วิธีเขียนคิ้ว สำหรับมือใหม่ สอนเขียนคิ้วง่ายๆ ให้เป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนการเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่

ขั้นตอนการเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เลือกสีดินสอเขียนคิ้ว

สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่ยังไม่รู้จะซื้อที่เขียนคิ้วสีอะไรดี ควรเลือกที่เขียนคิ้วให้เข้ากับสีผมของตัวเองแต่ไม่ควรเลือกที่เขียนคิ้วสีดำ เพราะจะทำให้คิ้วของเราเข้ม และหน้าของสาวๆจะดูดุขึ้นอีกด้วย สำหรับคนผมดำควรจะเลือกเป็นสีน้ำตาลเทาๆ จะทำให้คิ้วของเราดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

2.วัดระยะคิ้วของเราให้เหมาะกับรูปหน้า

วิธีการวัดระยะของคิ้วในการเขียนง่ายๆ นั้น คือใช้ดินสอเขียนคิ้ววางทำมุม 45 องศา ตรงปีกจมูกด้านเดียวกับคิ้วที่ต้องการเขียน โดยให้ดินสอเขียนคิวผ่านกลางตาดำขึ้นไปนั้นคือส่วนยกโค้งของคิว หรือจุดหักมุม

จากนั้นขยับดินสอเขียนคิ้วไปที่ปลายหางตาจะได้ระยะของหางคิ้วที่พอดีกับหน้าของเรา แต่สำหรับคนที่เขียนคิ้วแบบเกาหลีอาจจะวัดแค่ระยะหางตาเพื่อให้ได้ส่วนของความยาวคิ้วเท่านั้น

3.สร้างโครงคิ้ว

การเขียนโครงคิ้วให้เขียนด้านล่างของคิ้วก่อนแล้วเขียนตามระยะที่เราวัดไว้จนถึงหางคิ้ว โดยเขียนบางๆ เพื่อไม่ให้มันเป็นเส้นขมเข้มมากเกินไปจะดูไม่เป็นธรรมชาติได้ โดยใช้ที่เขียนคิ้วของ Guzzo makeup sexy duo slim brow liner

เขียนโครงทั้งสองด้านให้เท่ากัน จากนั้นให้สังเกตดูว่าคิ้วของเราเท่ากันหรือไม่ ถ้าไม่เท่ากันให้สาวๆ จัดการแก้ไขปรับให้มันเท่ากันก่อนที่เราจะเขียนให้เต็มคิ้ว เช่น หางไม่เท่ากันก็เพิ่มให้มันเท่ากัน

4.ระบายเป็นเส้นเบาๆ

พอสาวๆ ได้โครงคิ้วแล้วให้เราระบายคิ้วลงในกรอบที่เราเขียนได้เลย ระบายเบาๆ โดยเขียนเป็นเส้นๆ ไม่ต้องหนักมือโดยให้เริ่มจากหางคิ้วไปจนถึงบริเวณหัวคิ้ว

ซึ่งเราจะต้องระวังให้ดีๆ ในการระบายในส่วนของหัวคิ้วจะต้องระบายให้เป็นเส้นๆ อย่างเบามือมาที่สุดเพื่อให้หัวคิ้วกลืนและจางหายไปกับสันจมูกของเรา

5.ใช้แปรงปัดคิ้วเกลียให้เนียน

สาวๆ จะเห็นว่าคิ้วเราเขียนด้วยดินสอจะมาบางจุดที่ไม่เนียน หรือสาวๆ หนักมือไปบ้างทำให้คิ้วของเรามีสีที่ไม่เท่ากันจึงจะต้องใช้ตัวช่วย! นั้นคือแปรงปัดคิ้วที่มีลักษณะเป็นเกลียว

ปัดเบาๆ ไปตามขนคิ้วเพื่อให้คิ้วที่เราเขียนนั้นดูสม่ำเสมอกัน และยังทำให้ขนคิ้วเรียงตัวเป็นเส้นสวยอีกด้วย

นี่คือเทคนิคการเขียนคิ้วสำหรับสาวมือใหม่ทุกคน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้สาวๆ มีคิ้วที่เป๊ะปังที่สุด และที่สำคัญจะต้องฝึกฝนในการเขียนคิ้วเป็นประจำ จะทำให้เรารู้จักคิ้วของเราว่าควรเขียนแบบไหนทรงไหนถึงจะสวย ยังทำให้เราชำนาญ และประหยัดเวลาในการแต่งหน้าขึ้นอีกด้วย ลองทำสัก 10 ครั้ง จากมือใหม่กลายเป็นมือฉมังโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook