เทคนิค 5 ข้อ ช่วยเสริมความงามและการมีสุขภาพที่ดี

เทคนิค 5 ข้อ ช่วยเสริมความงามและการมีสุขภาพที่ดี

เทคนิค 5 ข้อ ช่วยเสริมความงามและการมีสุขภาพที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีสุขภาพดีและมีความสวยงามล้วนเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันและปรารถนาโดยเฉพาะผู้หญิง คนที่มีพื้นฐานในเรื่องสุขภาพดีและมีความงามที่โดดเด่นอยู่แล้วอาจจะไม่มีอะไรให้ต้องวิตกกังวลมากนัก แต่เชื่อได้เลยว่าเรื่องนี้อาจเป็นสิ่งที่รบกวนจิตใจสำหรับใครๆ อีกหลายท่านได้ แต่อย่าเพิ่งยอมแพ้นะคะเพราะว่าวันนี้เรามีเทคนิคการสร้างสุขภาพและความงามด้วยตนเองแบบง่ายๆ มานำเสนอ ตามมาดูเลยค่ะ

1.สร้างสุขภาพดีด้วยวิถีการเลือกกิน

อาหารถือเป็นปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิต ดังนั้นการเลือกกินอาหารดีๆ มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ ก็เป็นการสร้างสุขภาพที่ดีและทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง นอกจากนี้สารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อการบำรุงและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ยังช่วยเสริมสร้างความสวยงามให้บังเกิดต่อผิวพรรณของเราด้วยเพราะการกินอาหารเป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองค่ะ

2.เพิ่มวิตามินเสริมสุขภาพและความงามด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเปรียบประดุจยาวิตามินเสริมแห่งสุขภาพและความงาม เพราะนอกจากจะช่วยสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกันให้เราห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างร่างกายและผิวพรรณของเราให้มีความสดใสสวยงามและยังช่วยชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ที่สำคัญการออกกำลังกายยังช่วยทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายและสมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3.ผ่อนคลายชีวิตและจิตใจด้วยการพักผ่อนอย่างเพียงพอ

การนอนหลับเป็นการพักและผ่อนคลายที่ดีที่สุดของร่างกายและจิตใจ นอกจากจะเป็นการผ่อนคลายจากความเครียด ความเมื่อยล้าของร่างกายและสมองที่สะสมมาทั้งวันแล้ว การนอนหลับสนิทยังเป็นการทำให้ร่างกายของเราได้ทำการซ่อมแซมตัวเองซึ่งเป็นการปรับภาวะสมดุลให้แก่ร่างกายทำให้มีสุขภาพดีและมีผลต่อการเสริมสร้างความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นเราควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 6-8 ชั่วโมงนะคะ ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกสดชื่น หน้าตาสดใสผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงามและมีสติในการทำงาน

4.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่เป็นสารที่ให้โทษต่อร่างกายเพราะเป็นสิ่งที่ทำปฏิกิริยาในการขัดขวางการงานของระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้ระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายพลอยได้รับผลเสียตามไปด้วย ทำให้สุขภาพร่างกายและสมองเสื่อมโทรม แก่เร็วและเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายด้วย ดังนั้นเราควรรักตัวเองด้วยการหลีกเลี่ยงจากสิ่งเหล่านี้นะคะ

5.สร้างเสริมชีวีด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำเป็นสิ่งสำคัญต่อระบบกลไกการทำงานของร่างกายเรา ช่วยหล่อเลี้ยงร่างกาย ช่วยขับถ่ายของเสียและขจัดสารพิษตกค้างออกจากร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรงและเสริมสร้างความสวยงามให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งและผ่องใสอีกด้วย เพราะการดื่มน้ำเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายแลผิวพรรณมีชีวิตชีวา ดังนั้นเราควรดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้วต่อวันเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนะคะ

เห็นไหมคะว่าการสร้างสุขภาพและความงามไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย ที่สำคัญประหยัดและไม่เจ็บตัวด้วยค่ะ แล้วอย่างนี้จะชักช้าอยู่ใย หันมารักตัวเองและสร้างสิ่งดีๆ เพื่อตัวเรากันเถอะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook