ่งพาออกซิเจนในการเจริญเติบโต และพวกเชื้อโปรโตซัว อันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว โดยตัวยาจะเข้าไปมีผลต่อการแพร่กระจายตัวและทำให้มันตายไปในที่สุด 

     แต่มีข้อควรระวัง สำหรับการใช้ยาแต้มสิว อาจทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้ สำหรับคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย 

  • คันหน้ายิบๆต้องตัวนี้ เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL

                       

     อีกไอเท็มสำหรับคนเป็นสิวอักเสบที่นิยมใช้กันคือ เจลว่านหางจระเข้ การรักษาสิวด้วยการทายาแต้มหัวสิวนั้น ยาที่ใช้ส่วนมากจะมีฤทธิ์เป็นกรดจึงทำให้ผิวหน้าแห้ง ลอกเป็นขุย เราจึงต้องหาตัวช่วยอย่างว่านหางจระเข้เข้ามาเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวหน้าหลังจากการรักษาสิว ด้วยสรรพคุณของว่านหางจระเข้ที่จะช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นขึ้น จากการระเคืองของฤทธิ์กรดในยาวแต้มสิว ซึ่งขั้นตอนตรงนี้อาจจะดูยุ่งยากไปสักนิด หากเราสามารถหามามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความสามารถทั้งในการรักษาสิว สิวอุดตัน ลดรอยสิว รอยแดง รอยดำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวครบในขวดเดียว เราก็สามารถข้ามขั้นตอนยุ่งยากแบบนี้ไปได้เลยค่ะ

  • ไม่อยากแต้มไม่อยากทาต้องบำรุงด้วย Leader –Clinicbrightmask / Leaders – Clinic-Acnemask

     ใครว่าแผ่นมาส์กหน้าจะเป็นตัวช่วยให้หน้ากระจ่างใสได้เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันก็มีแผ่นมาส์กหน้าสำหรับคนเป็นสิวด้วย Leaders Clinicbrightmask ตัวนี้ คิดค้นโดยแทย์เกาหลี ช่วยป้องกันสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวเสี้ยน ช่วยลดการเกิดสิวเบื้องต้น สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ก็มีมาส์กหน้าสำหรับคนเป็นสิวแล้ว ไม่ใช่แค่มาส์กเพื่อหน้ากระจ่างใสอย่างเดียว  แถมยังเป็นมาส์กที่รักษาความชุ่มชื้นของผิวให้สมดุล จึงช่วยลดการเกิดสิว เพราะส่วนผสมที่มาจากสารสกัดจากใบสนสามารถช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่อุดตันรูขุมขน  ช่วยให้สิวอักเสบยุบ หน้าไม่เเห้งเมื่อมาส์กเสร็จ

     แต่ไอเท็มนี้ต้องมีข้อควรระวัง ถ้าใครเป็นสิวเยอะ รุนแรง หรือมีผดผื่นที่เกิดจากการแพ้ร่วมด้วย  การใช้มาส์กอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้  ดังนั้น ก่อนใช้ควรทดสอบอาการแพ้เบื้องต้น หรือดูส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อน  จะได้ใช้มาส์กหน้ารักษาสิว ลดรอยสิวได้อย่างสบายใจ

  • มีสิวหัวหนองอักเสบต้องนี่ แผ่นแปะสิว

 

     มาที่ไอเท็มสุดท้าย แผ่นแปะสิว ที่ตอนนี้ออกแพคเกจแบบใหม่สีฟ้าสดใสน่าใช้กว่าเดิม นี่คือตัวช่วยที่เป็นที่นิยมสำหรับสาวยุค IT ใช้แปะบริเวณที่เป็นสิวเพื่อดูดซับของเหลวจากสิว ทำให้สิวยุบลงได้เร็วขึ้น มีสารที่ช่วยดูดสิวที่เป็นตัวยาสำคัญคือ ไฮโดรคอลลอยด์  และยังมีตัวสารต้านแบคทีเรีย ต้นเหตุของการเกิดสิวอักเสบเป็นหนอง แผ่นแปะสิวจะช่วยปกปิดสิวอักเสบจากสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้สิวยุบเร็วขึ้น เพราะไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ลดโอกาสการเกิดแผลเป็น เหมาะสำหรับคนที่มีสิวอักเสบ เพราะทั้งช่วยปกปิดและบรรเทาการอักเสบให้สิวยุบไวอีกด้วย ในการใช้แผ่นแปะสิว สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของความสะอาดด้วยนะคะ ไม่ควรติดแผ่นแปะสิวนานเกิน 12 ชั่วโมงค่ะ

     สำหรับคนเป็นสิว  การรักษาสิวให้หมดไป คงต้องรักษากันถึงต้นเหตุนะคะ  รอยดำ รอยแดง รอยสิวถ้าไม่รักษาให้หาย จะทำให้เกิดสิวซ้ำจากการระคายเคืองใต้ชั้นผิวได้ค่ะ ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ปัญหาให้ตรงจุด ด้วยการลบรอยสิว ก็จะช่วยในการรักษาสิว ไม่ให้เกิดสิวขึ้นอีก และตามมาด้วยใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาสวยงามค่ะ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook