สวย สตรอง แบบ "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" คุณแม่หุ่นฟิตของน้องดีแลน

สวย สตรอง แบบ "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" คุณแม่หุ่นฟิตของน้องดีแลน

สวย สตรอง แบบ "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" คุณแม่หุ่นฟิตของน้องดีแลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ที่ยังสาว ยังสวย และหุ่นสตรองขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน หรือ แม่โม่ ฉายาที่ได้รับหลังไปไปร่วมรายการ The mask singer จนได้เป็นแชมป์ในซีซั่นที่ 2 ภายใต้หน้ากากซูโม่ ที่มาจาก ด.ช.ธาวิน ดีน หรือ น้องดีแลน วัย 2 ขวบ ลูกชายสุดเลิฟที่ตัวจ้ำม่ำ จนเรียกกันว่าเด็กยักษ์

ลิเดียเป็นคุณแม่ตัวเล็ก แต่มีหัวใจแกร่งมาก นอกจากต้องเลี้ยงลูก ดูแลสามี (แมทธิว ดีน) แล้ว การดูแลตัวเองของ แม่โม่ ก็ไม่เคยขาดตกหล่น ทั้งแบ่งเวลาทำงาน ออกกำลังกาย ดูแลสมาชิกในบ้าน แม่โม่ หรือ ลิเดีย จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ตามมาคุยกับเธอกัน


มีลูกชีวิตเปลี่ยน
ช่วงเลี้ยงลูกเป็นช่วงชีวิตเปลี่ยน มีเวลาให้ตัวเองน้อยลงมาก พอมีเวลาก็จะให้กับลูก ไม่ค่อยมีเวลาเป็นของตัวเองเลย 

เวลาทั้งหมดให้กับลูก
น้องดีแลนอายุ 2 ขวบ เป็นวัยเริ่มเรียนรู้ เริ่มพูด เป็นเด็กที่มีพลังเยอะมาก วิ่งตลอด ได้เชื้อพ่อมาเยอะ ครอบครัวเราเลี้ยงลูกกันเอง เวลามาทำงานพี่แมทก็เลี้ยงลูกให้ เวลาพี่แมททำงานเราก็ดูลูก จะสลับกัน ถ้าทำงานทั้งคู่ คุณแม่ก็จะเลี้ยงให้ และก็มีพี่เลี้ยงช่วยอีก 1 คน

เลี้ยงลูกให้มีความสุข
พี่แมทเป็นคนติดลูกมาก เวลาไปสวนสาธารณะ ไปวิ่งก็จะพาลูกไปด้วย ลูกก็พลังเยอะ ได้ออกกำลังกายไปด้วยกัน เราส่งเสริมในสิ่งที่ลูกชอบ ไปกับพ่อชอบวิ่ง ก็ให้เขาไป ลูกชอบฟังเพลง ชอบเต้น เราก็ส่งเสริม

ลูกชายกินง่ายอยู่ง่าย
โชคดีที่ลูกเลี้ยงง่าย ทานได้ทุกอย่าง ชอบกินข้าวเหนียว ข้าว พวกแป้ง ทานทุกอย่างที่ขวางหน้า

แม้จะมีลูก ก็ต้องดูแลตัวเอง
สมัยนี้คนที่เป็นแม่ไม่จำเป็นที่จะต้องพังไปเลย ต้องดูแลตัวเอง ดูแลทั้งคุณสามีและคุณลูก คุณแม่สมัยใหม่ยังต้องสวยอยู่ ก่อนหน้ามีน้องดีแลนเรามีเวลาเป็นของเราเยอะมาก ช่วงนี้เวลาของเราก็เลยจะน้อยลง เราต้องพยายามหาเวลาให้ได้

สุขภาพอย่าละเลย
ยิ่งอายุมากขึ้นทานอะไรเข้าไป น้ำหนักก็จะขึ้นไวมาก ปกติลิเดียชอบทานของหวาน เดี๋ยวนี้ของหวานที่เฮลตี้ก็มี คือมีความหวานจากธรรมชาติ โดยไม่ใช้น้ำตาล เราก็เลือกมาทดแทนกันได้

เรื่องการออกกำลังกาย แม้จะไม่ทุกวันเท่าเดิม แต่ก็พยายามจัดสรรเวลาให้ได้

การกินมีผลมากจริงๆ ในการควบคุมน้ำหนัก ถ้าเราควบคุมได้ทั้งเรื่องอาหาร และการออกกำลังกาย จะเห็นผลได้ดีที่สุด ถ้าออกกำลังกายให้ตายยังไง แล้วไปกินขนมเค้ก ของทอด มันก็ไม่ได้ช่วยเลย กินเยอะ ต้องออกกำลังกายเยอะตาม พออายุถึงเลข 3 ชีวิตเปลี่ยน เวลาทานอะไรเข้าไปเห็นเร็วมาก เราต้องยิ่งใส่ใจ เพราะมันไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน

วิธีลดน้ำหนัก สไตล์ลิเดีย 
เรื่องการออกกำลังกายเป็นข้อแรกเลย ถ้าเราไดเอท ทานน้อยลง ไม่ได้ผล เพราะลดได้แค่ช่วงเดียว เพราะมันโยโย่กลับมาไว หรือถ้าลดแล้วผอม ผิวเหี่ยว ไม่กระชับ ก็เห็นได้ ควรเริ่มจากการออกกำลังกายก่อน ทุกคนชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบโยคะ ชอบต่อยมวย เราต้องหาอะไรทำแล้วเรามีความสุข

สิ่งที่มันช่วยได้ คือหากลุ่มเพื่อนที่ไปกับเราได้ ไปหลายคนมันสนุก มีคนไปเป็นเพื่อน เราจะมีกำลังใจในการไปออกกำลังกาย

ในเรื่องของอาหาร จริงๆ แล้วการลดน้ำหนักอาจจะไม่ได้ดีเสมอไป เพราะจริงๆ แล้วกล้ามเนื้อน้ำหนักมันมากกว่าไขมัน พอเริ่มออกกำลังกายอาจจะน้ำหนักขึ้นก็ได้ เพราะมันคือการสร้างกล้ามเนื้อ แล้วแต่ว่าเราต้องการอะไรในการออกกำลังกาย ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ต้องการลดไขมัน เรื่องของอาหาร ทานอะไรแล้วมีความสุข ก็ทานไป ขอให้เดินสายกลาง ขนมก็ทานได้ แต่ทานแล้วต้องออกกำลังกาย

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ สวย สตรอง แบบ "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" คุณแม่หุ่นฟิตของน้องดีแลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook