เคล็ดลับแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ คิ้วเป๊ะ สไตล์ "มะปราง กัญญ์ณรัณ"

เคล็ดลับแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ คิ้วเป๊ะ สไตล์ "มะปราง กัญญ์ณรัณ"

เคล็ดลับแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ คิ้วเป๊ะ สไตล์ "มะปราง กัญญ์ณรัณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2018 ถือว่าเป็นหนึ่งปีทองของเธอคนนี้เลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ผลงานการแสดง งานพรีเซนเตอร์ หรือแม้แต่อีเวนต์ เรียกได้ว่าคิวแน่นเว่อร์ สำหรับ มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ที่ดังเป็นพลุแตกจากบทบาทแม่หญิงจันทร์วาด ในละครบุพเพสันนิวาส และนับตั้งแต่นั้นมา สาวนัยน์ตาเซ็กซี่คนนี้ก็แทบไม่หายไปจากหน้าฟีดอินสตาแกรมของเราอีกเลย

มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

ล่าสุด Sanook! Women ยังแอบเข้าไปส่องเมคอัพลุคของสาวปรางในไอจี แล้วก็ไปโผล่อยู่ที่ @natamol อินสตาแกรมของ หยิก-ณฐมณ จิตผ่อง เจ้าของแฮชแท็ก #หยิกเอาอยู่ ช่างแต่งหน้าที่มาสะบัดแปรงแต่งหน้าให้สาวปรางอยู่บ่อยครั้ง และเป็นอีกหนึ่งช่างแต่งหน้าคิวทองที่เหล่าดาราไทยเรียกใช้บริการ ทั้ง พลอย เฌอมาลย์, ปู ไปรยา, ดา เอ็นโดรฟิน, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ฯลฯ 

เมคอัพ โดย หยิก-ณฐมณ จิตผ่อง ช่างแต่งหน้าดาราดังมากมาย

 

งานนี้ เราจึงไม่รีรอ ขอล้วงเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ คิ้วเป๊ะ สไตล์ "มะปราง กัญญ์ณรัณ" กันสักหน่อย เพราะแต่ละลุค ช่างเป๊ะและน่าแต่งตามเหลือเกิน

สำหรับงานผิวที่แลดูสวยฉ่ำ หน้าโกลว์ประหนึ่งนางแบบวิคตอเรีย ซีเคร็ทของสาวปรางนั้น ก็มีที่มาจากการที่พี่หยิก เขาใส่ใจเรื่องขั้นตอนการลงรองพื้นเป็นพิเศษ หลังจากลงครีมกันแดดต่างๆ แล้ว

"ในส่วนของขั้นตอนการลงผิว พี่ใช้ Y Primer ไพรเมอร์น้ำตบ ที่ช่วยให้เมคอัพติดทนและช่วยลดความมันบนใบหน้า ลงตามครีมกันแดดเลยค่ะ จากนั้น ค่อยลงรองพื้น ซึ่งลุคนี้ของปราง ใช้รองพื้นของแบรนด์ Giorgio Armani ผสมด้วยไพรเมอร์ตัวดังอย่าง Cover FX Illuminating Primer เล็กน้อย"

"จากนั้น ค่อยตามด้วยแป้งฝุ่น เพื่อให้รองพื้นเซ็ตตัว แล้วใช้แปรงเบอร์ใหญ่ปัดไฮไลท์ให้ทั่วใบหน้า ซึ่งไฮไลท์ที่ใช้คือ Hourglass Highlighter"

มาถึงขั้นตอนสำคัญที่เราไม่ถามไม่ได้ นั่นก็คือ เทคนิคการเขียนคิ้วให้หน้าพุ่ง บางคนอาจจะงงว่าแค่เขียนคิ้ว หน้าจะพุ่งขึ้นเลยเหรอ? ซึ่งขอบอกนะคะ ว่าจริง ลองสังเกตวันที่สาวๆ อย่างเราเขียนคิ้วเบี้ยวหรือไม่เท่ากันดูสิ เวลาถ่ายรูปจะเห็นชัดถึงความโป๊ะทันที สำหรับลุคนี้ของสาวมะปราง พี่หยิกเผยเคล็ดลับว่า

"ปรางเขาเป็นคนมีคิ้วอยู่แล้ว แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่ได้รูปหรือแหว่งๆ ไป เราก็ใช้พู่กันเติมช่องที่ขนคิ้วหายไป ส่วนหัวคิ้วของปรางค่อนข้างห่าง เพื่อให้รูปหน้าดูสวยขึ้น จึงต้องใช้เทคนิคการแรเงาหรือไล่สีบริเวณช่วงหัวคิ้ว จากนั้น ค่อยใช้มาสคาร่าใสปัดตาม"

เชื่อว่ากว่าพี่หยิกจะเอาอยู่ในแต่ละลุค ก็ต้องใส่ใจกับทุกรายละเอียดให้สมชื่อแฮชแท็ก #หยิกเอาอยู่ และเราหวังว่าสาวๆ Sanook! ทุกคนจะเอาอยู่กับการแต่งหน้าของตัวเองกันนะคะ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เคล็ดลับแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ คิ้วเป๊ะ สไตล์ "มะปราง กัญญ์ณรัณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook