ส่องร้านสักคิ้ว ปู ไปรยา ทรงคิ้วสวยอินเตอร์สายฝ. มีมิติเป๊ะทุกองศา

ส่องร้านสักคิ้ว ปู ไปรยา ทรงคิ้วสวยอินเตอร์สายฝ. มีมิติเป๊ะทุกองศา

ส่องร้านสักคิ้ว ปู ไปรยา ทรงคิ้วสวยอินเตอร์สายฝ. มีมิติเป๊ะทุกองศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นแล้วกรี๊ดมาก เมื่อ ปู ไปรยา สักคิ้วออกมาได้สวยได้รูป มองมุมไหนก็เป๊ะทุกองศา อยากรู้ว่าที่ไหน ตามมาค่ะ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องยอมรับเลยว่า การสักคิ้ว เป็นเรื่องที่ผู้หญิงรวมไปถึงผู้ชายหลายคนยอมเสียเงินทำกันเยอะมาก แต่ใช่ว่าทุกร้านทำแล้วจะออกมาสวยได้ดั่งใจต้องการ ยิ่งถ้าเป็นดาราด้วยละก็ คงต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะคิ้วที่สักนั้นจะติดอยู่บนหน้านานเป็นปี

ที่เกริ่นมาแบบนี้ก็เพราะว่า วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ไปพูดคุยกับ คุณโอม ช่างสักคิ้วจากร้าน Secretohm Eyebrow ผู้เชี่ยวชาญที่เรียทางด้านการสักคิ้วมาแล้ว 5 ประเทศ ทั้งไทย, เกาหลี, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง และรัสเซีย แต่ละประเทศจะมีเทคนิคพิเศษต่างๆ ครั้งนี้ คุณโอม จะมาตอบปัญหาคาใจว่าเพราะอะไรดาราถึงสักคิ้ว พร้อมแนะนำเทรนด์คิ้วมาแรงในปี 2018 สาวๆ คิ้วน้อย คิ้วบางคนไหน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

 
วิธีเลือกทรงคิ้ว ให้เข้ากับรูปหน้า เสริมความเป๊ะดูปังกว่าที่เคย

"การเลือกทรงคิ้วของดาราแต่ละคน โดยส่วนใหญ่จะเลือกจากฐานคิ้วเดิมว่ามีมาประมาณไหน กรณีแรก ถ้ามีคิ้วโก่งมา โอมก็จะถามก่อนว่าชอบคิ้วที่มีมามั้ย ถ้าไม่ชอบ ไม่ชอบตรงไหน ถ้าบอกว่า หนูชอบทรงคิ้วที่หนูมีมา แต่หางมันดูกุดๆ หรือมันมีช่วงที่แหว่ง โอมจะดีไซน์ทรงคิ้วในเคล้าโครงเดิมแต่จะเติมเต็มส่วนที่หายไป"

"กรณีที่ 2 ทรงคิ้วที่มีมาไม่ชอบเลย อยากเปลี่ยนทรง เช่นคิ้วโก่งมาแต่ไม่ชอบอยากจะขอคิ้วตรง ก็มีดาราหลายท่านที่เป็นแบบนั้น โอมก็จะดีไซน์ให้เป็นทรงตรง ในลักษณะที่เหมาะสม ไม่ใช่ตรงจนไม่เหมาะ ส่วนใหญ่โอมจะทำการบ้านก่อน ดาราแต่ละคนเขาจะมีช่างแต่งหน้าที่แต่งให้ โอมจะเข้าไปดูอินสตาแกรมเขาว่า ทรงคิ้วที่ช่างนั้นๆ แต่งให้สำหรับโอมใครแต่งให้เขาสวย จะแคปเจอร์ไว้มาให้เขาดูเป็นตัวอย่าง พอเขามาคุยกับเรา เราก็จะบอกเขาได้ว่าเอาคิ้วแบบประมาณที่พี่ป้อม วินิจ แต่งให้มั้ย เขาก็จะบอกโอเค เราก็ทำประมาณนั้นไป"

"แต่ถ้าไม่ใช่ดารา ทุกคนที่เดินเข้ามาสัก โอมจะดูพื้นฐานการแต่งตัว แต่งหน้า แล้วเราต้องวิเคราะห์เขาก่อนว่า เขาน่าจะชอบลักษณะไหน ถ้าคิ้วเขามาดีอยู่แล้วเราไม่ต้องไปเปลี่ยน เราต้องหาจุดบกพร่องว่าเพราะอะไรเขาถึงอยากสักคิ้ว แล้วเราจะเติมเต็มปัญหาที่มีในใจของเขา"


ทรงคิ้วของ ปู ไปรยา 

"น้องปูรีเควสทรงสายฝ. เพราะน้องเขาเป็นลูกครึ่ง ก็ต้องมีความฝรั่ง ทรงคิ้วโด่งๆ เขาเองอยากมีคิ้วดกที่ได้รูป ต้องเข้าใจว่าคนที่จะมีคิ้วดกที่ได้รูปหาอยากมาก ถามว่าใครที่คิ้วดกได้รูปก็จะมี พี่มาช่า วัฒนพานิช ช่างแต่งหน้าแทบจะไม่ต้องทำอะไรกับคิ้วเลย แต่คิ้วน้องปู ถูกช่างแต่งหน้าหลายๆ คนกันจนเพี้ยน เขาก็เลยอยากจะให้คิ้วกลับมาเป็นแบบสมัยก่อนที่ยังไม่ได้ถูกกันมากมาย"

ปัญหาคิ้วของดาราที่มาทำคิ้ว

"ดาราส่วนใหญ่เวลาไปทำงานงาน จะมีอยู่ 2 ลักษณะคือ เลือกช่างแต่งหน้าได้เอง กับอันที่ 2 คือเลือกช่างแต่งหน้าไม่ได้ เวลาที่เขาเลือกได้เอง เขาก็จะรู้มุมกันแต่งออกมาสวย แต่อย่างบางงานที่เลือกช่างไม่ได้ ช่างแต่งหน้าอาจจะไม่คุ้นชินกับหน้าน้อง เขาก็จะเขียนคิ้วให้ไม่สวย เขาอาจจะไม่แฮปปี้ ดาราจึงอยากให้เราทำคิ้วในลักษณะที่ช่างคนไหนก็ตามต้องเขียนคิ้วให้ได้ทรงนี้"

ทำไมดาราถึงต้องสักคิ้ว

"ดาราทุกคนเวลาออกงานเขาจะมีช่างแต่งหน้าให้ แต่ถามว่าทำไมเขาเลือกที่จะมาสัก เพราะว่า เขาไม่ได้แต่งหน้ากับช่างทุกวัน วันไหนที่เขาต้องแต่งหน้าเองหรือวันไหนที่ต้องออกไปงานอีเว้นท์สั้นๆ ที่ไม่ได้จ้างช่างแต่งหน้า บางคนเขียนคิ้วไม่เป็น นี่คือที่มาที่ไปว่าทำไมเขาถึงต้องมาสักคิ้วกับโอม เพราะเขารู้ว่าโอมทำค่อยข้างธรรมชาติ และไม่ต่างไปจากคิ้วเดิม เขาจะได้มีแนวทางในการเขียนคิ้วได้ง่ายขึ้น"

เทรนด์คิ้วมาแรงปีนี้

"ปีที่แล้วต้องยอมรับว่าทรงเกาหลีมาแรงมาก ทุกคนขอทรงเกาหลีหมด แต่ปีนี้เป็นสายฝ. กำลังกลับมา ที่จริงเทรนด์สายฝ. มีมานานแล้ว แต่มันจะมีช่วงที่เกาหลีฟีเวอร์เข้ามา แต่ช่วงนี้แต่งหน้าเผยผิวเน้นคิ้วธรรมชาติกำลังกลับมา ส่วนมากโอนจะเน้นคิ้วธรรมชาติ ต้องดูพื้นฐานคิ้วเดิมที่มีมาเลยจะดูสวยสมกับบุคคลนั้นครับ"

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ส่องร้านสักคิ้ว ปู ไปรยา ทรงคิ้วสวยอินเตอร์สายฝ. มีมิติเป๊ะทุกองศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook